Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
15/04/2023 11:04 # 1
buiducduong
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 7/220 (3%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/09/2020
Bài gởi: 2317
Được cảm ơn: 0
"Trên tay" Honda Monkey 125 (2023) - thêm màu sắc, hộp số côn tay 5 cấp


BIMS 2023: "Trên tay" Honda Monkey 125 (2023) - thêm màu sắc, hộp số côn tay 5 cấp
 
Monkey 125 phiên bản mới vẫn giữ nguyên ngoại hình, chỉ thay đổi một chút về yên xe, tem dán và thêm tuỳ chọn màu sắc để khác biệt hơn chút. Ngoài ra, nâng cấp đáng chú ý nhất đối với phiên bản này đó là hệ truyền động tinh chỉnh, với những thay đổi ở động cơ và hộp số.



Monkey 125 nằm trong dự án hồi sinh những mẫu xe huyền thoại của Honda. Mặc dù từng được phân phối chính hãng trong nước nhưng hiện tại, xe đã không còn nằm trong danh sách bán hàng của Honda tại Việt Nam. Tại thị trường Thái, Monkey 125 (2023) được bán với giá gần 100 triệu.

[​IMG]

Về tổng thể, thiết kế của xe vừa mang hơi hướm của mẫu Monkey 50 huyền thoại, vừa pha lẫn một chút phá cách giúp nó trở nên hiện đại hơn, nói cho vui đó chính là kiểu “tân cổ giao duyên”. Nếu ai đó kêu mình mô tả chiếc xe này thì chắc chắn những cụm từ như nhỏ nhắn, lanh lẹ và tinh nghịch là không thể thiếu.


tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-7.jpg

Nhìn từ phía trước, điểm gây ấn tượng trên chiếc xe khỉ này chính là phần đầu đèn dạng tròn với 2 dải định vị LED ban ngày hình bán nguyệt trông khá cá tính. Hệ thống chiếu sáng của xe dùng công nghệ LED chia làm 2 tầng, tầng trên là cos, dưới là pha và chia cách nhau bởi 1 thanh ngang

tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-10.jpg

Nằm gọn 2 bên là xinhan mạ crom bên ngoài, cũng là dạng LED với mức ánh sáng hiệu quả hơn so với công nghệ halogen truyền thống. Ngoài ra, việc dùng bóng LED cũng giúp xinhan này gọn gàng hơn so với kiểu thiết kế ở đời cũ. Phuộc xe hành trình ngược là một trong những trang bị đáng giá đối với hệ thống treo của Honda Monkey 125.

tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-5.jpg

Mâm trước kích thước 12 inch và sở hữu bộ lốp khá to bản, kích thước lốp này là 120/80. Phanh trước là loại đĩa đơn 220mm, cùm phanh của Nissin sơn đen. Phanh trước còn được tích hợp cả hệ thống chống bó cứng ABS. Dè chắn bùn trước được mạ crom sáng bóng và được bố trí nằm cao lên gần với phía đầu đèn chứ không đặt sát bánh xe như ở những mẫu xe thông thường.
tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-8.jpg

Phần ghi - đông xe có thiết kế cao ráo, tạo tư thế ngồi thẳng thóm và thoải mái khi vận hành. Nằm nổi bật ngay giữ ghi - đông chính là đồng hồ hiển thị LCD dạng tròn, hiển thị đầy đủ thông số như tốc độ, trip, odo, mức nhiên liệu. Phía dưới có đèn báo cos/pha, xinhan và báo số Mo.

tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-26.jpg

Yên xe là dạng solo, nghĩa là chỉ có thể đi được 1 người và như các bạn có thể thấy thì phần yên này được làm rất đẹp mắt và đầy đặn. Honda cho biết họ không dùng đệm để tạo nên phần yên này như nhiều mẫu xe khác mà sử dụng nhựa Polyurethane, một loại polymer được hình thành từ nhiều liên kết Urethane với độ đặc cao để hoàn thiện yên xe.

tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-12.jpg

Lợi điểm của loại vật liệu này chính là giúp yên xe trở nên bóng bẩy, hạn chế thấm nước và tăng khả năng êm ái cho người ngồi nhờ độ co dãn tốt. Chiều cao của yên xe là 776mm và mình nghĩ tầm 1m6 đã có thể ngồi vừa vặn chiếc xe này. Trọng lượng của xe là 101,3kg.

tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-13.jpg

Bình xăng của Honda Monkey 125 được làm từ kim loại, thiết kế bầu bĩnh chứ không cạnh và dung tích của bình xăng này là 5,6 lít. Với khối động cơ 125cc thì mình nghĩ anh em mỗi lần nạp đầy nhiên liệu có thể sẽ đi được một quãng đường khá xa với bình xăng này.

tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-11.jpg

Honda cho biết họ có điều chỉnh là hệ thống khung sườn của Monkey đời mới, giúp tạo ổn định cho thân xe trong quá trình sử dụng, ngay khi phải vượt qua các địa hình khó. Phuộc sau dạng lò xo trụ đôi, hành trình phuộc 104mm. Dè chắn bùn sau được vuốt cong và kéo dài ra. Bên dưới là vị trí gắn biển số. Bố trí ngay phía sau yên chính là hệ thống đèn hậu LED dạng tròn, 2 bên cũng là xinhan LED thiết kế tương tự như xinhan trước.

tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-20.jpg

Mâm sau cũng có kích thước 12 inch và được lắp bộ lốp 130/80. Lốp to bản như thế này sẽ giúp gia tăng độ bám đường, vào cua chắc chắn và việc vận hành cũng an toàn hơn trên nhiều điều kiện đường sá khác nhau. Cả mâm trước và sau đều dùng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng tổng thể của chiếc xe. Phanh sau cũng là loại đĩa đơn với kích thước 190mm.

tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-33.jpg

Cung cấp lực kéo cho xe đó chính là động cơ SOHC 1 xy lanh dung tích 125cc, làm mát bằng không khí và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, giúp gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa 9,3 mã lực, trong khi mô men xoắn cực đại có thể đạt được là 11 Nm. Thông số sức mạnh này nhỉn hơn một chút so với bản Monkey 125 trước đó. Đặc biệt hơn, hộp số của xe giờ là hộp số côn tay 5 cấp thay cho loại 4 cấp.

tren-tay-Honda-Monkey-125-2023-tinhte-16.jpg

Ống xả của xe thiết kế vắt cao bên hông xe trông rất táo bạo và phá khách. Thiết kế này thừa hưởng từ Monkey 50, biểu tượng của sự chất chơi trong những năm 1970. Kiểu ổng pô này làm mình nhớ tới những mẫu xe phân khối lớn mang phong cách bụi bặm và cá tính như chiếc Triumph Street Scrambler. Phần cổ pô phía trên được ốp 1 mảng kim loại màu đen, trong khi thân pô thì ốp tấm bảo vệ mạ crom. Những chi tiết này nhằm đảm bảo người lại không bị bỏng nếu chạm vào pô xe.

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024