Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
06/04/2020 10:04 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
[ToMo] Lời Khuyên Tiếp Thị Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Trong Mùa Đại Dịch COVID-19


Đây là một giai đoạn đáng sợ đối với các doanh nghiệp nhỏ, vì chúng ta đang trong mùa đại dịch COVID-19. Do virus corona, rất nhiều doanh nghiệp buộc phải đóng cửa, nhiều doanh nghiệp khác mất một tỷ lệ khách hàng đáng kể và phần lớn doanh nghiệp đã giảm tải nhân sự, chỉ một số bộ phận làm việc để duy trì, vận hành và/ hoặc 100% nhân viên sẽ làm việc từ xa.

Và nếu bạn cũng giống như tôi, thì bây giờ bạn buộc phải làm việc tại nhà trong khi lũ trẻ của bạn cũng học tại nhà. Đối với tôi, điều đó có nghĩa là những ngày của tôi dành để dạy cô con gái lớp 1 môn toán, tập viết, tập đọc, âm nhạc, gym, và nhà hát, trong khi cũng phải giữ cho cậu con trai 5 tuổi tham gia các hoạt động. Oh, và không quên nấu ăn, rửa chén, lau dọn và giặc ủi. Chẳng còn thời gian để dành cho công việc...

Nói cách khác, đó là một cơn ác mộng!

Đó là tin xấu...

Nhưng chúng ta hãy nói về những tin tốt

Tin tốt là đây cũng là cơ hội độc nhất có thể đến một lần trong đời. Hãy nghĩ về nó như một cơ hội để đầu tư vào Google hoặc Facebook khi chẳng ai nghe nói về công ty đó. Rõ ràng, biết những gì bạn biết bây giờ, sẽ có những điều dể dàng để đầu tư vào Google hoặc Facebook. Tuy nhiên, khi lần đầu tiên họ ra mắt thì thật đáng sợ bởi vì đây là lĩnh vực chưa được khám phá.

Tôi sẽ tranh luận rằng chúng ta đều trong cùng một tình trạng ngay lúc này. Có rất nhiều thứ để đạt được nếu chúng ta tập trung vào tương lai thay vì bị cuốn vào những tiêu cực lưu hành trên các phương tiện truyền thông.

Đừng hoảng sợ!

Đối với những doanh nghiệp nhỏ, đại dịch này theo nghĩa đen có thể là sự kết thúc. Tuy nhiên, nếu công ty của bạn không có nguy cơ ra khỏi công việc kinh doanh ngay lập tức, thì tôi khuyên bạn nên đọc tiếp và chú ý lời khuyên trong bài viết này.

Một lần nữa, đây có thể là một cơ hội mà bạn không muốn vượt qua. Dưới đây là vài lời khuyên để giúp bạn vượt lên dẫn đầu trong trận đại dịch này...

Lời khuyên tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ vào mùa đại dịch COVID-19

 

Lời khuyên 1: Đầu tư vào tiếp thị nếu bạn có thể

Nhiều đối thủ của bạn đang rời khỏi bàn đạp tiếp thị, điều đó có nghĩa là bạn có thể thổi bay họ ngay! Hãy nghĩ về nó giống như chú thỏ nghỉ ngơi khi đang dẫn đầu để chú rùa giành chiến thắng cuộc đua với nổ lực kiên định. Đừng bỏ chân ra khỏi bàn đạp!

Tất nhiên, tôi nhận ra nhiều doanh nghiệp chỉ đơn giản không thể đầu tư do doanh thu bị mất và nếu là trường hợp đó thì đơn giản hãy bỏ qua lời khuyên này. Tuy nhiên, đối với những người khác, đây là một điểm quan trọng nhất của bài viết này. Bây giờ là lúc để đầu tư trong tiếp thị nhiều hơn, chứ không phải là ít hơn. Đó là cách bạn có thể đạt được một lợi thế cạnh tranh trong những tháng năm sắp tới.

 

Lời khuyên 2: Định mức lại và cấp lại ngân sách tiếp thị của bạn

Một cách rõ ràng, thì triển lãm thương mại đơn giản không phải là một lựa chọn với đại dịch COVID-19. Vì vậy, nếu bạn định đầu tư một số tiền vào triển lãm thương mại hoặc các sự kiện trực tiếp khác, thì bây giờ là lúc chuyển ngân sách đó cho những kênh khác, như là tiếp thị kỹ thuật số.

Ngoài ra, chẳng hạn một vài khách hàng của tôi đã dừng hoặc giảm quảng cáo trực tiếp với Google Ads, và đã chuyển ngân sách đó sang tối ưu hóa công cụ tiềm kiếm (SEO). Bằng cách đó, họ có thể cải thiện thứ hạng cơ quan giúp vượt qua đối thủ khi đại dịch kết thúc. Nếu bạn đã tắt quảng cáo và bạn có đủ khả năng để tiếp tục đầu tư vào tiếp thị, thì tôi thực sự khuyên bạn nên phân cấp lại ngân sách đó để đầu tư thứ hạng tìm kiếm. Đây là một khoản đầu tư có thể mang lại lợi nhuận rất mạnh một khi doanh nghiệp trở lại bình thường.

 

Lời khuyên 3: Thay đổi phương thức giao hàng của bạn

Nếu bạn có một doanh nghiệp trực tuyến, nơi bạn không còn gặp trực tiếp khách hàng/ bệnh nhân. Thì hãy xem nếu bạn có thể tạo ra doanh thu hoặc tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc đặt cuộc hẹn gặp thông qua các phương tiện khác.

Chẳng hạn, dưới đây là một vài cách bạn có thể thay đổi phương thức giao hàng trong mùa đại dịch:

1. Nha sĩ/ bác sĩ chỉnh hình răng có thể cung cấp tư vấn trực tuyến thay vì tư vấn trực tiếp – và điều tương tự cũng có thể đối với các cố vấn tài chính và những chuyên gia khác.

2. Các doanh  nghiệp lẽ ở địa phương có thể đề nghị giao hàng cho khách hàng thay vì mọi người đến của hàng.

3. Spa đấm bóp có thể quảng bá sản phản thay vì dịch vụ vì họ không thể gặp trực tiếp khách hàng.

4.    Các doanh nghiệp khác có thể cung cấp giảm giá cho thanh toán trước. Chẳng hạn, nhà hàng gần nhà tôi cung cấp trái phiếu trực tuyến, khách hàng có thể trả 75$ thay vì 100$ cho thực phẩm giá trị khi nhà hàng mở trở lại.

Các doanh nghiệp có thể làm một cái gì đó tương tự với phiếu quà tặng giảm giá.

Lời khuyên 4: Tập trung vào khách hàng hiện có của bạn

Đây thực sự là Marketing 101.

Tuy nhiên, đại dịch này là một nhắc nhở tốt rằng dể dàng hơn và ít tốn kém hơn để tiếp thị cho khách hàng hiện có so với việc có được khách hàng mới.

Câu hỏi quan trọng ở đây là: “Bạn có thể làm thì khác để giúp khách hàng hiện tại của mình?” Bạn có thể cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung không? Bạn có thể tăng tốc độ giao hàng cho một khoản phí bổ sung không? Bạn có thể bán được nhiều hơn với số lượng lớn sản phẩm giảm giá không? Bạn có thể hợp tác với những doanh nghiệp khác để nâng cao sản phẩm hoặc dịch vụ không?

Tại Main Street ROI, chúng tôi có một số khách hàng muốn tăng cường tiếp thị với chúng tôi bằng cách thêm dịch vụ bổ sung trong mùa đại dịch COVID-19! Điều này liên quan đến lời khuyên 1 phía trên và nó có thể cũng đúng với doanh nghiệp của tôi.

 

Cuối cùng, hãy cố gắng tận hưởng chuyến đi!

Như tôi đã đề cập trước đó, đây là một khoảng thời gian đáng sợ để có một doanh nghiệp nhỏ. Tôi thừa nhận điều đó, tôi cũng sợ hãi, nhưng tôi cũng thận trọng lạc quan. Tôi thực sự tin rằng doanh nghiệp của chúng ta sẽ mạnh mẽ và khỏe mạnh hơn khi điều này kết thúc.

Và mỗi ngày tôi chỉ cố gắng tận hưởng chuyến đi. Như Steven Tyler của Aerosmith đã hát “Cuộc đời là một chuyến hành trình, chứ không phải điểm đến”, hy vọng rằng, điều này không kéo dài lâu, điều đó cũng có nghĩa rằng tôi có khả năng không có được cơ hội lần nữa dạy tại nhà cho con gái tôi, chơi (gần như) cả ngày với con trai tôi, và gặp vợ tôi 24/7.

Đó là một khoảng thời gian độc nhất trong lịch sử và nó đáng để dành chút thời gian để hòa nhập tất cả. Có thể bạn và doanh nghiệp của bạn sẽ ổn thôi.

Trong khi đó, hãy giữ an toàn và ở nhà!

----------

Tác giả: Phil Frost

Link bài gốc: Small Business Marketing Tips During the COVID-19 Pandemic

Dịch giả: Trần Thị Kim Ngân - ToMo - Learn Something New 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024