#1. Cách xóa dòng trống trong Excel
+ Bước 1: Bạn mở file Excel mà cần chỉnh sửa ra.
> Sau đó bạn click vào cột C
để chúng ta bắt đầu sử dụng hàm điều kiện.
+ Bước 2: Sau đó bạn nhập hàm điều kiện IF và hàm LEN trả về ký tự trong chuỗi = 0, tức là dòng trống điền ký tự là 2, và ngược lại dòng có chuỗi ký tự, có dữ liệu là 1).
=> Áp dụng vào ví dụ ta có được công thức như sau: =IF(LEN(A2)=0;2;1)
+ Bước 3: Sau đó bạn nhấn Enter
=> và click chọn dấu cộng mảnh để Fill công thức xuống toàn danh sách.
+ Bước 4: Tiếp theo, bạn hãy thực hiện sắp xếp lại để dồn những dòng có chứa ký tự 2 xuống cuối bằng cách:
Bôi đen cột C => sau đó vào tab Data
=> chọn tính năng Sort
để sắp xếp theo thứ tự tăng dần (A > Z)
+ Bước 5: Sau đó toàn bộ hàng cột trống đã bị dồn hết xuống dưới cùng. Tại đây bạn bôi đen chọn tất cả các hàng trống có chứa số 2
=> và click chuột phả=> chọn Delete
+ Bước 6: Tiếp theo, bạn click chuột phải vào cột vừa tạo (ở ví dụ của mình là cột C) => và chọn Delete
để xoá, giữ lại phần hàng, cột chứa ký tự mà bạn cần
Bài viết!