Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
20/10/2020 14:10 # 1
PhamxuanHTX
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 01/06/2020
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 0
Những hình thức kinh doanh online thường thấy hiện nay


Kinh doanh online là hình thức được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Hình thức kinh doanh này giúp tiết kiệm chi phí, công sức mà vẫn thành công. Hiện nay có những hình thức kinh doanh online như sau:

Bán sản phẩm hữu hình online

Đây thường là mô hình đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của nhiều người. Sản phẩm hữu hình có thể được bán thông qua cửa hàng trực tuyến của riêng bạn, một trang web đấu giá hoặc bạn có thể bán sản phẩm của mình trên trang web của bên thứ ba, như Amazon.com, Shopee, Tiki, Lazada,...

Lợi ích của việc bán sản phẩm hữu hình online.

So với việc bán hàng từ một địa điểm thực tế, có một số lợi ích khi bán hàng hóa của bạn trực tuyến. 

Khách hàng có thể thấy tất cả các tùy chọn của bạn, bao gồm những thứ như đánh giá của khách hàng, danh sách thành phần công dụng hoặc hướng dẫn sử dụng liên quan. Video và hình ảnh về sản phẩm của bạn đang sử dụng và phần các câu hỏi thường gặp có thể cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hơn bao giờ hết trong một cửa hàng.

Cuối cùng, khi ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển đổi thói quen mua hàng của họ sang trực tuyến, bạn sẽ có thể tiếp cận nhiều người hơn và tăng doanh số từ sự hiện diện trực tuyến.

Hạn chế để bán sản phẩm hữu hình online.

Với hàng hóa hữu hình, kiểm soát hàng tồn kho là một thách thức. Nếu bạn có quá nhiều hàng và nếu có hỏng hóc hay mất mát bạn sẽ mất đi một khoảng. Nếu bạn tích trữ hàng hóa quá ít và hết hàng, bạn sẽ mất doanh số tiềm năng và có thể những khách hàng sẽ tìm nơi khác để cung cấp đáng tin cậy hơn.

Bán sản phẩm hữu hình bằng hình thức online

Bán dịch vụ trực tuyến

Dịch vụ là lý tưởng phù hợp cho bán hàng online. Có hai cách cơ bản dịch vụ được bán online.

Bạn có thể sử dụng một trang web làm công cụ bán hàng của bạn. Nhiều doanh nghiệp ngoại tuyến sử dụng trang web của họ như một công cụ bán hàng cho các dịch vụ được giao trực tiếp. Trang web của họ phục vụ như một tài liệu quảng cáo của công ty hơn là một cửa hàng.

Bạn cũng có thể chọn cung cấp các dịch vụ được bán (và giao) online : Ví dụ về các dịch vụ này bao gồm tiếp thị web, thiết kế website,  du lịch và giải trí. Tất cả các mặt hàng này được bán và giao qua máy tính của nhà cung cấp. Khách hàng có thể nhận được sự hài lòng ngay lập tức bằng cách hoàn thành giao dịch mua hàng online thay vì phải chờ để nói chuyện với ai đó hoặc đặt lịch hẹn.

 

Lợi ích của việc bán một dịch vụ online.

Có thể ít tốn kém hơn nhiều để nắm bắt khách hàng tiềm năng và khách hàng thông qua một trang web được xây dựng và tiếp thị tốt hơn so với các phương thức ngoại tuyến truyền thống. Khách hàng nhận được nhiều thông tin về sản phẩm của bạn và không phải đi để kiểm tra các lựa chọn của họ.

Các trang web được xây dựng tốt với nhiều nội dung sẽ vượt trội so với các đối thủ. Bất kể bạn sử dụng tài liệu quảng cáo hay nền tảng cửa hàng, mô hình kinh doanh này nhanh hơn và dễ dàng hơn để thiết lập hơn so với việc bán hàng hóa hữu hình

Hạn chế để bán một dịch vụ online.

Có mức độ cạnh tranh cao, đặc biệt là đối với các từ khóa cụ thể. Một tìm kiếm thông thường của Google về các từ khóa trả về hơn 2,5 triệu kết quả. Vì điều này, bạn sẽ phải xem xét một kế hoạch tiếp thị nội dung tích cực. Bởi vì bạn thường không có cơ hội thiết lập mối quan hệ trực tiếp với khách hàng của mình, một blog hấp dẫn với video đóng vai trò quan trọng trong mô hình kinh doanh này.

Một trong những cách hiệu quả nhất để thúc đẩy kinh doanh dựa trên dịch vụ là sử dụng quảng cáo trên Facebook . Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình theo vị trí địa lý, thông tin nhân khẩu học và sở thích được nhắm mục tiêu là tốt. Và tin tốt là so với các phương tiện quảng cáo khác, Facebook vẫn còn tương đối rẻ và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ.

Bán dịch vụ trực tuyến

Bán thông tin sản phẩm online

Kiếm tiền online bằng cách bán sản phẩm thông tin là mô hình kinh doanh được lựa chọn cho các doanh nhân và nhà tiếp thị internet.

Với các sản phẩm thông tin, bạn không gặp rắc rối với các doanh nghiệp truyền thống như chi phí chung, hàng tồn kho, nhân viên, bị giới hạn ở một địa điểm, v.v.

Sản phẩm hầu như chỉ được giao điện tử và tự động. Thanh toán và lập hóa đơn được tự động xử lý bởi giỏ hàng và cổng thanh toán của bạn. Bạn có thể xử lý một đơn hàng mỗi ngày dễ dàng như một nghìn giao dịch.

Về cơ bản, bạn tạo sản phẩm một lần sau đó chỉ phải tập trung vào tiếp thị và thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web. Mọi phần khác của doanh nghiệp là hoàn toàn tự động.

Bán sản phẩm thông tin có thể được chia thành hai loại:

Tài liệu có thể tải xuống: Tài liệu có thể tải xuống phổ biến nhất là sách điện tử. Chúng có giá dao động từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng. Các tài liệu có thể tải xuống khác có thể bao gồm âm thanh (MP3), video (MP4). Các khóa học có giá cao hơn thường bao gồm sự kết hợp của các tập tin pdf và âm thanh, video. Bởi vì các sản phẩm này được phân phối kỹ thuật số và không có chi phí liên quan, bạn có được lợi nhuận rất cao cho các loại sản phẩm này.

Trang web thành viên: Các phạm vi từ truy cập trực tuyến đến báo, tạp chí đến các trang web đào tạo đầy đủ với các diễn đàn video, âm thanh và tương tác tất cả đằng sau một trang web thành viên. Thường lập hóa đơn hàng tháng hoặc phí thành viên hàng năm. Đôi khi, được đặt để tự động phân phối một lượng nội dung được đặt cho mỗi thành viên mới - như các bài học trong khóa học - trong một khoảng thời gian đã đặt. Mục tiêu của phương pháp này nhỏ giọt này là để tránh áp đảo những người đăng ký mới có quá nhiều nội dung và khiến họ phải trả tiền trong một khoảng thời gian dài hơn.

Bạn có thể bán thông tin sản phẩm online

Lợi ích của việc bán sản phẩm thông tin online.

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến này cung cấp thông tin liên tục có nghĩa là mô hình thanh toán định kỳ. Với thanh toán hàng tháng hoặc hàng năm, bạn chỉ cần số lượng khách hàng thấp là có thể thành công.

Mô hình kinh doanh này đòi hỏi rất ít thời gian bảo trì, một khi sản phẩm thực sự được tạo ra. Do mô hình có thể mở rộng, bạn có thể dễ dàng xử lý số lượng lớn khách hàng mua mà không gặp phải nút thắt thông thường phổ biến trong các doanh nghiệp sản phẩm và dịch vụ.

Hạn chế để bán sản phẩm thông tin online.

Các nhà cung cấp thông tin đấu tranh với việc truyền đạt giá trị thực của tài liệu của họ. Với rất nhiều thông tin miễn phí có sẵn trực tuyến, việc thuyết phục ai đó trả tiền cho nội dung của bạn là một thách thức. Ngoài ra, nội dung kỹ thuật số dễ dàng để sao chép và ăn cắp. Bạn sẽ cần suy nghĩ về cách bảo vệ nội dung của mình - và cách xử lý hành vi trộm cắp nội dung đó.

 



Được chỉnh sửa bởi buiducduong vì:Xóa link ẩn
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024