Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
14/03/2023 18:03 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
ÁP DỤNG NHỮNG CÁCH NÀY ĐỂ HỌC TẬP VÀ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ HƠN


1. Loại bỏ sự xao nhãng

- Sử dụng tờ phân tâm (Distraction sheet) - là chỗ dành cho những việc khiến bạn phân tâm khi đang học hay làm việc. Cứ viết vào rồi lại quay trở lại học tiếp.

- Sử dụng timelapse để quay lại bản thân lúc học tập và làm việc. Cách này tránh mình bị xao nhãng sang việc dùng điện thoại.

- Bật White noise, Relaxing music, Atraction 432Hz khi làm việc để bình tĩnh hơn và tránh bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn xung quanh.

2. Luôn có 1 người cộng sự/ người đồng hành: Nhận ra điểm yếu của bản thân và tìm một người mà điểm mạnh của họ chính là điểm yếu của mình. Không ai có thể làm gì một mình mà thành công, vậy nên hãy tìm một người bù trừ với mình và cùng nhau phát triển nhá.

3. Xác định thời gian sinh học của bản thân (Find your biological prime time): Sẽ có người làm việc giờ hành chính hiệu quả và cũng sẽ có người chạy deadline đêm hiệu quả (như mình này). Tìm ra khung giờ học/ làm việc phù hợp của bản thân để tăng hiệu quả.

4. Áp dụng các quy tắc:

- POMODORO TECHNIQUE: Làm 25 phút nghỉ 5 phút.

- QUY TẮC 5 PHÚT (THE 5-MINUTE RULE): chỉ làm việc trong vòng 5 phút thôi, hết 5 phút nghỉ tiếp. Tuy nhiên, một khi mình đã bắt đầu làm, tập trung trong vòng 5 phút rồi thì mình sẽ bước vào cái guồng và có xu hướng là tiếp tục làm, không muốn nghỉ nữa.

- GTD (Getting things done technique): là một phương pháp làm việc hiệu quả cho những ai hay gặp stress. Chỉ với 3 bước: Nắm bắt - Làm rõ và sắp xếp - Thực thi và xem lại, sẽ giúp bạn làm việc với đầu óc thông suốt hơn (work with clear mind).

Thử luôn nhá




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024