Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
13/08/2020 22:08 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 27 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 201/270 (74%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3711
Được cảm ơn: 248
PHÂN TÍCH PESTLE CỦA STARBUCKS


PESTLE là một công cụ phân tích chiến lược. Nó thường được xem là công cụ phân tích hiệu quả nhất để phân tích tác động của các vấn đề từ bên ngoài. Nó là một phiên bản mở rộng của phân tích PEST. Các hình thức khác của công cụ này là PESTEL, STEEP và STEEPLE. Từ viết tắt PESTLE là viết tắt của 6 yếu tố ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Các yếu tố là:

  • Chính trị (Political)
  • Kinh tế (Economic)
  • Xã hội (Social)
  • Công nghệ (Technological)
  • Luật pháp (Legal)
  • Môi trường (Environmental)

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về phân tích PESTLE của Starbucks.

 

 
 
 

 

Suy thoái kinh tế toàn cầu liên tục đã làm sứt mẻ môi trường kinh tế vĩ mô mà Starbucks vận hành. Suy thoái kinh tế đã làm tổn hại sức mua của người tiêu dùng.

Nghiên cứu thị trường gần đây phản ánh rằng người tiêu dùng đã không cắt giảm tiêu thụ cà phê của họ. Thay vào đó, họ đang chuyển sang các lựa chọn với giá thấp hơn. Điều này có nghĩa là công ty vẫn có thể ảnh hưởng đến sức mua bằng cách cung cấp các sản phẩm rẻ hơn.

Starbucks đã thực hiện các bước để trở thành một phần của cuộc cách mạng điện toán di động. Nó đã làm việc với Apple và giới thiệu các phiếu giảm giá thông qua các ứng dụng trên iPhone. Họ cũng cố gắng hợp tác thương hiệu và bán chéo. Starbucks đã sẵn sàng để tận hưởng những lợi ích của cuộc cách mạng điện thoại thông minh.

Người tiêu dùng ở Mỹ cũng ngày càng có ý thức về đạo đức. Điều này có nghĩa là các thương hiệu họ mua phải tuân thủ các quy tắc xã hội và môi trường trong quá trình sản xuất. Nhận thức của người tiêu dùng đang thách thức Starbucks.

Đây là những yếu tố rõ ràng nhất ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của hãng. Nhưng còn có nhiều yếu tố khác đáng chú ý.

Bài viết đã phân chia và tổ chức các vấn đề này theo các yếu tố PESTLE. Bạn sẽ tìm thấy các chi tiết về cách các yếu tố ảnh hưởng đến kinh doanh cho Starbucks dưới đây.

TÁC ĐỘNG CỦA CÁC YẾU TỐ CHÍNH TRỊ ĐỐI VỚI STARBUCKS

Yếu tố chính trị chính là tìm nguồn cung ứng nguyên liệu thô. Điều này đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ các chính trị gia ở phương Tây và từ các nước nguồn. Vì lý do này, công ty muốn tuân thủ các chuẩn mực xã hội và môi trường. Nó sẵn sàng làm theo các chiến lược tìm nguồn cung ứng. Nó mang lại tầm quan trọng cho các hoạt động công bằng thương mại.

Một tác động khác là cần phải tuân thủ luật pháp và quy định tại các quốc gia nơi Starbucks mua nguyên liệu thô. Hoạt động và nhận thức chính trị gia tăng ở các nước đang phát triển đã làm cho thiết yếu của ông.

Áp lực pháp lý trong thị trường nội địa ở Mỹ cũng là một yếu tố. Các công ty đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ hiện đang chịu sự giám sát chặt chẽ hơn về quy trình kinh doanh. Công ty cũng phải theo dõi sự ổn định chính trị trong nước.

Một số yếu tố khác cần xem xét là:

  • Chính sách thuế
  • Luật việc làm

TÁC ĐỘNG CỦA CÁC YẾU TỐ KINH TẾ ĐỐI VỚI STARBUCKS

Suy thoái kinh tế toàn cầu đang diễn ra là động lực kinh tế đối ngoại chính của Starbucks. Như tôi đã đề cập, yếu tố này làm giảm lợi nhuận của Starbucks. Điều này đã thuyết phục người mua để chuyển sang các lựa chọn thay thế rẻ hơn. Vì họ không bỏ mua cà phê, Starbucks nên tìm cơ hội ở đây.

Công ty phải đối phó với sự gia tăng lao động và chi phí hoạt động. Môi trường lạm phát và lợi nhuận giảm đang gây ra rất nhiều căng thẳng.

Một số yếu tố kinh tế khác có thể ảnh hưởng đến Starbucks là:

  • Tỷ giá hối đoái nội tệ
  • Môi trường kinh tế địa phương ở các thị trường khác nhau
  • Mức thuế

TÁC ĐỘNG CỦA CÁC YẾU TỐ VĂN HÓA - XÃ HỘI ĐỐI VỚI STARBUCKS

Như đã nêu, Starbucks có thể cung cấp các sản phẩm rẻ hơn nhưng có thể phải hy sinh chất lượng. Đây là thách thức văn hóa xã hội chính mà các start-up phải đối mặt. Nó sẽ mở rộng cơ sở người tiêu dùng để bao gồm những người mua từ các tầng thu nhập thấp và trung bình.

Những người tiêu dùng xanh và có đạo đức  cũng có liên quan. Họ băn khoăn về chi phí xã hội và môi trường của các thương hiệu. Starbucks phải nhận thức được xu hướng này.

Thế hệ bùng nổ trẻ sơ sinh (baby boomer generation) đang nghỉ hưu. Điều này có nghĩa là chi tiêu của người tiêu dùng lớn tuổi sẽ giảm. Bây giờ, Starbucks sẽ phải khai thác Gen X và Millennials là các đối tượng khách hàng.

Các yếu tố văn hóa xã hội khác cần tập trung vào là:

  • Thay đổi mô hình gia đình ở Mỹ và Châu Âu
  • Lựa chọn của người tiêu dùng
  • Thay đổi mô hình công việc
  • Thay đổi lối sống của dân số
  • Trình độ học vấn của người dân ở thị trường địa phương
  • Thay đổi các giá trị trong dân số

TÁC ĐỘNG CỦA CÁC YẾU TỐ CÔNG NGHỆ ĐỐI VỚI STARBUCKS

Starbucks đang ở một vị trí tốt để tận hưởng lợi ích của làn sóng di động mới nổi. Sự hợp tác của hãng này với Apple để mang ứng dụng (app) dựa trên các phiếu giảm giá đang giúp hãng phát sóng dễ dàng.

Công ty đã giới thiệu khả năng kết nối Wi-Fi trong các cửa hàng của mình. Internet rất quan trọng đối với người tiêu dùng. Bây giờ họ có thể lướt web và làm việc trong khi nhấm nháp cà phê Starbucks. Đây là một giá trị gia tăng cho thương hiệu. Nó nâng cao trải nghiệm tiêu dùng tổng thể.

Starbucks cũng cho phép thanh toán di động. Họ đang thử nghiệm điều này ở các địa điểm thí điểm ở Mỹ.

Một số yếu tố công nghệ khác cần ghi nhớ là:

  • Sự xuất hiện của công nghệ đổi mới
  • Phát triển công nghệ sinh học
  • Phát triển trong nông nghiệp

TÁC ĐỘNG CỦA CÁC YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG ĐỐI VỚI STARBUCKS

Nhiều hoạt động kinh doanh của Starbucks liên quan đến các nhà hoạt động và các nhóm vận động quốc tế. Ngay cả người tiêu dùng cũng bày tỏ vấn đề. Vì vậy, công ty nên tính đến những điều này để tiếp tục giữ niềm tin của người tiêu dùng.

Một số yếu tố môi trường khác mà Starbucks nên lo lắng là:

  • Các quy tắc và quy định về môi trường
  • Thảm họa môi trường ở các quốc gia sản xuất hạt cà phê
  • Sự nóng lên toàn cầu và các vấn đề môi trường khác ở cấp độ toàn cầu

TÁC ĐỘNG CỦA CÁC YẾU TỐ PHÁP LÝ ĐỐI VỚI STARBUCKS

Starbucks phải đảm bảo rằng nó không vi phạm bất kỳ luật pháp và quy định nào tại thị trường gia đình và các quốc gia nơi họ mua nguyên liệu thô.

Nó cũng nên cảnh giác về việc giới thiệu các chính sách và quy định liên quan đến sản xuất và tiêu thụ caffeine của các cơ quan y tế.

Các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến công ty là:

  • Giới thiệu các quy định thương mại và hải quan chặt chẽ hơn
  • Quy định cấp phép liên quan đến ngành.

Phân tích PESTLE ở trên chứng minh rằng Starbucks có môi trường bên ngoài khá ổn định. Lý do chính đằng sau điều này có thể là vì nó hoạt động trong ngành Thực phẩm và Đồ uống. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng có thể giảm tiêu thụ một phần nhưng sẽ không ngừng mua hoàn toàn.

Do đó, vì suy thoái là yếu tố quan trọng nhất, Starbucks phải giảm chi phí và tăng giá trị. Bằng cách này, nó có thể giữ được cơ sở người tiêu dùng và cũng có được lòng trung thành của người tiêu dùng.

 

 
NGUỒN : THEO SAGA.VN

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2020