Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
31/12/2020 16:12 # 1
minhdai1992
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 14/20 (70%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 19/12/2013
Bài gởi: 24
Được cảm ơn: 0
Nghệ thuật thu hút khách hàng đa kênh


 

Bán hàng đa kênh đang trở thành xu hướng bán hàng tại Việt Nam và trên toàn thế giới và là lựa chọn hàng đầu đối với nhiều người muốn khởi nghiệp kinh doanh. Với sự phát triển của mạng xã hội Facebook và các bộ máy tìm kiếm như google, yahoo, bing, giờ đây bán hàng qua mạng không còn là miếng bánh dành cho doanh nghiệp mà dành cho tất cả mọi người. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến cho chủ shop online phải “dắt túi” cho mình những chiêu thức nhất định để thu hút khách hàng.

Có một thực tế là nếu muốn xây dựng một doanh nghiệp thành công cần tập trung vào xây dựng mối quan hệ với ba nhóm chính: khách hàng, người ảnh hưởng và đối thủ cạnh tranh. Trong số đó, việc xây dựng quan hệ với khách hàng, cũng như thu hút sự chú ý của khách hàng tới doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Tuy vậy không nhiều doanh nghiệp có thể tự tin trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng trên đa kênh. Các doanh nghiệp cần phải sử dụng những “tuyệt chiêu” nào  để thu hút khách hàng đa kênh? 

1. Phân nhóm khách hàng mục tiêu trên đa kênh.

Bất cứ một doanh nghiệp hay nhà cung cấp dịch vụ nào muốn thu hút sự chú ý của khách hàng trên đa kênh cần phải hiểu rõ thị hiếu của khách hàng mà mình muốn tiếp thị. Các doanh nghiệp hãy bắt đầu từ những số liệu, dữ liệu mà mình có sẵn về khách hàng từ đó đi sâu hơn nữa trong việc tìm hiểu khách hàng.

Chân dung khách hàng sẽ ngày càng rõ ràng hơn chi tiết hơn thông qua việc đặt ra một số những câu hỏi cụ thể có tính chất định hướng như: Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Đối tượng này dành phần lớn thời gian cho phương tiện nào? Khách hàng hay mua hàng ở đâu? Thói quen (sở thích) của khách hàng? Khách hàng thích mua hàng theo hình thức nào (cửa hàng thông qua catalog, trực tuyến trên mạng hay nhân viên tiếp thị bán hàng đến tận nhà)? Các doanh nghiệp hay các nhà cung cấp dịch vụ thông qua phương tiện nào để có được sự giao dịch chặt chẽ với khách hàng của mình? (qua điện thoại, email…). Việc khoanh nhóm đối tượng mục tiêu sẽ giúp hoạt động trên đa kênh trở nên trọng tâm và đúng mục đích hơn.

2. Truyền tải đúng thông điệp tới đúng đối tượng.

Việc triển khai hoạt động marketing trên đa kênh đặt ra bài toán thách thức về xây dựng và phát triển thông điệp cho doanh nghiệp. Dù là đa kênh nhưng tất cả đều hướng về mục tiêu của doanh nghiệp là thúc đẩy việc kinh doanh, bán hàng, do đó, thông điệp cần được đảm bảo xuyên suốt và thông nhất trên các kênh, tránh tình trạng mỗi kênh thông điệp lại xuất hiện một kiểu, gây bối rối cho người tiếp nhận thông điệp cũng như đem lại hình ảnh kém chuyên nghiệp do doanh nghiệp.

nhat quan thong diep marketing da kenh

Truyền tải đúng thông điệp tới đúng đối tượng liên tục sẽ tạo ra sự chuyển đổi nhanh chóng

Khi thông điệp hấp dẫn và xuyên suốt đa kênh cũng sẽ khiến thu hút khách hàng hơn tới doanh nghiệp của bạn.

3. Các cách truyền tải thông điệp nhằm thu hút sự chú ý.

Sau tất cả, giờ là lúc để bạn đưa thông điệp của mình đến với nhóm khách hàng mục tiêu trên đa kênh thông qua các hoạt động như chạy quảng cáo, gửi email marketing tự động về nội dung liên quan đến thông điệp, và đặc biệt là trả lời tự động cho khách đến từ mọi kênh tương tác Website, Fanpage, Email về thông điệp của mình – kết nối khách hàng, trực tiếp truyền tải thông điệp và chăm sóc khách hàng từ đó kích thích hành vi mua hàng của họ.

 

Bí quyết kinh doanh online hiệu quả đó là bạn không nên bỏ qua việc tổ chức các chương trình khuyến mại hay minigame tương tác với khách hàng. Các chương trình khuyến mãi chính là giải pháp thúc đẩy bán hàng hiệu quả. Bởi đa phần khách hàng đều thích nhận được các khuyến mại khi mua hàng. Khuyến mại có thể bằng việc giảm giá các mặt hàng, tặng quà cho khách hàng hoặc theo hình thức “buy 1 get 1”.

4. Tối ưu chi phí vận chuyển đơn hàng online.

Theo nghiên cứu có đến 51% khách hàng mua hàng trực tuyến trả lời rằng chi phí vận chuyển chính là rào cản khiến họ không muốn mua hàng online, chi phí cáo họ sẽ hủy đơn hoặc không nhận sản phẩm. Do đó việc tối thiểu hóa chi phí vận chuyển đơn hàng online vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, giảm hàng hoàn lại thu hút thêm khách hàng.

Bạn có thể thực hiện việc giảm giá ship tỉnh, đồng giá ship nội thành hoặc thực hiện một số chương trình giảm giá ship, Free ship để kích thích khách hàng mua hàng nhiều hơn. Giải pháp thông minh nhất chính là liên kết với hãng vận chuyển lớn để có thể ship hàng nhanh, an toàn và cắt giảm chi phí. Hiện nay có một số phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn lựa chọn đơn vị vận chuyển, kết nối tự động để ship hàng an toàn và tiết kiệm hơn. 

5. Áp dụng giải pháp công nghệ vào bán hàng

Sử dụng những giải pháp công nghệ để tối ưu quy trình bán hàng, giảm thiểu các chi phí về quản lý, vận chuyển, hay nhân sự là một bước đi đúng đắn trong thị trường bão hòa về kinh doanh online như hiện nay. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các Phần mềm quản lý bán hàng đang được rất nhiều chủ doanh nghiệp, chủ shop online lựa chọn để áp dụng cho cơ sở kinh doanh của mình. Nhờ đó họ rút ngắn được thời gian cũng như công sức để mở rộng kinh doanh, cũng như tiết kiệm chi phí hơn nhiều lần. Trong đó Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail của Công ty PAP Technology sắp được tung ra thị trường, với những tính năng vượt trội giúp các doanh nghiệp kiểm soát tốt mọi vấn đề từ việc kinh doanh truyền thống tại cửa hàng đến kinh doanh đa kênh một cách dễ dàng nhất. Hãy là nhà kinh doanh thông minh trong thời buổi của công nghệ số 4.0 phát triển mạnh mẽ như hiện nay.













 



Được chỉnh sửa bởi nguyenquynhtran vì:xóa link ẩn
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2021