Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
09/05/2024 09:05 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 91/220 (41%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2401
Được cảm ơn: 0
Những mẫu xe dưới 100 triệu có ABS đang bán tại Việt Nam


Những mẫu xe dưới 100 triệu có ABS đang bán tại Việt Nam
 
ABS dần trở nên phổ biến đối với xe máy tại thị trường Việt Nam, bắt đầu là từ bánh trước, sau đó dần cập nhật cho cả bánh sau trên một số mẫu xe cao cấp hơn. Kỳ thực, ABS là trang bị cần thiết cho gần như bất kỳ mẫu xe 2 bánh nào, và nhu cầu chọn cho mình 1 chiếc xe có ABS có lẽ là cần thiết đối với nhiều anh em. Dưới đây, mình sẽ liệt kê một số mẫu xe đang bán tại Việt Nam có ABS (2 kênh và 1 kênh) nhưng giá không vượt qua 100 triệu.

Lưu ý là mình chỉ liệt kê xe chứ không sắp xếp theo thứ tự giá nhé.




Xe-abs-2-kenh-duoi-100-trieu-tinhte-7.jpg

Với giá đề xuất từ 72,29 triệu, Honda CBR150R là chiếc xe có giá bán thấp nhất sở hữu ABS 2 kênh trên thị trường hiện tại. Ra mắt Việt Nam vào năm 2021, đây là lần đầu tiên Honda bán chính hãng dòng xe này, đẩy giá xuống dễ chịu hơn nhiều so với trước vốn nhập tư nhân.
 


Xe-abs-2-kenh-duoi-100-trieu-tinhte-5.jpg

CBR150R nổi bật với thiết kế đẹp mắt thừa hưởng từ đàn anh CBR250RR, với hệ thống đèn LED phía trước và phía sau. Cụm đồng hồ màu kỹ thuật số LCD được bố trí hiển thị các thông số kỹ thuật như tốc độ, vòng tua máy, thời gian, báo xăng và xi nhan. Xe có phuộc hành trình ngược Upside down đến từ thương hiệu Showa với sơn mạ vàng, giúp toàn bộ phần trước xe trở nên cứng cáp, nổi bật hơn so với những thế hệ cũ.

Xe-abs-2-kenh-duoi-100-trieu-tinhte-6.jpg

Cung cấp sức mạnh cho CBR150R chính là khối động cơ dung tích 150cc xy-lanh đơn, trục cam đôi DOHC, làm mát bằng dung dịch, có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 16,9 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 7.000 vòng/phút. Bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều Assist & Slipper Clutch giúp chuyển số mượt mà hơn, hạn chế trượt bánh khi dồn số gấp và giúp côn bóp nhẹ hơn.



Xe-abs-2-kenh-duoi-100-trieu-tinhte-1.jpeg

Honda bắt đầu sản xuất phiên bản ABS 2 kênh đối với dòng SH từ thế hệ SH 2017, và họ vẫn tiếp tục duy trì điều đó cho đến nay. Hiện tại, Honda SH được bán ra với các phiên bản khác nhau, bao gồm Tiêu Chuẩn, Cao Cấp, Thể Thao và Đặc Biệt. Trong số này duy chỉ có bản tiêu chuẩn là không được trang bị phanh ABS mà vẫn dùng phanh CBS. Tất cả các phiên bản còn lại, dù là động cơ 160 hay 125 đều có ABS cho cả kênh trước và kênh sau. Đây cũng là thông tin mà anh em lưu ý khi mua xe.

Xe-abs-2-kenh-duoi-100-trieu-tinhte-8.jpg

QUẢNG CÁO


Honda 125i phiên bản 2024 vẫn sử dụng động cơ eSP+ 4 van. Phiên bản Honda SH125i sử dụng động cơ dung tích 124,8 phân khối, công suất 12.8HP (9,6 kW) tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11.9 Nm tại 6.500 vòng/phút. Honda SH160i được trang bị động cơ dung tích 156,9 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 16,6HP (12,4 kW) tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Xe-abs-2-kenh-duoi-100-trieu-tinhte-9.jpg

Honda SH125i bản Cao Cấp là phiên bản rẻ nhất có ABS 2 kênh, giá bán 81.775.637 VNĐ. Trong khi phiên bản SH160i ABS có giá khởi điểm từ 100.490.000 VNĐ, ra giấy thì còn cộng thêm nhiều tiền nữa nên mình không liệt kê vào danh sách của bài viết này.



R15v4.jpeg

R15v4 M là chiếc xe “kỳ lạ” nhất của Yamaha ở Việt Nam, với đầy đủ các trang bị dành cho một chiếc xe không phải phân khối lớn. Thiết kế đẹp mắt, phuộc hành trình ngược, sử dụng kẹp phanh Bybre, có sẵn Quick Shifter, ABS 2 kênh, kiểm soát lực kéo. Yamaha R15 V4 được trang bị động cơ VVA làm mát bằng chất lỏng cho khả năng sản sinh công suất tối đa 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8500 vòng/phút. VVA nói đơn giản đó là hệ thống trục cam biến thiên, nhằm thay đổi độ nâng hạ van nạp xả khác nhau tương ứng với điều kiện vận hành.



Xe-abs-2-kenh-duoi-100-trieu-tinhte-2.jpg

Medley có lẽ là một trong những mẫu xe tay ga đầu tiên tại Việt Nam được trang bị ABS 2 kênh. Hiện tại, các phiên bản Medley đều có ABS, với giá bán dao động từ 80 triệu đến 96,8 triệu. Piaggio Medley 125 có hệ thống chiếu sáng LED, đồng hồ LCD hỗ trợ kết nối MIA...Xe được trang bị động cơ iGet xylanh đơn 4 thì, dung tích 124,7cc. Xe có công suất tối đa 12,1 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 11,5 Nm.

Xe-abs-2-kenh-duoi-100-trieu-tinhte-3.jpg

Piaggio Medley S 150 thì sử dụng iGet 150cc 4 thì, 4 van phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này có công suất tối đa 14,75 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại là 14,4 Nm.

Xe-abs-2-kenh-duoi-100-trieu-tinhte-4.jpg

Phía trên là 3 dòng xe hiện nay dưới 100 triệu mà có ABS 2 kênh đang bán ở Việt Nam, anh em thấy mình còn bỏ xót dòng xe nào thì có thể để lại bình luận bên dưới để mình biết nhé. Như vậy thì tại Việt Nam hiện nay, có rất ít lựa chọn xe ABS 2 kênh mà dưới 100 triệu, xe ABS 1 kênh trước thì có lẽ nhiều hơn, mình liệt kê bên dưới nha.



5999421-cam-nhan-nhanh-vinfast-theon-s-tinhte-3.jpg

Theon S được xếp vào phân khúc xe máy điện cao cấp của VinFast, cùng với Vento S. Dung lượng pin 3,5 KWh của Theon S giúp xe có thể đi được quãng đường 150km với vận tốc di chuyển 30km/h. Động cơ 3500 W giúp xe có thể đạt được vận tốc tối đa 99 km/h, nhờ vậy anh em đi đường trường khi cần vượt xe sẽ thoải mái hơn nhiều. Theon S là dòng xe máy duy nhất của VinFast được trang bị ABS 2 kênh, điều cần thiết đối với một chiếc xe điện có khả năng tăng tốc rất nhanh.




abs-1-kenh-tinhte-7.jpeg
Yamaha FreeGo S là xe rẻ nhất có ABS 1 kênh đang bán ở Việt Nam. Với mình, đây là cái tên mà mình luôn gợi ý với mọi người khi có nhu cầu mua xe tay ga giá rẻ để sử dụng. FreeGo S có đủ những tiêu chí cần thiết của một phương tiện di chuyển cơ bản, nhưng lại an toàn, tiện dụng. Xe có chìa khóa thông minh smartkey, cốp dung tích lớn, nắp bình xăng thuận lợi, có cổng sạc dạng 12V,…

FreeGo sở hữu động cơ Blue Core 125cc công suất tối đa 9,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, trang bị Smart Motor Generator (Bộ phát điện thông minh) giúp khởi động êm ái và giảm thiểu tiếng ồn. FreeGo S vận hành thực tế cho thấy khả năng linh hoạt, ga bốc và dễ dàng xoay trở, luồn lách.



abs-1-kenh-tinhte-8.jpg
Yamaha Grande BlueCore có thiết kế sang trọng, ở phiên bản mới thì trông hiện đại và đẹp mắt hơn nhiều so với đời trước. Mình thấy dòng xe này cũng khá được ưa chuộng, không riêng chị em nữ mà còn là các anh em nam tính, mạnh mẽ. Yamaha Grande BlueCore Hybrid nổi bật với ABS bánh trước, thiết kế hiện đại, màn hình LCD đơn sắc kết nối được với điện thoại.

Về thông số, Grande vẫn trang bị động cơ Blue Core 125cc sản sinh công suất tối đa 8,3 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 10.4 Nm. Khối động cơ này thể hiện được 2 điểm nổi bật và cần có đối với một chiếc xe tay ga cao cấp là sự êm ái và mạnh mẽ. Tiết kiệm nhiên liệu cũng là yếu tố gây ấn tượng trên Yamaha Grande, với thông số từ hãng là 1,66l/100 km.



abs-1-kenh-tinhte-6.jpg

Yamaha NVX là một trong những mẫu xe sớm nhất của Yamaha có ABS kênh trước được bán chính hãng tại Việt Nam. NVX ở Việt Nam hiện cũng có nhiều tùy chọn phiên bản khác nhau, nhưng khác biệt chủ yếu nằm ở màu sắc, tem dán chứ không có sự phân cấp về trang bị hay công nghệ.

Yamaha NVX 155 được trang bị động cơ BlueCore, xy lanh đơn, dung tích 155 phân khối, SOHC, làm mát bằng chất lỏng và tích hợp công nghệ van biến thiên mà Yamaha gọi là VVA - Variable Valve Actuation. Động cơ này có công suất cực đại 15,4 mã lực và mô-men xoắn 13,9 Nm. NVX 155 nhờ công nghệ VVA với khả năng cải thiện mô-men xoắn của xe ở tốc độ thấp, đồng thời gia tăng công suất khi xe vận hành ở tốc độ cao.



abs-1-kenh-tinhte-10.webp

Yamaha Việt Nam trong năm 2023 giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của thế hệ này, với một bổ sung cực kỳ quan trọng về mặt an toàn, đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS dành cho bánh trước. ABS sẽ giúp cho việc phanh gấp trở nên an toàn hơn, điều rất quan trọng đối với một chiếc xe được định hình là hướng tới người trẻ và có phong cách chạy thể thao. Về tổng thể, Yamaha Exciter 155 VVA ABS vẫn có ngoại hình tương tự như Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản cũ, vẫn là vóc dáng thể thao nhưng đầy đặn và hiện đại.

Yamaha Exciter 155 VVA ABS tiếp tục sở hữu động cơ xy-lanh đơn, cam đơn SOHC dung tích 155cc làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 17,9 mã lực tại 9.500 vòng/phút (có thay đổi một chút so với con số 17,7 mã lực như ở thế hệ trước) và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Những trang bị nổi bật trên Yamaha Exciter 155 VVA ABS ngoài ABS thì có thể kể đến như công nghệ van biến thiên VVA, bộ ly hợp trượt 2 chiều Slipper Clutch, bảng đồng hồ tốc độ LCD và hệ thống chìa khóa thông minh smartkey.



abs-1-kenh-tinhte-11.jpg

Phiên bản Thể Thao và Đặc Biệt của dòng xe này được trang bị ABS dành cho kênh trước. Xe có động cơ xy-lanh đơn, cam đôi DOHC sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực ở 9.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Còn hộp số là loại 6 cấp côn tay. Thời điểm cuối năm ngoái tại một sự kiện, Honda Việt Nam bất ngờ giới thiệu phiên bản Winner X mới, nhưng nó gần như không có bất kỳ thay đổi nào đáng kể về mặt ngoại hình, chỉ bổ sung thêm công nghệ ly hợp trượt 2 chiều để hỗ trợ sang số mượt mà, chính xác và an toàn hơn.



abs-1-kenh-tinhte-12.jpg

Năm 2019, Honda lần đầu tiên áp dụng ABS kênh trước cho Air Blade, một trong 2 dòng xe bán chạy nhất của hãng. Từ đó đến nay, Honda tiếp tục duy trì trang bị này trên các phiên bản mới. Tuy nhiên, cũng có một điểm cần lưu ý là chỉ có phiên bản 150 hoặc 160 là được trang bị ABS dành cho phanh trước, còn phiên bản 125 thì vẫn dùng phanh CBS.

Công suất tối đa mà Air Blade 160 đạt được là 15 mã lực tại 8.000 rpm và 14,6 Nm mô-men xoắn, cao hơn rất đáng kể so với thế hệ 150 cc trước đó nhưng nhờ vào công nghệ động cơ mới, mức tiêu thụ nhiên liệu vẫn đạt ở mức tương đương.



abs-1-kenh-tinhte-4.jpg

Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn ra thì các bản còn lại của dòng SH Mode đều được trang bị ABS kênh trước. Xe nổi bật với hệ thống chiếu sáng LED với dải đèn định vị cá tính ở phía trước. Phuộc trước của xe là loại ống lồng đôi, còn phuộc sau là loại đơn. Mặt đồng hồ của xe dạng cơ kết hợp với một màn hình LCD nhỏ nhìn khá hiện đại.

SH Mode được trang bị động cơ eSP+ với 4 van, dung tích 124,8 cc và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 11 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút. Ngoài ra, mẫu xe nằm trong phân khúc tay ga cao cấp này còn được trang bị các tính năng tiện ích như hệ thống khóa thông minh Smart Key; cốp đựng đồ dưới yên lớn với dung tích 18,5 lít; sàn để chân rộng rãi tạo sự thoải mái khi lái xe; hộc để đồ phía trước có nắp đậy cùng cổng sạc USB mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng.



abs-1-kenh-tinhte-9.jpg

Phiên bản Thể Thao và Đặc Biệt của dòng Vario 160 đều được trang bị ABS kênh trước. Honda Vario 160 có mặt ở thị trường Việt Nam chính thức vào cuối năm 2022, một thời gian sau khi xe được đưa về dưới hình thức nhập khẩu tư nhân. Vario 160 ráp Việt Nam được trang bị động cơ ESP+ thế hệ mới dung tích 156,9 cc, khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 15,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa đạt 14,1 Nm tại 6.500 vòng/phút.



abs-1-kenh-tinhte-5.jpg

Piaggio Liberty 125 S có lẽ là một trong những mẫu xe máy phổ thông đầu tiên tại Việt Nam được trang bị ABS phanh trước. Về tổng thể thì Liberty S 125 rõ ràng là một chiếc xe đẹp với nhiều đường nhấn nhá, uốn cong cũng có, góc cạnh cũng có và đặc biệt là phù hợp với đa số đối tượng khách hàng, bất kể giới tính. Mặc dù thiết kế không thay đổi sau nhiều năm, Liberty S vẫn có nét đẹp bởi ngôn ngữ thiết kế đến từ Ý.

Piaggio Liberty S 125 được trang bị động cơ i-Get, xy-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC, 3 van 124,5 cc, cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa 10,2 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm.



abs-1-kenh-tinhte-2.jpg

Vespa Primavera và Sprint hiện tại là 2 dòng xe có giá bán dễ tiếp cận nhất của Piaggio ở thị trường Việt Nam, với giá lần lượt là 77,8 và 81 triệu chưa bao gồm phí ra biển số. Cả 2 dòng xe này có trang bị, động cơ như nhau, chỉ khác ở ngoại hình mà chủ yếu ở phần đầu đèn vuông hoặc tròn. Vespa Sprint và Primavera được trang bị động cơ iGet 124,5cc cho công suất tối đa 10,6 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 10,4 Nm.



6046096-tinhte-on-the-road-22-tap-1-tinhte-73.jpg

VinFast Vento S là chiếc xe máy điện cao cấp khá cân bằng ở thị trường Việt Nam, cả về trang bị lẫn công năng trên giá bán. Vento S sở hữu phanh trước hỗ trợ ABS, trong khi phanh sau là dạng đĩa đơn. Xe cũng được trang bị pin LFP giúp nó đi được quãng đường tối đa 160 km/1 lần sạc, tốc độ lớn nhất có thể đạt được là 89 km/h. Chi tiết trải nghiệm dòng xe này mình đã chia sẻ đâu đó trong hành trình on the road mùa 1, anh em có thể tìm lại xem nếu quan tâm nhé.

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024