Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
19/03/2020 23:03 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
23 ĐIỀU CẦN XEM XÉT KHI TẠO NỘI DUNG VIDEO VÀ VÍ DỤ


Video là một phương tiện truyền tải nội dung cực hiệu quả: Không chỉ đóng vai trò là nền tảng cho các chiến dịch quảng cáo, những ý tưởng gây ảnh hưởng và những nỗ lực thử nghiệm nội dung của bạn, sự kết hợp âm thanh, chuyển động và hình ảnh cộng hưởng của video cũng có thể giúp bạn thúc đẩy mối quan hệ sâu sắc hơn, thỏa mãn hơn giữa thương hiệu của bạn và khán giả của nó.

 

ĐỀ XUẤT GIÁ TRỊ VIDEO

Video là một trong những chiến thuật linh hoạt nhất mà các nhà tiếp thị nội dung có thể tận dụng. Đối với người mới bắt đầu, chúng có thể được xào đảo kỹ càng, tải lên, cắt thành phân đoạn và phục vụ theo nhiều cách khác nhau. Chúng có thể:

  • Hoạt động tốt ở cả định dạng dài và ngắn - từ video Vine 6 giây đến phim tài liệu dài và kể cả dạng không dài không ngắn
  • Hãy kịp thời, các bản tuyên bố độc lập hoặc các cuộc hội thoại nối tiếp đang diễn ra theo thời gian
  • Được trình bày như món chính hoặc phục vụ như một món khai vị quảng cáo trước khi ra mắt
  • Phát triển mạnh trong hầu hết mọi nền tảng nội dung - ví dụ: trang web, blog hoặc các kênh thuộc sở hữu khác của bạn; trong email; trên các trang web video của bên thứ ba như YouTube; hoặc bên trong các bản trình bày và hội thảo trên SlideShare
  • Rất phù hợp để được sử dụng trên cả môi trường máy tính để bàn và thiết bị di động
  • Được đóng gói lại, tái sử dụng và xuất bản lại cùng với các nội dung có liên quan khác của bạn
  • Được lưu trữ trong thời gian dài hoặc được sản xuất nhanh chóng dưới dạng sự kiện phát trực tiếp trên các nền tảng nhắn tin như Meerkat hoặc Periscope
  • Có thể chia sẻ ngay trên các mạng xã hội, bao gồm Facebook, Twitter, Instagram và Snapchat

Tất nhiên, video có thể không phải luôn là định dạng lý tưởng cho nội dung của bạn. Ví dụ, như Phó chủ tịch nội dung của CMI Michele Linn chỉ ra, có những lúc khán giả của bạn thích đọc một bài viết ngắn hơn là xem video vì nó nhanh hơn và không cần nhiều sự chú ý của họ.

Mẹo: Làm thế nào để bạn có thể biết rằng video là quyết định đúng đắn? Tự hỏi bản thân rằng điều gì về câu chuyện của bạn sẽ bị mất đi nếu bạn cố gắng kể nó mà không có sự giúp ích của hình ảnh và âm thanh. Nếu câu trả lời là không, hãy xem xét bắt đầu với một định dạng đòi hỏi ít cam kết hơn (trong cả việc sản xuất và tiêu thụ). Nếu phiên bản văn bản được đón nhận, bạn có thể quyết định trong tương lai nếu bạn muốn sử dụng lại nội dung dưới dạng video.

CHÚNG HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO

Trong trường hợp bất kỳ chiến thuật nào, quyết định tạo nội dung dưới dạng video sẽ quay trở lại mục tiêu tiếp thị của bạn. May mắn thay, từ quan điểm của nhà tiếp thị, video cung cấp một loạt các tùy chọn chiến lược và sáng tạo có thể áp dụng được cho hầu hết mọi mục tiêu hoặc mục đích tiếp thị nội dung. 

Thúc đẩy nhận thức và sự quan tâm đối với thương hiệu:

Thông qua video, bạn có thể cung cấp trải nghiệm độc đáo, giải trí hoặc nhập vai giúp người xem tạo ra mối liên hệ tích cực, đáng nhớ với thương hiệu của bạn và những gì nó đại diện.

Một vài ý tưởng:

  • Nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội quan trọng hoặc cộng đồng bằng cách tạo ra một bộ phim ngắn về chủ đề này.
  • Giúp khán giả của bạn có cái nhìn thoáng qua phía sau hậu trường của một sự kiện phổ biến trong ngành hoặc hoạt động liên quan khác mà ít người có thể trải nghiệm trực tiếp.
  • Tận dụng các tính năng và công nghệ tương tác cho video của bạn để cho phép người xem tham gia vào câu chuyện khi nó được mở ra.

 Ví dụ: Trải nghiệm thực tế ảo Bryce Harper 360 độ của Gatorade

Trải nghiệm thực tế ảo Gatorade 360 ° Bryce Harper đặt người hâm mộ bóng chày vào giữa các pha hành động, mang đến cho họ cảm giác thực tế về cảm giác khi trở thành một cầu thủ Major League Baseball (tổ chức thể thao chuyên nghiệp của môn bóng chày MLB) khi bước lên đĩa. Được tạo ra bằng cách kết hợp video hành động thực và hình ảnh do máy tính tạo ra, video không chỉ nhập vai, nó tương tác - người hâm mộ trở thành ngôi sao của Washington Nationals Bryce Harper, nhấp và kéo màn hình để trải nghiệm một màn chơi ly hợp từ góc nhìn của anh ấy.

Thúc đẩy sự lãnh đạo tư duy hoặc sự hiểu biết sâu sắc: Video có thể truyền tải một giai điệu cảm xúc phù hợp theo cách mà một mình văn bản không thể đem lại. Điều này làm cho nó trở thành một nền tảng tuyệt vời để giáo dục người xem về các vấn đề quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn và định vị thương hiệu của bạn như một nguồn thông tin quan trọng, đáng tin cậy.

Một vài ý tưởng:

  • Tổ chức một cuộc thảo luận bàn tròn thông qua video để tranh luận và thảo luận về các chủ đề phổ biến được quan tâm từ nhiều quan điểm.
  • Tạo một case study video thể hiện chuyên môn của công ty bạn và / hoặc vai trò duy nhất mà các sản phẩm của bạn có trong một lĩnh vực mà khán giả của bạn có thể chia sẻ.
  • Quay phim phản ứng của bạn đối với một vấn đề quan hệ công chúng nhạy cảm hoặc sự kiện gây tranh cãi để thể hiện các giá trị mà thương hiệu của bạn đại diện.

Ví dụ: 5 hành vi tiêu dùng kinh khủng

Mọi người tại Spark Media Solutions đã sản xuất một video YouTube về năm thay đổi hành vi kinh khủng của người tiêu dùng trên YouTube có thể ảnh hưởng đến kết quả tiếp thị. Bỏ qua các chiến thuật, nó quả là một nguồn tài nguyên tuyệt vời với đầy đủ các chỉ số hấp dẫn có thể được sử dụng để đảm bảo mua vào cho các kỹ thuật tiếp thị mới.

Giúp khán giả của bạn hoàn thành mục tiêu của họ:

Ngoài lợi ích xây dựng thương hiệu, video rất lý tưởng cho việc hướng dẫn chủ đề, bản giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn quy trình và các tài nguyên thiết thực khác giúp bạn thực hiện theo những lời hứa về giá trị và dịch vụ mà thương hiệu của bạn mang lại cho khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Một vài ý tưởng:

  • Đơn giản hóa một quy trình phức tạp với một video giải thích chi tiết hướng dẫn người xem qua tất cả các bước.
  • Tạo một video hướng dẫn để trình diễn một bản hack cho một giải pháp phức tạp hơn.
  • So sánh và đối chiếu các sản phẩm hoặc giải pháp với đánh giá kỹ lưỡng về các tính năng và chức năng chính của chúng.

Ví dụ: Hướng dẫn sản phẩm Evernote

 

Evernote sử dụng rộng rãi video trên trang web của mình, cũng như trên các trang truyền thông xã hội và nền tảng di động. Những diễn giải chi tiết về thương hiệu giúp người dùng hiểu - và tận dụng tối đa - bộ công cụ để quản lý thông tin, công việc và cuộc sống của họ. Nó là một ví dụ tuyệt vời về một tiện ích tiếp thị trực quan.

NHỮNG THÁCH THỨC CHÍNH TRONG VIỆC LÀM VIDEO

Mặc dù video cung cấp rất nhiều cơ hội tiếp thị, nhưng nó không phải là kỹ thuật dễ nhất để làm chủ hoặc quản lý.

Cái giá phải trả:

Mặc dù sự sẵn có của camera điện thoại thông minh và các công cụ chỉnh sửa giá rẻ đã giúp chiến thuật trở nên hợp lý hơn bao giờ hết, nếu bạn muốn nội dung video của mình được xem là chuyên nghiệp và có thẩm quyền, bạn cần duy trì một tiêu chuẩn chất lượng nhất định . Điều đó thường có nghĩa rằng ít nhất hãy đầu tư một chút vào máy ảnh, phần mềm chỉnh sửa, ánh sáng và thiết bị âm thanh, cũng như chuyên môn cần thiết để quản lý quá trình sản xuất từ ​​khi hình thành đến khi hoàn thành.

Bối cảnh video rất ồn ào và cạnh tranh:

Theo nghiên cứu của CMI năm 2016 về kiểm chuẩn, Ngân sách và Xu hướng, 79% các nhà tiếp thị B2B và 82% các nhà tiếp thị B2C ở Bắc Mỹ đang sử dụng một số hình thức của chiến thuật này. Xem xét mức độ đông đúc của sân chơi, chỉ vì doanh nghiệp của bạn có ngân sách và nguồn lực sản xuất để tạo nội dung video chất lượng cao, hấp dẫn, không có nghĩa là những nỗ lực của bạn sẽ tự động đạt được kết quả tiếp thị và nhận diện thương hiệu mong muốn.

 

 

9 MẸO ĐỂ TẬN DỤNG TỐI ĐA TỪ VIỆC ĐẦU TƯ VIDEO

Xem xét việc chi phí cao và cạnh tranh chặt chẽ, các thương hiệu cần phải thông minh trong cách họ lập kế hoạch, sản xuất, định vị và quảng bá nội dung video nếu họ muốn thấy bất kỳ lợi tức đầu tư nào. Dưới đây là một số mẹo để đảm bảo rằng các dịch vụ của bạn có liên quan, đáng nhớ, chiến lược và có mục đích nhất có thể.

1. Đầu tư vào quy trình, không chỉ mỗi sản phẩm: Chiến lược video của bạn nên được coi là một phần và bổ sung cho chiến lược marketing nội dung của bạn - không phải là một tính năng độc lập. Trước khi bạn cầm chiếc máy ảnh kia, hãy nghĩ về vai trò chiếc video này trong câu chuyện thương hiệu của bạn và những bước cần thực hiện để vạch ra, sản xuất, định vị và đo lường hiệu suất của nội dung này. Thực hiện công việc này trước thời hạn sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh hơn về dự án video nào sẽ xứng đáng với nguồn lực bạn phải bỏ ra.

2. Hãy ghi nhớ mục tiêu cuối cùng của bạn: Cho dù đó là nhận thức, khách hàng tiềm năng hay mục tiêu khác, mỗi video bạn tạo nên đều có một mục đích - và một phương tiện để thực hiện nó.

Thường thì thành công video được đánh đồng với lượt xem thay vì hành động được thực hiện sau lượt xem hoặc những thay đổi mong muốn khác của hành vi người tiêu dùng. Bạn có thể tránh rơi vào cái bẫy này bằng cách đưa ra lời kêu gọi hành động để hướng người xem thực hiện bước tiếp theo trên con đường được chỉ định của bạn, cũng như bằng cách tạo một trang đích để hướng hành trình của tới sự chuyển đổi.

3. Viết một kịch bản mà khán giả của bạn sẽ muốn theo dõi: Nội dung video có nguy cơ bị sa lầy bởi những ý tưởng quá phức tạp, biệt ngữ nặng nề hoặc tập trung vào quá nhiều thứ cùng một lúc. Nếu bạn muốn video của mình giao tiếp đơn giản và rực rỡ, hãy nhớ các nguyên tắc kịch bản sau:

  • Sử dụng âm điệu trò chuyện - nó làm cho video nghe tự nhiên hơn, thay vì ngột ngạt hoặc gượng ép.
  • Kể những câu ngắn gọn, súc tích để nhấn mạnh những điểm chính. Nó giúp khán giả của bạn dễ dàng nắm bắt hơn.
  • Tránh các biệt ngữ như “Tối ưu hóa” hay “đạt được thành tựu” trong khi các từ đơn giản hơn như “nhất” hay hay “làm được” sẽ truyền đạt ý tưởng tốt hơn.
  • Đọc thành tiếng (hoặc nhờ người khác đọc nó cho bạn) trước khi bạn đạt nhấn nút “Ghi hình”. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện bất kỳ từ hoặc cụm từ nào mà người nói có thể sẽ vấp và dự án có thể chạy trong bao lâu

4. Biết khi nào nên lưu trữ và khi nào nên đăng: Trước khi bạn phát tán nội dung video của mình, hãy đặt cho nó một cơ sở tại nhà. Có hai lựa chọn chính, mỗi lựa chọn đều có những điểm mạnh và hạn chế riêng:

  • Lưu trữ video trên trang web của bạn bằng cách sử dụng nền tảng video như Vimeo, Brightcove hoặc Wistia. Mặc dù phương pháp này có thể giới hạn phạm vi tiếp cận video của bạn, nhưng tính linh hoạt mà các công cụ này cung cấp giúp bạn có thể tùy chỉnh video của mình để xem, cảm nhận và vận hành chính xác như bạn muốn. Nó cũng giúp dễ dàng hơn để xuất bản danh sách phát video, khuyến khích khách truy cập dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn, cũng như truyền tải video có giá trị nhất của bạn như một phương tiện để thúc đẩy đăng ký.
  • Đăng nó trên một trang web lưu trữ video. Sử dụng các nền tảng phân phối video phổ biến như YouTube có thể giúp đưa video của bạn đến trước đối tượng lớn hơn. Không chỉ sử dụng cơ bản các dịch vụ này miễn phí, các công cụ của chúng thường dễ cấu hình hơn các tùy chọn tự lưu trữ, giúp video của bạn dễ dàng chia sẻ trên các kênh nội dung khác của bạn và nhúng vào các nỗ lực nội dung khác của bạn.

5. Đặt giai đoạn phù hợp cho các lần phát: Bạn có nên chia sẻ video của mình ở mọi lúc và mọi nơi hay chỉ trên một số kênh mạng xã hội nhất định? Nó sẽ có lợi cho thương hiệu của bạn để tải video của bạn lên và chạy ngay lập tức khi một mạng xã hội mới xuất hiện, hay sẽ khôn ngoan hơn khi chờ đợi cho đến khi những người khác thử nghiệm trước? 

Câu trả lời cho những câu hỏi như thế này - và hầu hết các quyết định kênh phân phối khác mà bạn cần đưa ra - nằm trong diện mạo người mua của bạn. Biết đối tượng của bạn là ai, họ thích sử dụng thời gian trực tuyến như thế nào và họ thích kênh nào cho nhiệm vụ nào sẽ giúp bạn chọn các mạng xã hội mang lại tiềm năng tốt nhất để thu hút khán giả của bạn bằng nội dung video của bạn.

6. Bao gồm một bản ghi (transcript) : Các công cụ tìm kiếm không giỏi trong việc lập chỉ mục nội dung video như với văn bản. Tạo bản ghi nội dungđầy đủ của bản sao có trong video của bạn giúp bạn khắc phục tình trạng thiếu hụt SEO này.

7. Gắn thẻ công việc của bạn: Thêm các thẻ, tiêu đề và mô tả có liên quan vào siêu dữ liệu nội dung video của bạn. Điều này sẽ giúp đưa các video của bạn được liên kết với các từ khóa mục tiêu của bạn và khiến chúng được lập chỉ mục để xếp hạng cho các tìm kiếm nội dung có liên quan.

8. Đẩy video tới những người có ảnh hưởng, người đăng ký, người hâm mộ và người theo dõi: Một màn hình có thể hiện các video của bạn (cùng với một liên kết) trong một email mà bạn gửi cho các thành viên trong danh sách gửi thư của mình. Điều này thông báo cho khán giả của bạn rằng bạn có nội dung video mới để họ xem và cung cấp cho bạn một diễn đàn để yêu cầu phản hồi của họ và yêu cầu họ truyền đạt thông điệp giúp bạn.

9. Theo dõi khoảng chú ý để đánh giá giá trị: Dữ liệu tương tác có thể cung cấp những hiểu biết quan trọng về đối tượng và hành vi khách hàng của bạn, mà bạn có thể sử dụng để tinh chỉnh và tùy chỉnh chiến lược video của mình. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy rằng khách hàng tiềm năng đang giảm 10 giây vào video của mình, phần giới thiệu của bạn có thể cần phải được cắt bớt.

VÀ CUỐI CÙNG

Phải mất rất nhiều công sức để định vị video như trung tâm hiệu suất cao của một chiến lược marketing nội dung thành công. Nhưng với kế hoạch đúng đắn, một chút sáng tạo và một số quyết định thông minh, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể hưởng lợi từ tiềm năng mạnh mẽ của nó để kể những câu chuyện hấp dẫn và truyền cảm hứng cho khán giả hành động.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024