Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
25/02/2020 21:02 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 186/400 (46%)
Kĩ năng: 2/210 (1%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7986
Được cảm ơn: 2102
Chiến Lược Video Marketing: Những Điều Các Marketer Cần Biết


Tác giả Allen Martinez là Người sáng lập Noble Digital, đạo diễn sáng tạo từng đoạt giải thưởng đã tạo ra các chiến dịch nội dung thành công cho rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới, bao gồm: Coca-Cola, In-Bev, Subway, Nestle, AT & T, Quest, Hilton Hotels, Burger King, Univision, Yamaha, Miller Lite, Proctor & Gamble, Heineken, Orbitz, Wrigley và sau đó đã sử dụng những nguyên tắc tương tự để giúp các công ty khởi nghiệp như: Telesign, Plated và Fundrise, BiohmHealth.

 

 

Rất nhiều nhóm làm marketing cảm thấy khó khăn khi dự tính sản xuất video. Họ bị khủng hoảng bởi phương tiện video và đôi khi nhầm lẫn nó là một công cụ mất chi phí cao nhưng đem lại ROI (returns on investment)  thấp.

Nhưng video là một phần cần thiết trong hầu hết các chiến lược content marketing. Theo một nghiên cứu gần đây của Cisco, đến năm 2021, 82% lưu lượng truy cập internet của người tiêu dùng sẽ là video.

 

Hiểu rõ yếu tố quan trọng nhất của video marketing

Quá nhiều nhà marketer đẩy chi phí lên cao và giảm giá trị tổng thể của video bằng cách tạo nhiều video dùng một lần (one-off video). Các marketers khác lại nhầm lẫn khi tin rằng nếu họ bỏ một số tiền lớn vào một dự án video thì nó sẽ thành công.

Một chiến lược bao quát để định hướng cho việc phát triển video là cần thiết để đảm bảo rằng mỗi video là một phần của tổng thể lớn hơn.

Các chỉ số hiệu suất chính cần được xác định trong chiến lược. KPIs cũng phải được xác định cho mỗi video để đảm bảo rằng nó liên kết với chiến lược và phục vụ được mục đích của nó, thường liên quan đến các bước trong quá trình mua hàng của đối tượng mục tiêu.

Chiến lược cũng nên đưa ra chi tiết kênh phân phối chính cho video - TV, Facebook, YouTube, v.v. Việc xác định đó cho phép tối ưu hóa video trong giai đoạn khởi tạo. (Xem thêm bên dưới về cách phát triển chiến lược của bạn.)

Thực hiện Hỏi Đáp

Để giúp tạo chiến lược video của bạn (và được thông qua bởi lãnh đạo cấp cao), hãy trả lời bảy câu hỏi sau:

Tổ chức của bạn có sử dụng video không? Tại sao hay tại sao không? Kết quả ra sao?

Mục đích của chiến lược video là gì? Khuyến khích người dùng tương tác với thương hiệu hay đưa ra các phản hồi trực tiếp? Điều gì khác nữa? Video phục vụ nhiều mục đích?

Video có thể giúp giải thích và hỗ trợ các khúc mắc của công chúng như thế nào?

Mục tiêu ngắn hạn của video hoặc chuỗi video của bạn là gì?

Mục tiêu dài hạn của chiến lược tiếp thị video của bạn là gì?

Bạn sẽ đảm bảo tính nhất quán của thông điệp trong tất cả các video, và các kênh thông tin đang chạy song song khác và tiếng nói thương hiệu tổng thể của bạn như thế nào?

Bạn muốn tối ưu hóa phương tiện nào?

Trình bày video với cấp quản lý

Khiến cho cấp quản lý chấp thuận việc làm video marketing có thể là một thách thức nhưng vẫn có thể thực hiện được. Hãy chứng minh rằng video là phương tiện cần thiết cho bộ công cụ tiếp thị của bạn và cần có dòng ngân sách riêng giống như quảng cáo trên Facebook, quảng cáo tạp chí, gửi thư trực tiếp và tất cả các hoạt động khác.

Đề ra chi tiết hóa phạm vi sử dụng cho video - để xây dựng nhận thức về thương hiệu, thể hiện trách nhiệm của công ty, để quảng bá, giải trí, giáo dục, v.v.

Tiếp theo, nhấn mạnh các số liệu đã được xác thực với cấp quản lý . Ví dụ: YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới. Thuật toán của Facebook ủng hộ video được lưu trữ gốc. Các thống kê hữu ích khác bao gồm:

Nội dung video được kỳ vọng sẽ tiêu thụ 74% lưu lượng truy cập trực tuyến vào năm 2017 (KPBC).

Nội dung trực quan có khả năng được chia sẻ cao gấp 40 lần thông qua mạng xã hội. (Bộ đệm, 2014).

43% người tiêu dùng muốn xem thêm nội dung video từ các marketer (HubSpot).

Marketer sử dụng video đã tăng trưởng doanh thu nhanh hơn 49% so với những người không dùng (Aberdeen, 2015).

51,9% chuyên gia marketing trên thế giới đã bầu chọn video là hình thức nội dung có ROI tốt nhất (Adobe, 2015).

Chia sẻ về mục tiêu của chiến dịch của bạn với cấp quản lý cũng là một điều rất quan trọng - nó sẽ tăng nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác, lợi nhuận hoặc nhận thức về sản phẩm là bao nhiêu?

Chứng minh cách mà nội dung video phù hợp với tiếp thị hiện tại của bạn. Để thực hiện chủ đích của bạn, hãy làm nổi bật các nội dung hiện có - các bài nghiên cứu, bài viết, bài đăng trên blog, v.v. - có thể được chuyển đổi thành một chuỗi video “mì ăn liền”

Lập kế hoạch và chiến lược

Khiến cho ban điều hành đồng tình với video marketing chỉ là một phần của thử thách. Bạn cần phải làm tiếp, và bắt đầu với kế hoạch và chiến lược. Điều gì nên được đề cập đến?

KPIs

Điều quan trọng là phải có hai bộ KPI - bộ áp dụng cho video và bộ áp dụng cho chiến lược tiếp thị video tổng thể.

Sản xuất

Xác định xem có nên tự viết nội dung video hay thuê agency chuyên nghiệp để xử lý nội dung đó.  Việc tự làm nội dung nghe có vẻ hấp dẫn vì tính tiết kiệm chi phí của nó, nhưng đó có thể là một sai lầm. Như Sophia Bernazzani viết, “Làm ra những video hay là rất khó và điều đó đã được chứng minh trên Internet. Quá nhiều video chỉ được làm  dưới dạng ảnh và slide trình chiếu lồng thêm nhạc xuất hiện trên mạng.”

Mỗi video gồm các khía cạnh như: hình ảnh, địa điểm, diễn xuất, văn bản, âm thanh, âm nhạc, chuyển động, kể chuyện, chỉnh sửa và hơn thế nữa. Bạn cần những người cho rất nhiều nhiệm vụ khác nhau bao gồm:


 

Thiết lập sáng tạo và trang trí

Viết kịch bản

Tìm kiếm vị trí và quản lý

Thiết lập thiết bị và chuẩn bị

Quay phim và tổ chức hậu kì cho bài đăng

Chỉ đạo

Chỉnh sửa video

Hiệu ứng đặc biệt

Quản lý ngân sách và dòng thời gian

Lập kế hoạch

Tuyển và điều phối diễn viên

Quản lý nhân sự

Diễn xuất

Âm nhạc, sáng tác và âm thanh

 

Nếu bạn không có nhân viên có kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết hoặc những người có quyền truy cập vào thiết bị phù hợp, hãy làm việc với agency là quyết định tốt hơn nhiều.

Thông điệp

Gắn thông điệp của bạn trong cả video của bạn và chiến lược video marketing của bạn. Sự nhất quán chính là chìa khóa. Bạn không đủ khả năng để tạo một video với một thông điệp và mâu thuẫn với thông điệp trong một video khác. Thông điệp nhất quán cũng đảm bảo rằng video của bạn phù hợp với tiếng nói thương hiệu của bạn.

Ngân sách

Quá nhiều nhà marketer tin rằng huyền thoại Dollar Shave Club rằng họ có thể đạt được thành công lớn chỉ với những đồng tiền ít ỏi. Đáng buồn thay, đó không phải là cách giải quyết tốt. Thứ bạn cần là ngân sách trung bình cho phép việc sản xuất có chất lượng và mang tính lan truyền cao.

Link Video: Allen Martinez phát biểu tại SMX

Đo lường và học hỏi

Bạn cần liên tục đo lường kết quả, chi phí và thất bại, đồng thời phát triển video chiến lược của mình và triển khai dựa trên các bài học kinh nghiệm của mình.

Không nên  xem xét số liệu phân tích thông qua khía cạnh một chiều, chẳng hạn như thời gian xem, CTR, vị trí video, v.v. Video là một nội dung đa chiều hoạt động như một kênh nhỏ và phải được đo lường một cách phù hợp

Kết luận

Video có thể là một chiến lược khó khăn và tốn kém. Tuy nhiên, nó là một phương tiện lý tưởng để thể hiện một thông điệp mạnh mẽ trong một hình thức đơn giản và nó vượt xa các phương tiện truyền thông khác về mặt tiếp cận và hiệu suất. Đừng ngại thử nghiệm và học hỏi bằng video nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đang xây dựng được một đội ngũ tốt trong quá trình làm video.

 

 

NGUÔN: SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024