Có năm kỹ năng cần thiết mà các chủ doanh nghiệp thành công sở hữu. Cho dù bạn sắp bắt đầu một doanh nghiệp hay có một doanh nghiệp hiện tại hay vẫn là một nhân viên bình thường, việc học cách nắm vững các kỹ năng này sẽ giúp bạn thành công và phát triển doanh nghiệp của mình.
1. Cách sắp xếp, tổ chức
Các chủ doanh nghiệp thành công biết tầm quan trọng của tổ chức vì nó tiết kiệm thời gian và giảm căng thẳng. Từ không gian làm việc của bạn đến dữ liệu doanh nghiệp của bạn, việc giữ mọi thứ có tổ chức sẽ giúp bạn nhanh chóng truy cập thông tin bạn cần để đưa ra quyết định. Điều này bao gồm việc tổ chức thông tin liên lạc, nhiệm vụ, thông tin bán hàng của bạn và tất cả các phần chuyển động khác liên quan đến việc đưa vào kinh doanh mới và phân phối các thỏa thuận của bạn.
“Mỗi phút bạn dành thời gian để xem xét kỹ lưỡng, không biết bạn đặt cái này ở đâu, không thể tập trung được vì bạn không phải trả chi phí cho bạn: thời gian bạn có thể dành cho gia đình hoặc bạn bè, thời gian bạn có thể làm việc hiệu quả quanh nhà, thời gian bạn có thể kiếm tiền. ” –Jean Chatzky
Có nhiều công cụ có sẵn có thể giúp bạn tổ chức doanh nghiệp của mình. Tìm ra giải pháp tốt nhất hoặc kết hợp các giải pháp và tận dụng chúng để tiết kiệm thời gian và năng lượng.
2. Quản lý thời gian
Quản lý thời gian của bạn một cách hiệu quả là chìa khóa để phát triển doanh nghiệp nhỏ của bạn. Hai cách để quản lý hiệu quả thời gian của bạn là thực hiện các nhiệm vụ và lập kế hoạch các khối thời gian cho công việc bạn muốn làm. Bằng cách nhóm các nhiệm vụ lại với nhau, bạn có thể tập trung vào một loại công việc tại một thời điểm và sức mạnh đã suy nghĩ về nó. Bằng cách lên kế hoạch cho ngày của bạn trong các khoảng thời gian, bạn có một ý tưởng thực tế về những gì bạn có thời gian và do đó có thể ưu tiên tốt hơn.
Ví dụ: thời gian lên kế hoạch để kiểm tra email của bạn vào buổi sáng và một lần vào buổi chiều. Sử dụng thời gian đó để xử lý email của bạn và gửi bất kỳ email nào khác mà bạn cần cho tất cả cùng một lúc. Sau đó tắt email và chuyển trọng tâm sang nhóm công việc tiếp theo. Bằng cách này, bạn tránh chuyển đổi qua lại giữa các công việc lãng phí thời gian và bạn có thời gian để tập trung vào những thứ như chiến lược kinh doanh của bạn thay vì mắc phải một đống rắc rối.
“Ngày của tôi bắt đầu đêm hôm trước. Tôi phác thảo mọi thứ cần được thực hiện trong một cuốn sổ nhỏ. Ngày của tôi bao gồm các cuộc gọi được thực hiện trong nửa đầu của ngày và chăm sóc của tất cả các nhiệm vụ vệ sinh chung vào buổi tối. Hầu hết thời gian của tôi đòi hỏi phải cố gắng giảm một trong số các nhóm sau: nhà đầu tư, pháp lý, tiếp thị, phát triển sản phẩm, bán hàng, kế toán và chiến lược. ” -Eric Schaumburg, Giám đốc Điều hành của Eventr.io
3. Giao tiếp
Giao tiếp là rất quan trọng để phát triển doanh nghiệp của bạn. Điều này có nghĩa là giao tiếp hiệu quả với khách hàng của bạn cũng như với nhóm của bạn. Giao tiếp là những phần bằng nhau nghe và nói. Là một chủ doanh nghiệp, bạn có thể trao quyền cho nhóm của mình bằng cách truyền đạt các mục tiêu và tham vọng của bạn với nhóm của bạn. Mục tiêu của bạn cho doanh nghiệp của bạn là gì? Nhóm của bạn phù hợp với điều này như thế nào? Lắng nghe các mục tiêu và ý kiến của những người trong nhóm của bạn cũng sẽ giúp phát triển doanh nghiệp của bạn.
Giao tiếp là điều cần thiết để có được kinh doanh mới. Các sản phẩm và dịch vụ tồn tại để giải quyết vấn đề trên thị trường. Nếu không có khả năng truyền đạt hiệu quả đề xuất giá trị của bạn (cách bạn giải quyết vấn đề đó), bạn sẽ không thể có được khách hàng mới.
Trong một bài viết trên Forbes có tiêu đề 5 lý do 8 trong số 10 doanh nghiệp thất bại, Eric T. Wagner giải thích rằng một trong những lý do chính khiến 80% các công ty khởi nghiệp thất bại trong 18 tháng đầu tiên là do không có khả năng giao tiếp giá trị.
“Nhiều doanh nhân làm việc chăm chỉ để khám phá một điểm khác biệt sau đó thổi nó bởi vì họ không truyền đạt thông điệp của họ một cách rõ ràng, súc tích và hấp dẫn. Tôi xem nhiều doanh nhân bị chảy máu đến chết thông qua sự thất bại của họ trong việc giao tiếp. ” –Eric T. Wager
Lắng nghe và hiểu khách hàng của bạn những điểm đau và thất vọng sẽ giúp bạn định vị tốt hơn sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn cũng như chỉ ra nơi bạn cần cải thiện. Điểm đau của khách hàng lý tưởng của bạn là gì? Làm thế nào bạn có thể tận dụng những điểm đau này để tạo ra nhu cầu cho sản phẩm / dịch vụ của bạn? Khiếu nại của khách hàng hiện tại của bạn là gì? Làm thế nào bạn có thể cải thiện sản phẩm / dịch vụ của bạn để phù hợp với những nhu cầu này, hoặc làm thế nào bạn có thể giáo dục khách hàng của bạn để giảm bớt mối quan tâm của họ tốt hơn?
Nếu bạn vẫn không chắc chắn cách truyền đạt hiệu quả đề xuất giá trị của mình, hãy đọc 6 Khối Xây dựng Giao tiếp Đề xuất Giá trị của bạn.
4. Giải quyết vấn đề
Đối với các doanh nhân, hàng ngày là về giải quyết vấn đề. Các chủ doanh nghiệp thành công có thể suy nghĩ nhanh, đưa ra quyết định và thích nghi với những thay đổi trên thị trường. Làm thế nào bạn sẽ giải quyết vấn đề không có đủ dòng tiền? Làm thế nào bạn sẽ giải quyết được vấn đề có khách hàng không hài lòng? Bạn sẽ khai thác thị trường mới như thế nào để mở rộng cơ sở khách hàng của mình?
Để trở nên tốt hơn trong việc giải quyết vấn đề, hãy làm việc để xác định các vấn đề và là khách quan. Cố gắng xem từng vấn đề từ nhiều quan điểm và tận dụng tài nguyên của bạn. Các tài nguyên này có thể bao gồm nhóm của bạn, trải nghiệm khách hàng, mạng hoặc người cố vấn hoặc thậm chí là nghiên cứu. Bài viết này về Doanh nhân vạch ra trong năm bước Làm thế nào để trở thành một người giải quyết vấn đề chính.
5. Khả năng học hỏi từ những sai lầm
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các chủ doanh nghiệp thành công được thúc đẩy tiến lên và học hỏi nhanh chóng từ những sai lầm của họ. Họ có một thái độ tích cực, "có thể làm" và thúc đẩy tất cả những thất bại nhỏ đang trên đường đi đến thành công.
Thất bại là một phần của việc học. Thông qua thất bại, bạn sẽ tìm hiểu những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả.
Bạn tìm hiểu ngôn ngữ nào thu hút khách hàng sai, điểm giá nào không hiệu quả và loại khách hàng hoặc khách hàng nào không phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Tất cả những điều này là những thất bại nhỏ nhưng khi bạn bổ sung những gì bạn đã học được, chúng sẽ góp phần vào sự thành công trong tương lai của doanh nghiệp bạn.
. "Thành công là vấp ngã từ thất bại đến thất bại mà không mất đi sự nhiệt tình." –Winston Churchill
VisionLaunch trình bày một số sự kiện thú vị về sự thất bại và trong một họa thông tin về Thống kê thành công và thất bại của Khởi nghiệp. Họ nói rằng các doanh nhân lần đầu tiên có 10% cơ hội thành công, trong khi các doanh nhân trước đó đã thất bại có gấp đôi cơ hội đó.
Nếu bạn xem từng thất bại nhỏ như một thảm họa lớn, bạn sẽ giữ mình trở lại từ việc phát triển như một doanh nhân và từ việc phát triển doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có thể thay đổi quan điểm của mình từ việc xem trục trặc trên đường như những thất bại thay vì nhìn thấy chúng như kinh nghiệm học tập, bạn có thể tận dụng những trải nghiệm này để thay đổi và phát triển doanh nghiệp của mình.
--------------
Tác giả: Kristie Holden
Link bài gốc: 5 Essential Skills of Successful Small Business Owners
Dịch giả: Nguyễn Thị Hương - ToMo: Learn Something New