Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
15/06/2022 18:06 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 104/140 (74%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1014
Được cảm ơn: 1
LÀM THẾ NÀO ĐỂ KIỂM SOÁT CẢM XÚC


Kiểm soát cảm xúc có thể là một bước quan trọng đầu tiên để cải thiện cuộc sống của bạn. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo có ích trong việc kiểm soát cảm xúc, bao gồm:

Cho bản thân thời gian để suy nghĩ

Trước khi hành động, hãy dành một vài phút để suy nghĩ về tình huống và cảm xúc của bạn. Hãy thử nhìn nó từ nhiều góc độ khác nhau để xem cách bạn nhìn nhận tình huống có đúng không.

Các bài tập thiền và hít thở sâu có thể giúp ích cho bạn khi nó khiến bạn suy nghĩ chậm lại và cảm nhận cơ thể. Nhờ đó bạn có thể kiểm soát cảm xúc của mình trước khi đưa ra quyết định mình sẽ hành động như thế nào. Cả hai phương pháp này đều có thể giúp bạn giảm huyết áp, làm chậm nhịp thở và tạo không gian trong tâm trí để nhìn tình huống theo một góc độ mới.

Học cách nhận biết cảm xúc của bạn

Bạn có thể không để ý đến những cảm xúc hiện tại của mình. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy mất kiểm soát. Bạn có thể đang phản ứng và cư xử theo cách không thật sự là bản thân bạn. Khi bạn dành thời gian để học cách nhận biết và xác định cảm xúc của mình, bạn sẽ hiểu vì sao mình có ứng xử như vậy trong từng tình huống. Khi bạn làm được điều này, bạn có thể học cách thay đổi phản ứng của mình.

Tập trung vào việc thay đổi suy nghĩ của bạn

Cảm xúc của bạn có thể kiểm soát suy nghĩ của bạn. Đôi lúc cảm xúc của bạn có thể không phù hợp với thực tế dẫn đến bạn có thể sẽ có những suy nghĩ và nhận định sai lầm.

Học cách kiểm soát suy nghĩ thường bắt đầu bằng cách quan tâm đến những suy nghĩ hiện tại của bạn. Khi bạn tập trung vào suy nghĩ của mình, bạn có thể học cách thay đổi chúng. Điều này có thể giúp bạn nhận ra những suy nghĩ không phù hợp với thực tế. Bạn càng thực hành điều này, bạn càng có thể nắm bắt được những suy nghĩ sai lệch và thay thế chúng bằng những suy nghĩ đúng đắn.

Tìm kiếm trợ giúp từ nhà chuyên môn

Nếu bạn đang đấu tranh để nhận ra cảm xúc của mình hoặc kiểm soát cảm xúc của mình, một nhà tâm lý hoặc chuyên gia sức khỏe tâm thần có thể hỗ trợ được cho bạn. Một nhà tâm lý có thể giúp bạn bắt đầu hiểu tại sao bạn lại cư xử theo một cách nhất định và làm thế nào để có thể nhìn nhận được cảm xúc của bạn và mối quan hệ giữa cảm xúc, nhận thức và hành vi. Họ cũng có thể giúp bạn học cách phát triển các kiểu suy nghĩ và hành vi mới trong cuộc sống của bạn.

Nếu bạn đang kiệt sức vì cảm xúc chi phối khiến bạn kiệt sức và ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, đừng chậm trễ liên hệ sự trợ giúp nếu bạn cần. Các chuyên gia sức khỏe tâm thần có thể giúp bạn tìm hiểu các chiến lược ứng phó với căng thẳng và thói quen có thể giúp bạn sống hạnh phúc hơn. Điều này bao gồm học cách kiểm soát cảm xúc, suy nghĩ và hành vi của bạn.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2022