Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
18/06/2021 17:06 # 1
vutmaihoa
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 68/200 (34%)
Kĩ năng: 5/20 (25%)
Ngày gia nhập: 03/03/2021
Bài gởi: 1968
Được cảm ơn: 15
20 phân tích về Công nghệ thông tin năm 2020


Công nghệ đã thay đổi nhanh hơn bao giờ hết trong thập kỷ mới, các quản lý IT sẽ phải cân đối các lựa chọn để có một chiến lược theo kịp sự thay đổi này

Ngay cả trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nơi mà sự tương tác của con người vẫn là cốt lõi đối với hầu hết dịch vụ, giám đốc CNTT Bill Fandrich cũng nhận thấy áp lực cần phải chuyển đổi công nghệ .

Fandrich, phó chủ tịch cấp cao và CIO (Chief Information Officer ) của Blue Cross Blue Shield, Michigan, cho biết ông phải tập trung vào cách sử dụng công nghệ để tạo ra các dịch vụ chất lượng cao hơn, giá cả phải chăng hơn cũng như cải thiện tương tác cho các quản trị viên, nhà cung cấp y tế và bệnh nhân. Và ông phải xác định, trong các lựa chọn công nghệ đang có, lựa chọn nào mang lại lợi nhuận cao nhất cho giá trị tốt nhất dựa trên mục tiêu và mục tiêu chung của công ty. Ông nói: Hiện tại, công nghệ thật đáng kinh ngạc, không thể nói gì hơn về tầm quan trọng và giá trị của IT.

Các quản lý về công nghệ của doanh nghiệp sẽ tiếp tục với chuyển đổi kỹ thuật số trong năm nay và hơn thế nữa. Họ cũng sẽ có chiến lược và có tầm nhìn hơn cũng như nhanh nhạy hơn. Họ sẽ tìm kiếm các công nghệ mới nổi cũng như các công nghệ hiện có để đưa ra các giải pháp mà tổ chức của họ cần phải cạnh tranh.

Dưới đây, là 20 chủ đề sẽ thu hút sự chú ý của CIO vào năm 2020

Làn sóng chuyển đổi kỹ thuật số tiếp theo

Chuyển đổi kỹ thuật số vẫn là một mục tiêu bao trùm giữa các tổ chức, nhưng các nhà lãnh đạo CNTT cho biết những nỗ lực của họ đang thay đổi khi họ hiểu hơn kỹ thuật số. Hiện tại, kỹ thuật vẫn đứng đầu, nhưng dựa trên khảo sát các CEO của chúng tôi, khái niệm về ý luận chuyển đổi hiện đang giảm dần mà chuyển sang thực tế hơn nhiều về chuyển đổi kỹ thuật số, cải thiện doanh thu và cải thiện chi phí, theo ông Andy Rowsell-Jones, phó chủ tịch và nhà phân tích nổi tiếng trong bộ phận nghiên cứu lãnh đạo điều hành của Cartner.

Khách hàng là thượng đế

Everest Group, công ty tư vấn và nghiên cứu quản lý, đã thăm dò các giám đốc điều hành cấp cao từ 1000 công ty toàn cầu cho thấy, năm 2020 rằng trải nghiệm của khách hàng là mối quan tâm hàng đầu của họ. Với công nghệ hỗ trợ gần như tất cả các khía cạnh của trải nghiệm khách hàng ngày nay, thậm chí cả những tương tác trực diện, Larry Wolff, người sáng lập và CEO của Wolff Strateg Partners, cho biết nhiều CIO tìm cách tận dụng công nghệ để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. CIO phải suy nghĩ về cách tận dụng công nghệ để tạo ra trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, ông nói thêm.

Xây dựng dữ liệu tốt hơn

Dữ liệu là nguyên liệu của thế kỷ 21, hiểu được giá trị như vậy nên CIO đang đưa dữ liệu trở thành một trong các việc ưu tiên cần làm. Ví dụ, Hiệp hội các quan chức thông tin quốc gia (NASCIO) đã thăm dò nhân viên và thấy rằng phân tích và quản lý dữ liệu đứng thứ 8 trong số 10 ưu tiên chiến lược. Jimit Arora, một đối tác cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tại Everest Group, cho biết nhiều CIO đặc biệt tập trung vào việc cải thiện chất lượng dữ liệu, truy cập dữ liệu và quản trị dữ liệu khi họ nhận ra rằng đó là nền tảng cho chuyển đổi kỹ thuật số.

Tập trung vào AI

CIO Albert Ruocco của Công ty tư vấn West Monroe cho rằng, bước vào 2020 đánh dấu với bằng chứng đánh giá công cụ trí tuệ nhân tạo Salesforce Einstein có thể bổ sung các khả năng trong công ty của ông. Ông tin chương trình dữ liệu doanh nghiệp cùng các công nghệ thông minh sẽ giúp Ai trở thành xu hướng chủ đạo với công ty ông và các công ty khác

Phát triển tư duy sản phẩm

Để tạo ra trải nghiệm khách hàng năng động, Joseph Tobolski, CTO tại công ty tư vấn kỹ thuật số Nerdery, cho biết CIO đang theo hướng của các trang mạng xã hội/các trang như Facebook, Amazon và Google và thoát khỏi vai trò 1 trang  đơn thuần mà thành nơi xây dựng và trưng bày, chào bán các dịch vụ. Ông nói thêm: Các CIO sẽ được khuyên nên nghiên cứu sâu tổ chức của mình để có tư duy sản phẩm nhằm thúc đẩy tốc độ đổi mới và tập trung vào khách hàng.

Hiện đại hóa hơn

Đã diễn ra nhiều năm, nhưng CIO vẫn hiện đại hóa, họ vẫn tập trung vào các hệ thống được kế thừa và chuyển lượng công việc lên cloud. Hãy xem Dave Castellani, phó chủ tịch cấp cao và nhân viên thông tin kinh doanh tại Bảo hiểm nhân thọ New York, người nói rằng hiện đại hóa và đơn giản hóa tiếp tục là ưu tiên chính cho cho công ty mình. Làm tốt điều này có nghĩa là chúng tôi cải thiện thành công của mình trên các sáng kiến quan trọng khác như kỹ thuật số, dữ liệu và bảo vệ.

Phá vỡ các “ốc đảo” – không phối hợp, không chia sẻ

Công nghệ thông tin không chỉ là dùng những cái đã và đang có, mà còn phải loại bỏ các “ốc đảo” trong tổ chức. CIO cho biết họ cũng tiếp tục phải xử lý nhiều “ốc đảo”. Tobolski cho rằng CIO đang áp dụng nhanh và các phương pháp DevOps cũng như các nguyên tắc khác nhằm phá vỡ các rào cản và thúc đẩy sự hợp tác nhiều hơn và tăng tốc độ chuyển đổi đổi mới. Trong báo cáo tầm nhìn 20/20 cho CIO 2020, IBM cho rằng CIO phải tạo sự tương thích để kết nối giữa những cái cũ và mới

Nâng cấp và hỗ trợ nhanh

CIO c đang đầu tư lớn hơn vào các công nghệ và quy trình cần thiết để hỗ trợ một tổ chức nhanh nhạy, Rowsell-Jones nói. Họ đầu tư vào các giao diện lập trình ứng dụng (API), theo Kubernetes, “tạo ra cách tiếp cận công nghiệp để áp dụng kỹ thuật số với thị trường”. Ông nói rằng ông cũng thấy nhiều CIO chuyển các nhóm phát triển của họ sang hội nhập liên tục và phân phối liên tục (CICD), tất cả trong nỗ lực mở rộng quy mô nhanh chóng  của cả công ty thay vì nhỏ lẻ.

Nhóm hỗ trợ

Đội hỗ trợ CNTT của Ruocco có hơn 1.200 chuyên gia tư vấn làm việc tại chỗ và vào các thời điểm khác nhau, vận hành 24/7. Một trong những thách thức lớn nhất của ông là hỗ trợ hợp tác lẫn nhau của lực lực lượng này. “Chúng tôi cần tìm cách hợp tác hiệu quả hơn và quản lý tài sản trí tuệ mà chúng tôi tạo ra” ông cũng thấy 1 giải pháp quản lý tri thức và hợp tác tác là ưu tiên cần có. Ông tập trung vào những người phù hợp với những gì Forrester Research coi là xu hướng của CIO năm 2020, nghĩa là tập trung vào các nhóm hỗ trợ cũng như các vấn đề về của tổ chức và văn hóa doanh nghiệp. “Lãnh đạo tổ chức sẽ cần CIO đưa ra các giải pháp công nghệ cho các thách thức lực lượng này”, theo phó chủ tịch và nhà phân tích Brian Hopkins

Phần mềm tùy chỉnh để tạo khác biệt

CIO trong năm 2020 sẽ yêu cầu các nhóm thêm nỗ lực trong việc phát triển phần mềm tùy chỉnh, Seth Robinson, giám đốc phân tích công nghệ cao của CompTIA cho biết. “Xu hướng này đã được phát triển trong một thời gian, đang thay đổi từ phần mềm đóng gói để tới sự tùy chỉnh nhiều hơn”. Tất nhiên, các tổ chức sẽ tiếp tục sử dụng các giải pháp sẵn có cho kinh doanh, nhưng họ đang đầu tư nhiều hơn vào phần mềm độc quyền trong các lĩnh vực tạo khác biệt và tận dụng các phương pháp hiện đại như microservice và mã nguồn mở để hoàn thành công việc.

Tăng cường an ninh mạng

Một trong những sáng kiến lớn của Eric Boyette, thư ký và CIO của tiểu bang Bắc Carolina, là triển khai quản lý truy cập và nhận dạng (IAM) như một phần trong bước chuyển gần hơn tới một chính phủ kỹ thuật số. Ông nói rằng sáng kiến này phù hợp với các nỗ lực lớn hơn về an ninh mạng của tiểu bang, vốn là ưu tiên trong nhiều năm. Boyette không đơn độc trong việc xác định an ninh mạng là ưu tiên hàng đầu năm 2020. Trong danh sách các ưu tiên chiến lược hàng đầu của mình, NASCIO nhận thấy an ninh mạng và quản lý rủi ro là ưu tiên chiến lược số 1 trong số các thành viên của mình, với các công cụ tăng cường bảo mật và IAM là số 4 và số 5 trong danh sách 10 công cụ và công nghệ hàng đầu cho 2020.

Ưu tiên quyền riêng tư

CIO cũng đang cân nhắc quyền riêng tư trong danh sách ưu tiên, họ thấy cần phải tăng cường quan hệ với các CISO và nhân viên quản trị rủi ro cũng như các ngành kinh doanh để phát triển các chương trình quản trị dữ liệu mạnh hơn.

Đáp ứng sự kỳ vọng của thế hệ Z

Sau nhiều năm nghe về thế hệ Millennials và nhu cầu của họ, CIO và các đồng nghiệp C-suite bắt đầu đối phó với thế hệ tiếp. Z là thế hệ khác và khi họ tham gia vào lực lượng lao động, họ tìm kiếm những thứ khác , theo R Rellell-Jones. Họ tìm kiếm các công ty có thể chứng minh đang hoạt động một cách bền vững, họ muốn biết về khí thải từ sản phẩm và và tái chế, và văn hóa tôn trọng. “IT không có thể hoạt động tách rời các xu hướng xã hội này” “Vì vậy, CIO cần phải suy nghĩ về những gì họ đại diện bởi thế hệ này sẽ đánh giá bạn”

Nâng cao trình độ đội ngũ kỹ thuật

Nhu cầu về nhân viên công nghệ vẫn cao, với kỳ vọng về một thị trường cạnh tranh hơn nữa vào năm 2020. (Forrester: thiếu hụt lao động và thặng dư việc làm trong Triển vọng thị trường tài năng công nghệ Mỹ năm 2019.) CIO không có lựa chọn nào khác ngoài việc tập trung về tuyển dụng và duy trì, Arora nói, CIO cũng phải nhận ra tầm quan trọng của việc đào tạo nhân sự hiện tại của họ. CIOs cầnhiểu rằng để phát triển mạnh, họ phải đưa ra các chương trình để nâng cao kỹ năng và kỹ năng đúng cho nhóm tài năng của họ

Đối diện với sự mất ổn định

Các cố vấn quản lý, các nhà nghiên cứu và phân tích nhận thấy rằng bước vào năm 2020, các giám đốc điều hành sẽ không lường được chắc chắn những gì sẽ diễn ra trong 12 tháng tới, với những lo ngại ngày càng tăng về suy thoái có thể xảy ra và sự gián đoạn hơn nữa trong các ngành công nghiệp khác nhau. Một cách cảm tính, thì chúng ta vẫn thấy lạc quan với 2020 nhưng không bằng so với 2019, theo Arora,và  giải thích rằng chỉ có 45% các nhà điều hành được khảo sát mong đợi mức tăng trưởng vừa phải trong năm nay.

Quản lý kỳ vọng

CIO đang đối mặt với nhiều áp lực hơn từ các CEO, ban điều hành để mang đến thành tích tốt trong vận hành, đổi mới cải tiến và các sáng kiến tiết kiệm chi phí. Đấy là các mục tiêu tốt, nhưng rồi  họ thấy rằng họ phải đặt kỳ vọng tốt hơn mà không bị coi là trở ngại cho tiến trình. Robinson cho rằng, không nhất thiết phải là một thách thức mới, thay vào đó là vấn đề lâu năm mà CIO phải đối mặt. CIOs phải học cách điều chỉnh mối quan tâm của họ và trong một số trường hợp học cách thực hiện nhanh hơn 1 một chút, tiết kiệm thời gian vận hành và nhận định đúng đắn về rủi ro, ông nói thêm

Mang lại hiệu quả vận hành

Không chắc chắn về tình hình 2020 khiến hiệu quả vận hành tiếp tục thành chủ đề nóng với các CIO. Arora cho biết Tập đoàn Everest nhận thấy đó là ưu tiên số 2 của các giám đốc điều hành, hiệu quả vận hành đã giảm xuống trong các năm qua, nhưng giờ nó đang thay đổi tích cực hơn.

Tăng cường tự động hóa

Boyette đang nghiên cứu cách tự động hóa quá trình người máy (RPA) và các công nghệ tự động hóa khác có thể xử lý các nhiệm vụ lặp lại nhiều hơn trong các văn phòng chính phủ tiểu bang mà ông phục vụ, lưu ý rằng một trong những lợi ích chính của tự động hóa là khả năng giải phóng công nhân khỏi các nhiệm vụ thấp để tập trung vào công việc cấp cao hơn. Điều này phù hợp với nhiều báo cáo cho thấy nhiều CIO sẽ đầu tư mạnh hơn vào tự động hóa vào năm 2020 khi công nghệ phát triển, khi họ tinh thông hơn về việc triển khai cũng như bị thêm áp lực cho việc tối ưu hóa hoạt động.

Đầu tư vào IoT

CompTIA liệt kê internet vạn vật (IoT) và cách nó định nghĩa lại kiến trúc CNTT là một trong 10 xu hướng hàng đầu của năm 2020. Internet của vạn vật và AI là hai công nghệ mới nổi đang thu hút nhiều công ty nhất hiện nay , theo Robinson, lưu ý rằng IoT cho phép số hóa tổng thể. Khả năng số hóa tăng trưởng theo cấp số nhân nếu bạn áp dụng cảm biến lên mọi thứ.

Nắm lấy công nghệ mới

AI, máy học tập, blockchain, điện toán biên , IoT, 5G và điện toán lượng tử là một trong những công nghệ mới mà CIO đang đánh giá, thử nghiệm và thực hiện một số trường hợp. Nhưng CIO đã tránh được những sai lầm trong quá khứ, khi các đội CNTT trở nên say mê công nghệ mới và các giám đốc điều hành nhanh chóng mua sắm không có kế hoạch. Nay họ đã cân nhắc cẩn thận hơn về cách các công nghệ mới nổi có thể mang lại hiệu quả đầu tư Như Castellani nói, công nghệ mới luôn luôn thú vị, nhưng bạn phải chuẩn bị trước để tối đa hóa giá trị.

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024