Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
18/11/2020 09:11 # 1
vanthanhdtu
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 11

Kinh nghiệm: 121/220 (55%)
Kĩ năng: 67/110 (61%)
Ngày gia nhập: 11/12/2011
Bài gởi: 2431
Được cảm ơn: 617
Instagram chính thức ''thay áo'' mới cho giao diện chính, bổ sung thêm mục Reels và Shop


Ứng dụng Instagram vốn đã quá quen thuộc với hàng triệu người dùng trên toàn cầu và sau một thời gian dài với giao diện chính quen thuộc, công ty đã chính thức ''thay áo'' mới với hai mục Reels và Shop.

Theo đó, trong một thông báo cách đây không lâu thì Instagram cho biết với mục Reels thì người dùng sẽ được xem những video ngắn thú vị tương tự như ứng dụng TikTok hiện đang rất thịnh hành trong giới trẻ hiện nay.

Còn với mục Shop, người dùng có thể dễ dàng lấy cảm hứng từ những người sáng tạo yêu thích, mua sắm trên Instagram, tìm thấy các đề xuất được cá nhân hóa, lựa chọn của biên tập viên do kênh @shop nào đó tuyển chọn, video có thể mua được, bộ sưu tập sản phẩm mới,....
 


Cả hai tab Reels và Shop được bố trí ngay góc phải bên dưới ứng dụng giúp người dùng dễ dàng tìm thấy những gì bản thân mong muốn trên các nền tảng và đến đó ngay lập tức.

Ngoài ra, hai mục Thích (Like) cũng như mục Tạo (Create) nơi người dùng tải ảnh của mình lên cũng đã được chuyển sang góc phải trên cùng bên cạnh biểu tượng Messenger của mục tin nhắn trực tiếp (direct messages).

''Chúng tôi không xem nhẹ những thay đổi này - chúng tôi đã không cập nhật giao diện chính của Instagram trong một thời gian dài'', người đứng đầu Instagram Adam Mosseri cho biết trong thông báo được công bố trên trang tin tức của mình.
 


Trên thực tế, ứng dụng Instagram chuyển sang mục Reels chỉ vài tháng sau khi ra mắt ở Mỹ và thị trường quốc tế cho thấy định dạng này vẫn tồn tại. Điều thú vị là IGTV, nơi dành cho các video dài vẫn chưa nhận được mục chuyên dụng và chỉ khả dụng thông qua mục Khám phá (Explore), cho thấy sự thiếu quan tâm đến định dạng này.

Việc bổ sung tính năng mua sắm ít gây ngạc nhiên hơn so với Reels. Instagram đã phát triển sản phẩm mua sắm của mình trong nhiều năm và vào mùa hè vừa qua, công ty đã ra mắt trang mua sắm chuyên dụng và khả năng sử dụng Facebook Pay cho các giao dịch.

Việc ứng dụng Instagram đưa mục Reels và Shop ngay trên giao diện chính có thể cho thấy công ty đang đầu tư vào cả hai lĩnh vực này, khi ứng dụng TikTok hiện đang phải đối mặt với nhiều khó khăn còn thương mại điện tử hiện đang rất bùng nổ.

 

 

Bài viết.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024