Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
23/01/2021 17:01 # 1
seothongminh
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 3/10 (30%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 25/12/2020
Bài gởi: 3
Được cảm ơn: 0
Hướng dẫn SEO 2021 hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu


Tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản về SEO với hướng dẫn SEO dành cho người mới bắt đầu.

 

 

  •  
  • 1 Kiến thức cơ bản về SEO
  • 1.1 SEO là gì?
  • 1.2 Tóm lại SEO
  • 1.3 Từ vựng hữu ích
  • 1.3.1 SEO trên trang và SEO ngoài trang
  • 1.3.2 SEO mũ trắng so với SEO mũ đen
  • 1.4 Câu hỏi thường gặp
  • 1.4.1 Tôi có thể tự làm SEO không?
  • 1.4.2 Tôi có thể học SEO bằng cách nào?
  • 1.4.3 Học SEO mất bao lâu?
  • 1.4.4 Tôi có cần công cụ SEO không?
  • 1.4.5 SEO đã chết?
  • 2 Công cụ tìm kiếm
  • 2.1 Công cụ tìm kiếm là gì?
  • 2.2 Cách công cụ tìm kiếm hoạt động
  • 2.2.1 Thu thập thông tin
  • 2.2.2 Lập chỉ mục
  • 2.2.3 Chọn kết quả
  • 2.3 Thuật toán Google
  • 2.3.1 Người đánh giá chất lượng tìm kiếm
  • 2.4 Các yếu tố xếp hạng
  • 3 Nghiên cứu từ khóa
  • 3.1 Tìm từ khóa ở đâu?
  • 3.1.1 Đề xuất của Google
  • 3.1.2 Công cụ từ khóa
  • 3.2 Số liệu từ khóa
  • 3.2.1 Khối lượng tìm kiếm
  • 3.2.2 Từ khóa dài so với khối lượng tìm kiếm
  • 3.2.3 Độ khó của từ khóa
  • 3.2.4 Mức độ liên quan của từ khóa
  • 4 Tối ưu hóa nội dung
  • 4.1 Tổ chức & xác định chủ đề
  • 4.1.1 Làm thế nào để tổ chức các chủ đề?
  • 4.1.1.1 Nhắm mục tiêu các loại mục đích khác nhau
  • 4.2 Tập trung tối ưu hóa từ khóa
  • 4.2.1 Thẻ tiêu đề và mô tả meta
  • 4.2.2 URL
  • 4.2.3 Tiêu đề và nội dung
  • 4.2.4 Siêu dữ liệu hình ảnh
  • 4.2.5 Văn bản neo của các liên kết nội bộ
  • 4.2.6 Điều gì về các từ khóa LSI?
  • 4.3 Chất lượng nội dung
  • 4.3.1 Chất lượng tốt hơn
  • 4.3.1.1 “Liên kết ra ngoài” với các trang web khác có tốt cho SEO không?
  • 4.3.2 Thiết kế đẹp hơn
  • 4.3.3 UX tốt hơn
  • 4.4 Thời lượng nội dung
  • 4.4.1 Julia McCoy, Express Writers
  • 4.5 Cập nhật nội dung
  • 4.5.1 Cập nhật so với tái xuất bản
  • 5 SEO trên trang và kỹ thuật
  • 5.1 Liên kết nội bộ
  • 5.1.1 Sử dụng các yếu tố điều hướng rõ ràng
  • 5.1.2 Liên kết từ phần nội dung của trang
  • 5.1.2.1 Bạn có luôn cần sơ đồ trang web không?
  • 5.2 HTTPS
  • 5.3 Thân thiện với thiết bị di động
  • 5.4 Tốc độ trang
  • 5.4.1 1. Sử dụng dịch vụ lưu trữ web chất lượng
  • 5.4.2 2. Triển khai bộ nhớ đệm
  • 5.4.3 3. Xem xét AMP
  • 5.4.4 4. Giới hạn tập lệnh của bên thứ ba
  • 5.4.5 5. Tối ưu hóa hình ảnh của bạn
  • 5.4.5.1 a) Sử dụng đúng loại tệp
  • 5.4.5.2 b) Thay đổi kích thước hình ảnh của bạn
  • 5.4.5.3 c) Nén hình ảnh của bạn
  • 5.4.5.4 d) Cân nhắc tải chậm
  • 5.5 Văn bản thay thế hình ảnh
  • 5.6 Thẻ tiêu đề và mô tả meta
  • 5.6.1 1. Bao gồm từ khóa trọng tâm
  • 5.6.2 2. Hãy cẩn thận về độ dài
  • 5.6.3 3. Nổi bật giữa đám đông
  • 5.7 Các đoạn trích nổi bật
  • 5.7.1 1. Tìm kiếm các từ khóa có các đoạn trích nổi bật
  • 5.7.2 2. Trả lời câu hỏi trước
  • 5.7.3 3. Tuân theo số từ tối ưu
  • 5.7.4 4. Xem những gì phù hợp với đối thủ cạnh tranh của bạn
  • 6 Liên kết ngược và xây dựng liên kết
  • 6.1 Backlink là gì?
  • 6.1.1 Tại sao các liên kết ngược lại quan trọng như vậy?
  • 6.1.2 Liên kết chủ sở hữu
  • 6.1.3 Xếp hạng Trang của Google
  • 6.1.3.1 Chỉ số Xếp hạng trang
  • 6.2 Các loại liên kết
  • 6.2.1 Liên kết nội bộ so với liên kết bên ngoài
  • 6.2.2 Liên kết nofollow
  • 6.3 Liên kết hồ sơ
  • 6.3.1 Văn bản neo
  • 6.4 Các thuộc tính của một backlink có giá trị
  • 6.4.1 1. Có liên quan
  • 6.4.2 2. Từ một trang web có thẩm quyền
  • 6.4.3 3. Độc đáo
  • 6.4.3.1 a) Cấp trang web
  • 6.4.3.2 b) Mức trang
  • 6.4.3.3 c) Số lượng các liên kết khác
  • 6.4.4 4. Đặt gần trên cùng trong cơ thể
  • 6.4.5 5. Có văn bản neo liên quan
  • 6.5 Bạn có nên xây dựng liên kết?
  • 6.5.1 Bạn có nên mua liên kết?
  • 6.6 Các chiến lược xây dựng liên kết
  • 6.6.1 Nội dung có thể liên kết
  • 6.6.2 Khách đăng bài
  • 6.6.3 Liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh
  • 6.6.3.1 Kỹ thuật Nhà chọc trời
  • 6.6.4 Các kỹ thuật xây dựng liên kết phổ biến khác
  • 7 Phân tích và số liệu
  • 7.1 Google Search Console
  • 7.1.1 Báo cáo hiệu suất
  • 7.1.1.1 Khắc phục sự cố giảm hiệu suất
  • 7.1.1.2 Tìm các trang cần tối ưu hóa CTR
  • 7.1.1.3 So sánh hiệu suất của bạn trên máy tính để bàn và thiết bị di động
  • 7.1.1.4 Tìm các từ khóa có hiệu suất thấp mà bạn có thể xếp hạng dễ dàng
  • 7.1.1.5 So sánh các tìm kiếm có thương hiệu và không có thương hiệu
  • 7.2 Google Analytics
  • 7.2.1 Bạn có thể tìm thấy loại dữ liệu nào trong GA?
  • 7.2.2 Phân đoạn dữ liệu
  • 7.2.2.1 Phạm vi ngày
  • 7.2.2.2 Phân đoạn
  • 7.2.2.3 Thứ nguyên
  • 7.2.2.4 Tìm kiếm
  • 7.2.3 Các báo cáo hữu ích nhất
  • 7.2.3.1 1. Xem các trang được truy cập nhiều nhất trên trang web của bạn
  • 7.2.3.2 2. Xem những trang đầu tiên mọi người truy cập trên trang web của bạn
  • 7.2.3.3 3. Tìm các nguồn lưu lượng truy cập tốt nhất của bạn
  • 7.2.3.4 4. Làm quen với khách truy cập của bạn
  • 7.2.4 Các số liệu hữu ích nhất
  • 7.2.4.1 Chỉ số chuyển đổi lưu lượng truy cập
  • 7.2.4.2 Tỷ lệ thoát
  • 7.2.4.3 Số trang mỗi phiên
  • 7.2.4.4 Thời gian trung bình trên trang / Thời lượng phiên
  • 7.3 Theo dõi xếp hạng
  • 7.4 Mẹo và phương pháp hay nhất về phân tích
  • 7.4.1 Xem tiến trình tổng thể, tìm hiểu chi tiết
  • 7.4.2 Hiểu các chỉ số
  • 7.4.3 Luôn cố gắng hiểu ngữ cảnh
  • 7.4.4 Sử dụng chú thích để thêm ngữ cảnh
  • 7.4.5 Thiết lập cảnh báo để được thông báo về bất kỳ thay đổi đáng kể nào
  • Kiến thức cơ bản về SEO

    Trước khi đi sâu vào các kỹ thuật và khía cạnh cụ thể của SEO, chúng ta hãy xem xét các định nghĩa cơ bản, từ vựng và các câu hỏi thường gặp. Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy bắt đầu!

    SEO là gì?

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một quá trình tối ưu hóa trang web của bạn với mục tiêu cải thiện thứ hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm và nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền (không phải trả phí).

    Lịch sử của SEO bắt đầu từ những năm 90 khi các công cụ tìm kiếm xuất hiện lần đầu tiên. Ngày nay, nó là một chiến lược tiếp thị thiết yếu và là một ngành công nghiệp ngày càng phát triển.

    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chỉ tập trung vào kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và không bao gồm tối ưu hóa PPC. Cả SEO và PPC đều là một phần của Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm.

    trả tiền so với kết quả không phải trả tiền

    Các công cụ tìm kiếm được sử dụng bởi người dùng internet khi họ đang tìm kiếm một cái gì đó .

    Và bạn muốn cung cấp câu trả lời cho điều đó. Không quan trọng bạn bán sản phẩm hay dịch vụ, viết blog hay bất cứ thứ gì khác, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là điều bắt buộc đối với mọi chủ sở hữu trang web.

    Nói một cách đơn giản:

    SEO là tất cả các hành động bạn làm để Google coi trang web của bạn là một nguồn chất lượng và xếp hạng nó cao hơn cho các truy vấn tìm kiếm mong muốn của bạn.

    Tóm lại SEO

    Bạn không cần biết TẤT CẢ các yếu tố và các thuật toán chính xác mà Google sử dụng để xếp hạng trang web của bạn. Nhưng bạn cần phải bao gồm các thành phần quan trọng của SEO để thành công.

    Nói một cách dễ hiểu 3 yếu tố quan trọng nhất là hình dung một bát súp – món súp SEO.

    Súp SEO

    Có ba khía cạnh chính của SEO:

    1. Nội dung kỹ thuật – Cái bát đại diện cho tất cả các khía cạnh kỹ thuật bạn cần bao gồm (thường được gọi là kỹ thuật hoặc SEO trên trang). Nếu không có một cái bát thích hợp, sẽ không có gì để đựng súp.
    2. Nội dung tuyệt vời – Canh đại diện cho nội dung trang web của bạn – phần quan trọng nhất. Nội dung chất lượng thấp = không có thứ hạng , nó chỉ đơn giản vậy thôi.
    3. Liên kết ngược chất lượng – Gia vị đại diện cho các liên kết ngược giúp tăng thẩm quyền cho trang web của bạn. Bạn có thể có nội dung tuyệt vời và một trang web được tối ưu hóa hoàn hảo nhưng cuối cùng, bạn cần đạt được thẩm quyền bằng cách có được các liên kết ngược chất lượng – thành phần cuối cùng để làm cho món súp SEO của bạn trở nên hoàn hảo.

    Trong các chương tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét tất cả các khía cạnh này từ quan điểm thực tế.

    Từ vựng hữu ích

    Ngay sau khi bạn bắt đầu đào sâu vào SEO, bạn sẽ bắt gặp một số thuật ngữ phổ biến cố gắng phân loại các khía cạnh hoặc cách tiếp cận khác nhau của nó, đó là:

    • SEO trên trang (SEO Onpage) và SEO ngoài trang (SEO Offpage)
    • SEO mũ đen & SEO mũ trắng

    Mặc dù chúng không quan trọng theo quan điểm thực tế, nhưng thật tốt khi biết ý nghĩa của chúng.

    SEO trên trang và SEO ngoài trang

    Các thuật ngữ SEO trên trang và SEO ngoài trang phân loại các hoạt động SEO dựa trên việc bạn có thực hiện chúng trên trang web hay không

    SEO trên trang là mọi thứ bạn có thể làm trên trang web – từ việc tối ưu hóa nội dung thông qua các khía cạnh kỹ thuật.

    • Nghiên cứu từ khóa
    • Tối ưu hóa nội dung
    • Tối ưu hóa thẻ tiêu đề
    • Tối ưu hóa hiệu suất trang
    • Liên kết nội bộ

    Mục tiêu là cung cấp cả nội dung hoàn hảo và UX trong khi hiển thị cho các công cụ tìm kiếm nội dung của trang.

    Lưu ý: Các thuật ngữ SEO trên trang và SEO kỹ thuật đôi khi được sử dụng thay thế cho nhau và đôi khi được sử dụng để phân biệt giữa tối ưu hóa liên quan đến nội dung (ví dụ: thẻ tiêu đề) và tối ưu hóa theo định hướng kỹ thuật (ví dụ: tốc độ trang).

    SEO Off-page chủ yếu là để có được các liên kết ngược chất lượng để cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng trang web của bạn có thẩm quyền và giá trị. Xây dựng liên kết có thể bao gồm các kỹ thuật như:

    • Viết blog của khách
    • Tiếp cận email
    • Xây dựng liên kết bị hỏng

    SEO Off-page cũng được kết nối chặt chẽ với các lĩnh vực tiếp thị trực tuyến khác, chẳng hạn như tiếp thị truyền thông xã hội và xây dựng thương hiệu , có tác động gián tiếp đến việc xây dựng niềm tin và quyền hạn cho trang web của bạn.

    Hãy nhớ rằng một chiến lược SEO thành công bao gồm cả hoạt động SEO trên trang và ngoài trang.

    SEO mũ trắng so với SEO mũ đen

    Mũ đen và mũ trắng có nguồn gốc từ các bộ phim phương Tây. Họ đại diện cho kẻ xấu và kẻ da trắng.

    Trong SEO, các thuật ngữ được sử dụng để mô tả hai nhóm người làm SEO – những người tuân thủ các quy tắc do Nguyên tắc quản trị trang web của Google đưa ra  và những người không tuân thủ  .

    SEO mũ đen và mũ trắng

    SEO mũ đen là một tập hợp các hoạt động phi đạo đức (và thường là spam) để cải thiện thứ hạng của một trang web.

    Những kỹ thuật này có thể đưa bạn lên đầu kết quả tìm kiếm trong thời gian ngắn, tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm có thể sớm muộn gì cũng phạt và cấm trang web.

    Mặt khác, SEO mũ trắng đề cập đến tất cả các kỹ thuật SEO thông thường tuân theo các nguyên tắc và quy tắc. Đó là một chiến lược dài hạn, trong đó thứ hạng tốt là sản phẩm phụ của tối ưu hóa tốt, nội dung chất lượng và cách tiếp cận hướng đến người dùng.

    Mặc dù các chuyên gia SEO đồng ý rằng “mũ trắng” là cách để đi, có nhiều ý kiến ​​khác nhau về khả năng chấp nhận của các kỹ thuật xây dựng liên kết khác nhau (bao gồm cả mua liên kết).

  • Bài rất dài: Các bạn hãy xem chi tiết tại: 

    Hướng dẫn SEO 2021



SEO Thông minh là đơn vị có trên 5 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing. Cung cấp dịch vụ SEO - Thiết kế Website - Quảng cáo Google; Facebook; TikTok.

Website: seothongminh.net - Hotline: 0978449525 - Mail:hotroseothongminh@gmail.com


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024