Câu hỏi ôn tập môn NGHIỆP VỤ LỄ TÂN KHÁCH SẠN
A. PHẦN LÝ THUYẾT
-
Định nghĩa ngành công nghiệp khách sạn. Tại sao nói rằng sản phẩm khách sạn là sản phẩm vô hình?
-
Vai trò, nhiệm vụ của bộ phận tiền sảnh
-
Các yêu cầu đối với một nhân viên lễ tân
-
Các giai đoạn trong quá trình phục vụ khách trong khách sạn
-
Quy trình nhận và chuyển một cuộc điện thoại
-
Đặt phòng là gì ? Trình bày các nguồn đặt phòng, các loại đặt phòng.
-
Quy trình nhận đặt phòng
-
Quá trình chuẩn bị trước khi đón tiếp và làm thủ tục nhập khách sạn (check-in).
-
Quy trình đón tiếp khách và làm thủ tục nhập khách sạn khách lẻ và đoàn (chek-in)
-
Quy trình nhận và chuyển tin nhắn
-
Quy trình gia hạn ngày ở cho khách.
-
Các loại phàn nàn. Quy trình giải quyết phàn nàn trong khách sạn.
-
Các công việc chuẩn bị trước khi làm thủ tục thanh toán cho khách (check-out)
-
Quy trình thanh toán và tiễn khách lẻ và đoàn (check-out)
-
Thế nào là trả phòng nhanh (express check-out) ?
-
Giải thích các thuật ngữ : hospitality industry, room division, billing instructions, folio, master folio, in-house guest, cut-off date, city ledger, disputed charges, settlement, guest ledger, floor limit, high balance, incidential charges, overstay, understay, stayover, cash float, no-show, ROH, CRS, GDS, PMS, FOC, ADR.
B. PHẦN TÌNH HUỐNG
-
Khách đã đặt trước 2 phòng, trước khi tới khách sạn 2 ngày khách thông báo sẽ có thêm 3 người đi cùng và muốn đặt thêm 3 phòng nữa. Vào thời điểm đó khách sạn chỉ còn lại 1 phòng. Bạn sẽ giải quyết như thế nào ?
-
Khách đi tour qua công ty lữ hành, sau khi làm thủ tục check-in, lên nhận phòng khách chê phòng không đủ tiện nghi và từ chối không ở khách sạn. Bạn sẽ làm gì ?
-
Khách đã đặt phòng trước, đến khách sạn làm thủ tục check-in thì phát hiện ra là bị mất hộ chiếu. Bạn sẽ làm gì ?
-
Khách đi theo đoàn của công ty du lịch đến quầy lễ tân hỏi giá phòng của khách sạn. Bạn sẽ trả lời khách như thế nào ? Cung cấp loại giá nào ? Tại sao ?
-
Khi thanh toán, khách đề nghị khách sạn giảm giávì phòng ồn, khách không ngủ được. Bạn sẽ làm gì ?
-
Khách đã trả phòng, thanh toán và rời khỏi khách sạn bạn mới phát hiện là khách để quên thẻ tín dụng. Bạn sẽ làm gì ?
-
Khách đang làm thủ tục trả phòng, nhân viên bộ phận phòng báo cho bạn rằng khách đã uống thêm 2 lon coca, nhung khách nói rằng không sử dụng và từ chối không trả tiền. Bạn sẽ làm gì?
|
|