Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
13/10/2021 21:10 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 78/90 (87%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 438
Được cảm ơn: 0
Trải nghiệm học 13 khóa học LinkedIn trong một ngày


Trước khi mọi người đọc bài viết này: Đây là chỉ là một trải nghiệm nhỏ trong lúc mình có thời gian rỗi, để đi đường dài thì chắc chắn các bạn cần cân nhắc trước khi học theo vì học quá nhanh thì kiến thức sẽ không sâu và vững. Mình đã có nền tảng học Marketing và những phần cơ bản ở các lĩnh vực khác bên dưới rồi nên mình có thể học lướt như thế này để kiểm tra lại kiến thức cũ.
________________
Chào mọi người, mình hy vọng mọi người vẫn giữ gìn sức khỏe tốt và hoạt động thật năng suất trong những ngày gần đây. Hiện tại cuộc sống của mình cũng có nhiều sự thay đổi, nhiều việc mình cần làm hơn và cũng có một số hoạt động mình tranh thủ làm thật sớm và thật đủ trong khoảng thời gian rảnh.
Ngoài hai dự án start-up và tổ chức giáo dục cũng như blog mà mình đang làm thì mình muốn có thể cải thiện bản thân ở những kỹ năng, lĩnh vực kiến thức mới. Vì vậy, mình quyết định tìm đến LinkedIn Courses - những khóa học từ LinkedIn để trau dồi bản thân mình ở một số mảng nhất định, trong đó có sales, marketing, social media, customer service, leadership,...
Trong buổi sáng, mình tranh thủ hoàn thành những khóa học miễn phí mà mình tìm được khi tìm từ khóa "free LinkedIn courses", có một số khóa rất hay nhưng tiếc là hiện tại mình chưa thể trả phí cho những khóa học đó. Về các khóa học miễn phí, mình rút ra một số kết luận ngắn như sau:
1. Sơ lược về điểm mạnh:
- Khóa học nhiều video minh họa, một số khóa có bài kiểm tra để tóm gọn lại kiến thức.
- Khóa học tương đối ngắn (xấp xỉ 1 tiếng hơn), rất tiện lợi cho người học nếu có ít thời gian nhưng muốn cải thiện một kỹ năng nhất định.
- Bài final quiz của một số khóa có những câu hỏi áp dụng vào tình huống thực tế thay vì lý thuyết toàn bộ.
- Dạy các kỹ năng mềm khá là hay (chăm sóc khách hàng) và thực tế.
- Khi làm quiz từng chương sai có thể được chỉ dẫn đọc lại ở phần nào.
2. Sơ lược về điểm yếu:
- Số lượng video trong một khóa tương đối nhiều (đa phần là nhiều hơn 10 video).
- Kiến thức sẽ khá basic với các bạn đã nắm được kha khá từ trước ở một chủ đề nhất định (ví dụ "Marketing là gì?", "Cách dùng Zoom",...).
- Chỉ có một số khóa nhất định có final exam chứ không phải toàn bộ, còn lại đa phần sẽ có chapter quiz để hoàn thành thay cho final exam.
Sau đây mình sẽ tổng hợp lại các khóa miễn phí mà mình vừa học để mọi người tiện tìm học mà không cần check qua tất cả các khóa mất phí khác:
- Customer Service Foundations: https://www.linkedin.com/.../customer-service.../
- Social Media Marketing Foundations: https://www.linkedin.com/.../social-media-marketing.../
- Social Media Marketing: Stategy and Optimization: https://www.linkedin.com/.../social-media-marketing...
- Time management: Working from home: https://www.linkedin.com/.../time-management-working.../
Lưu ý khi học của mình: Hãy tập trung vào tiêu đề của từng video, sau đó note ra những ý phụ từ tiêu đề đó. Khi làm quiz, hãy đọc thật kỹ câu hỏi vì có một vài câu có cụm từ đánh lạc hướng sẽ làm bạn dễ chọn sai đáp án.
Chúc bạn sẽ tích lũy thêm được nhiều kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng trên con đường học thuật và sự nghiệp của mình.
_________________
*Disclaimer: Bài viết mang giá trị tham khảo, được viết từ kinh nghiệm và trải nghiệm cá nhân của tác giả, thời gian học của mỗi người có thể dài, ngắn khác nhau, quan trọng là chúng ta học được gì sau cùng.
 



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2021