Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
31/10/2020 09:10 # 1
cunhibom
Cấp độ: 3 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 15/30 (50%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 18/06/2016
Bài gởi: 45
Được cảm ơn: 0
Cách phân công công việc cho tổ buồng phòng


 
Sự hài lòng của khách hàng đối với khách sạn tùy thuộc vào chất lượng dịch vụ của khách sạn, bộ phận chịu trách nhiệm chính cho việc này đó chính là tổ buồng hay bộ phần buồng phòng, họ là những người đảm bảo vệ sinh phòng khách lưu trú. Bộ phận được chia thành nhiều ca, tùy thuộc vào từng ca mà housekeeping thuộc Tổ Buồng sẽ đảm nhận những nhiệm vụ công việc cụ thể tương ứng.
 
Khách sạn có trách nhiệm trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết kể cả xe dọn phòng khách sạn inox để bộ phận dọn vệ sinh sẽ tiến hành làm vệ sinh buồng phòng
 
Nhân viên Housekeeping thuộc tổ buồng sẽ phụ trách nhiệm vụ công việc theo từng ca.
 
Các ca làm việc của tổ Buồng
 
Khách sạn sẽ tuyển dụng nhân viên buồng phòng làm việc theo các ca tương ứng trong ngày tùy thuộc vào khối lượng công việc, số lượng khách lưu trú và mục đích kinh doanh . Cụ thể:
 
  1. Thông thường, một Housekeeping sẽ làm 8 giờ/ 1 ca theo giờ hành chính (có thể là 7h-15h30 hoặc 8h-16h30), trong đó được nghỉ + ăn trưa 30 phút hoặc ca chiều từ 14h-22h, trong đó được nghỉ + ăn tối 30 phút;
  2. Tuy nhiên, với các khách sạn có quy mô thì nhu cầu tuyển buồng phòng theo ca vô cùng lớn, có thể là 6h30-14h30 cho ca sáng – 14h30-22h30 cho ca chiều – 22h30-6h30 sáng hôm sau cho ca đêm;
  3. Ngoài ra, một số khác lại tuyển buồng phòng làm việc 9 giờ hoặc 10 giờ mỗi ca, thậm chí làm 1 ngày, nghỉ 1 ngày; tuyển buồng phòng ca gãy, buồng phòng thời vụ khi vào mùa cao điểm.
  4. Đối với bộ phận làm vệ sinh kiểm tra bàn giao xe đẩy làm phòng khách sạn, các vật dụng cần thiết cho bộ phận buồng.
Mẫu quy định công việc hàng ngày theo ca cho Tổ Buồng
 
Công việc buổi sáng
 
+ Trực tiếp nhận bàn giao công việc của ca đêm, yêu cầu nắm được:
  1. Số lượng buồng có khách.
  2. Số lượng khách mới đến (quốc tịch) xem khách ở phòng nào nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách
  3. Số lượng khách mới đi để kiểm tra và làm vệ sinh phòng, sau đó vào sổ khách đi
  4. Bàn giao tài sản vật tư.
  5. Bàn giao chìa khóa
  6. Hoàn thành nhận bàn giao ca
 
+ Nhận phân công số lượng phòng từ Giám sát Buồng, yêu cầu:
  1. Mỗi nhân viên Buồng phòng nghiêm túc thực hiện phần việc của mình
  2. Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, Xe đẩy đựng dụng cụ vệ sinh phục vụ cho việc vệ sinh phòng trước khi làm phòng như: ga trải giường, khăn tắm, amenities, hóa chất tẩy rửa, dụng cụ tẩy rửa…
  3. Thực hiện đúng quy trình vệ sinh phòng theo tiêu chuẩn khách sạn
  4. Nhận đồ giặt của khách
  5. Tiễn khách đi, đón khách đến
Khối lượng công việc buổi sáng thường khá nhiều vì thế thời gian làm việc và số lượng nhân viên cũng sẽ nhiều hơn tương ứng
 
Công việc buổi trưa
 
+ Tiếp tục giải quyết những công việc được buổi sáng bàn giao.
 
+ Phục vụ các dịch vụ khác mà khách yêu cầu
 
+ Dọn vệ sinh những buồng khách đã đi
 
Công việc buổi chiều
 
+ Trả – Nhận đồ giặt là của khách nếu có
 
+ Kiểm tra hóa đơn ghi những đồ uống mini bar khách đã dùng, đặt hóa đơn mới khách ký
 
+ Phục vụ những dịch vụ bổ sung nếu khách yêu cầu
 
+ Tiếp tục làm vệ sinh những buồng khách vừa đi
 
+ Giặt thảm những buồng không có khách
 
+ Đón – tiễn khách
 
Dù làm ca nào thì nhiệm vụ chính của nhân viên tổ buồng cũng là làm vệ sinh phòng khách
 
Công việc buổi tối/ đêm
 
+ Hoàn thành những công việc tồn đọng ở buổi chiều, phục vụ khách nước uống buổi tối và sáng hôm sau
 
+ Thay khăn các loại cho khách nếu khách yêu cầu
 
+ Hoàn tất dịch vụ Turndown service cho khách trước 9h tối để khách nghỉ
 
+ Vệ sinh lau chùi hành lang, cầu thang, văn phòng, và các khu vực khác
 
+ Bật/ tắt đèn bảo vệ trong phạm vi tổ buồng phụ trách
 
+ Theo dõi sát sao khu vực phòng khách, kịp thời tiếp nhận và phục vụ những yêu cầu từ khách
 
+ Đón tiếp khách nếu có
 
* Lưu ý: tùy thuộc vào quy định của mỗi khách sạn mà khối lượng công việc theo ca của nhân viên buồng phòng sẽ nhiều/ ít/ khác nhau hoặc có sự hoán đổi tương ứng nhằm đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của khách lưu trú
 
Nguyên tắc làm vệ sinh phòng khách cho nhân viên tổ buồng.
  1. Phải bấm chuống/ gõ cửa trước khi vào làm vệ sinh phòng khách. Nếu khách ở trong phòng phải có sự đồng ý của khách mới được vào. Trong quá trình làm vệ sinh không được gây ồn ào
  2. Khi làm vệ sinh phải làm theo đúng trình tự quy định, việc làm sau không được ảnh hưởng đến việc làm trước
  3. Khi làm vệ sinh phải có 2 người, 1 người làm vệ sinh phòng ngủ, 1 người làm vệ sinh phòng tắm
  4. Khi làm vệ sinh không nên di chuyển mạnh các trang thiết bị, xe dọn phòng khách sạn và đồ dùng trong phòng, tránh tình trạng bể vỡ, biến dạng hoặc mất mát
  5. Sử dụng đúng dụng cụ và hóa chất tẩy rửa theo quy định khi làm vệ sinh
  6. Khi phát hiện sự cố hoặc nghi ngờ có sự cố phải báo cáo ngay cho Giám sát Buồng để có phương án xử lý
 



Được chỉnh sửa bởi doduhieu vì:Xóa link ẩn
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024