Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
06/11/2021 16:11 # 1
Patado
Cấp độ: 7 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 20/70 (29%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 08/07/2021
Bài gởi: 230
Được cảm ơn: 0
Chiến Thuật Làm Bài Yes/no/not Given


[​IMG]
Chúng ta đều biết, dạng bài tập này sẽ đưa ra cho các bạn một list các nhận định (statement) và yêu cầu bạn phải chọn đó là “Yes”, “No” hay “Not given”.
 

  • Nhận định là “Yes” khi ý của nó trùng khớp với ý tác giả đưa ra trong bài.
  • Nhận định là “No” khi ý của nó trái ngược với ý tác giả đã nêu.
  • Nhận định là “Not given” khi thông tin đó không có trong bài văn.


Tips:

- Thứ tự thông tin trong câu hỏi luôn theo thứ tự thông tin trong bài đọc. Như vậy, nội dung câu 2 luôn sau câu 1;

- Không nên dùng động từ để làm từ khóa định vị vì động từ thường được Paraphrase với bài đọc;


Chiến thuật làm bài:
 

  1. Đọc nhận định.
  2. Gạch chân các từ khóa trong câu để định vị đoạn văn liên quan trong bài đọc.

Từ khóa định vị là các từ nổi bật như tên riêng, số, các từ chuyên môn . . .
 

  1. Dùng các từ khóa xác định nghĩa để so sánh với ý trong bài.

Các bạn nên chú ý các từ mang nghĩa sau:

– Các câu có từ mang nghĩa mạnh như always (luôn luôn), never (không bao giờ), only (chỉ một), … thường là đáp án “No”.

– Các câu có từ can, may, might… thường là đáp án “Yes”.

– Các tính từ, trạng từ miêu tả đi kèm luôn được chú ý dùng để so sánh với nghĩa của bài. Những câu có từ như vậy thường là “Not given”.

CÁC BẠN XEM BÀI VIẾT CHI TIẾT TẠI ĐÂY NHA
Xem thêm:

IELTS là gì ? Mọi điều cần biết về kì thi IELTS tại Việt Nam

Bật mí 5 bí quyết tăng 2 band điểm IELTS Reading
Tìm hiểu về IELTS Speaking Part 3 – Type 5: Disadvantages

Hướng dẫn phần thi về IELTS Speaking Part 3 – Type 4: Advantages

Tìm hiểu chi tiết IELTS Speaking Part 3 – Type 3: Why Questions

Tìm hiểu chi tiết IELTS Speaking Part 3 – Dạng 1: Comparing (So sánh)

Hướng dẫn về IELTS Speaking part 3 – DẠNG 2: PREDICTING




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024