Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
17/08/2021 21:08 # 1
Ngolamnhi
Cấp độ: 19 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 106/190 (56%)
Kĩ năng: 6/10 (60%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1816
Được cảm ơn: 6
TGĐ CareerBuilder Việt Nam: "Nhân viên là cốt lõi của thành công"


Xin chào tất cả mọi người!

PV: Bí mật của ông trong việc phát triển văn hóa CB theo hướng khơi gợi sự tò mò khám phá và sáng tạo là gì?

CareerBuilder tại Mỹ có một chương trình mang tên “Ý tưởng từ mọi nơi” (Ideas from Everywhere), và chúng tôi cũng thực hiện chương trình tương tự tại Việt Nam. Chúng tôi luôn khuyến khích nhân viên của tất cả các phòng ban, từ kinh doanh, marketing, hành chính… sáng tạo trong công việc của họ để biến những việc thường ngày trở nên thú vị hơn. Một điển hình là năm 2015 Bộ phận Phát triển Sản phẩm đã có sáng kiến kỹ thuật để mở rộng không ngừng số lượng ứng viên truy cập vào CB và đã được tưởng thưởng xứng đáng.

 

PV: CB có những chính sách nào để nhân viên phát huy hết khả năng mà những công ty khác không có?

CB tự hào với những chính sách lương thưởng cạnh tranh trên thị trường nhân sự hiện nay, đặc biệt đối với đội ngũ kinh doanh có thể nói là cao nhất trong các công ty về tuyển dụng và nhân sự. Hàng năm, top 20% nhân viên xuất sắc sẽ được tham gia sự kiện President’s Club của CB trên toàn cầu và được thưởng những chuyến du lịch 5 sao đến các địa điểm nổi tiếng hàng đầu thế giới như thiên đường biển Maldives, đảo Langkawi, quốc đảo Seychelles hay mũi cực Nam của Nam Phi – thành phố Cape Town… Mỗi nhân viên được đi cùng một người thân của mình và nhân viên nào cũng rất ấn tượng về cách công ty chăm sóc nhân viên sau một năm làm việc vất vả.

 

PV: Ông có xây dựng công ty mình giống hình mẫu công ty nào khác mà ông ngưỡng mộ không?

Hiện tại CB Việt Nam trực thuộc công ty mẹ tại Mỹ nên chịu sự chi phối về văn hóa và cách làm việc khá nhiều. Bản thân tôi không đặt ra một hình mẫu cụ thể cho công ty tại Việt Nam mà luôn điều chỉnh mô hình quản lý nhân viên sao cho phù hợp nhất dựa trên kinh nghiệm và quan sát của mình. CB không chỉ chú trọng về chế độ lương thưởng mà còn có nhiều lợi ích ngoài lương và giải thưởng phụ dành cho nhân viên nhằm khuyến khích nhân viên phấn đấu trên mọi lĩnh vực. Cũng chính vì vậy mà CB có thể thu hút nhiều nhân sự cao cấp từ các công ty khác về đầu quân. Hằng quý, công ty đều tổ chức những buổi họp mặt giữa các cấp quản lý và nhân viên của từng phòng ban để lắng nghe và điều chỉnh những phản hồi từ nhân viên. Tỷ lệ nhân viên nghỉ việc đã giảm hẳn và mức độ hài lòng của nhân viên (EIS) đã tăng lên 20% trong 2 năm trở lại đây.

 

 

 

 

 

PV: Là đơn vị chuyên về giải pháp nhân sự / tuyển dụng, quy trình tuyển nhân viên của CB có gì khác so với những công ty khác tại VN?

CB có một phương pháp chọn lọc ứng viên dựa trên hình thức quan sát (observe). Ứng viên sẽ trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại CB từ 1-2 ngày, làm quen với văn hóa làm việc theo kiểu Mỹ, tham gia các buổi họp. Chúng tôi quan niệm rằng môi trường làm việc thực tế là bài kiểm tra hoàn hảo nhất mà ứng viên cần vượt qua, hơn là chỉ nói suông trong buổi phỏng vấn. Sau 1-2 ngày này, cả hai phía CB và ứng viên đều có thể đưa ra quyết định nhanh chóng và có thể tiết kiệm thời gian cho cả đôi bên trong quá trình tuyển dụng.

 

PV: Ông đầu tư vào nhân viên như thế nào?

Ngoài chính sách lương thưởng như đã nói ở trên, chương trình đào tạo là một phần không thể thiếu ở bất kỳ công ty nào, và kể cả CB. Tại đây, chúng tôi chú trọng đào tạo thực tế theo nhu cầu công việc (on the job training), các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng mềm và tạo điều kiện để nhân viên nâng cao trình độ Anh ngữ. Các phòng ban cũng có chương trình đào tạo chéo lẫn nhau để cùng học hỏi và đề cao tinh thần làm việc tập thể.

 

Trong công việc, nhân viên các cấp tại CB có toàn quyền quản lý những việc mà họ được giao phó. Theo đó, họ được xem là người quản lý dự án chính và được phép nhắc nhở và phân bổ công việc cho cả những nhân viên cấp cao hơn. Một nhân viên marketing có thể phụ trách một chương trình công bố sản phẩm mới và được chất vấn hoặc cập nhật tiến độ công việc từ giám đốc marketing hay thậm chí cả CEO để hoàn thành dự án một cách tốt nhất. Từ những lần quản lý dự án như thế này, nhân viên được thể hiện năng lực, bộc lộ tố chất lãnh đạo của mình, và qua đó thời gian thăng chức của nhân viên cũng đến nhanh hơn. Đối với các công ty cùng ngành, một nhân viên kinh doanh có thể mất 2-3 năm để được thăng chức lên làm Quản lý Kinh doanh, nhưng ở CB thời gian sẽ rút ngắn tùy theo năng lực.

 

 

 

 

 

PV: Điều gì làm ông cảm thấy thú vị khi thức dậy và hăm hở đến công ty mỗi ngày?

Tôi cảm thấy rất may mắn và luôn hào hứng với công việc vì bản thân đang chèo lái con thuyền CareerBuilder tại Việt Nam. Rất nhiều sản phẩm khách hàng tại Việt Nam có nhu cầu nhưng CB Mỹ không có sản phẩm chính xác thì chúng tôi có thể điều chỉnh sao cho phù hợp trong thời gian ngắn nhất. Tôi vừa làm việc và cũng vừa tận hưởng niềm vui từ công việc, và đó chính là động lực để tôi đến công ty mỗi ngày.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024