Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
08/12/2019 21:12 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 197/400 (49%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7997
Được cảm ơn: 2114
Chiến Lược Content Và Content Marketing: Khác Nhau Ở Đâu ?


Các doanh nghiệp ngày nay cần nhiều hơn một trang web loại brochure để giúp họ thành công. Content (nội dung) bên ngoài rất quan trọng và nó giúp các doanh nghiệp thuộc mọi tầng lớp. Tuy nhiên, đó không phải là viễn cảnh trong mơ.

Bên cạnh việc có nội dung tốt trên website, một điều cũng cần chú trọng đó là phải có một chiến lược Content Marketing tốt, sử dụng nội dung để thúc đẩy lưu lượng truy cập liên tục đến trang web của bạn.

 

 

Ngoài việc đưa mọi người đến trang chủ của bạn, bạn nên có một chiến lược sâu sắc hơn để hướng họ đến các phần cụ thể của trang web đó. Hơn nữa, bên cạnh việc chỉ tạo và phân phối nội dung để hướng lưu lượng truy cập trở lại các cơ sở trực tuyến khác của bạn, bạn nên thường xuyên phân tích kết quả để có thể tiếp tục quản lý tốt hơn chiến lược Content đang diễn ra.

Sự kết hợp giữa một chiến lược Content và Content Marketing tốt sẽ hoạt động song song để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Vậy thì, sự khác biệt ở đây là gì? Các nỗ lực Content Marketing của bạn sẽ hướng lưu lượng truy cập cụ thể vào trang web của bạn và khi chúng đến, chiến lược Content trên trang web đó sẽ hoạt động để chuyển đổi lưu lượng truy cập đó thành những đầu mối, người theo dõi và khách hàng

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CHIẾN LƯỢC CONTENT

Nếu chỉ cần tạo Content và phân phối nó, bạn có thể sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng giá. Điều này giống như việc ném đồ vào tường và hy vọng rằng nó sẽ dính vào vậy. Thay vì đặt nội dung bừa bãi, hãy xây dựng một chiến lược gắn liền với thương hiệu và mục tiêu của bạn. Dưới đây là một số lý do tại sao Content của bạn cần một chiến lược rõ ràng:

• Content có thể hướng mọi người đến các địa chỉ online khác ngoài trang web của bạn, Chẳng hạn như các kênh tiếp thị xã hội để tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn và đưa đẩy những người theo dõi mới theo cách của bạn.

• Phản ứng về Content có thể được đo lường để xác định loại Content phù hợp nhất cho đối tượng khách hàng của bạn.

• Content có thể được tạo ra để đưa khách hàng tiềm năng vào hành trình xuyên suốt chu kỳ bán hàng, tối đa hóa cơ hội họ sẽ trở thành khách hàng (và cũng có thể sẽ là khách hàng được giới thiệu, cũng như khách hàng thường xuyên).

Bằng cách lập ra chiến lược, bạn có thể chắc chắn rằng không chỉ xác định được mục tiêu dễ đạt mà còn đưa chiến lược đó tiến thêm một bước. Có một chiến lược rõ ràng sẽ giúp bạn được những điều sau:

• Chuẩn bị tốt hơn trong việc thực hiện phân tích cạnh tranh.

• Bán "khoai tây rán kèm với bánh burger " thông qua việc bán giá trị gia tăng toàn diện.

• Tối đa hóa phạm vi Marketing của bạn thông qua chia sẻ xã hội.

• Quản lý mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng cũ để thắt chặt mối quan hệ

Chiến lược mà xem xét các kiểu Content mà bạn sẽ tạo, nơi nó phân phối, phần nào trong trang web của bạn sẽ liên kết lại và cách đo lường thành công có thể giúp bạn liên tục hưởng lợi từ Content Marketing và tinh chỉnh chiến lược của bạn khi bạn thực hiện nó.

Nếu không có chiến lược, các nỗ lực Content Marketing của bạn sẽ có vẻ giống với những gì đối thủ của bạn đang làm thay vì tạo nội dung hoặc thực hiện chiến thuật dựa trên nghiên cứu, phân tích và hãy lắng nghe những gì khách hàng của bạn thực sự muốn hoặc cần.

VÍ DỤ VỀ CONTENT MARKETING

Khi bạn thiết lập chiến lược Content của mình, bạn nên xác định các chiến lược Marketing mà bạn sẽ thực hiện. Dưới đây là một vài ví dụ về Content Marketing:

Bài đăng trên Blog: Đăng nội dung mang tính thông tin lên blog của doanh nghiệp có thể liên tục mang lại lưu lượng truy cập mới cũng như cải thiện kết quả của công cụ tối ưu hóa tìm kiếm (SEO) của bạn. Các bài đăng này cũng cho bạn cơ hội tuyệt vời để trò chuyện với khách hàng tiềm năng mới và khách hàng trong quá khứ. Họ đã có mặt trên trang web của bạn để đọc bài đăng trên blog đó, vì vậy thiết kế của bạn có thể dẫn họ đi sâu hơn vào kênh bán hàng của bạn. Các bài đăng phổ biến có thể tăng tỷ lệ lưu lượng truy cập cũng như cung cấp kết quả SEO chất lượng.

Bài viết trên Blog của khách: Việc tạo các bài đăng mang tính thông tin và tính hấp dẫn cho các trang web có tính thẩm quyền liên quan đến lĩnh vực của bạn có thể giúp bạn thiết lập bản thân và thương hiệu của bạn như một cơ quan, đồng thời giúp hướng lưu lượng truy cập mới đến trang web của riêng bạn.

Bài viết Bylined: Các bài viết được viết tốt và mang tính thông tin sẽ thiết lập được chuyên môn cũng như sử dụng byline để hướng lưu lượng truy cập đến nội dung trực tuyến khác mà bạn đã tạo. Nó có thể đưa bạn trở về công cụ khởi tạo khách hàng tiềm năng hoặc trang bán hàng của bạn.

Sách điện tử: Sách điện tử miễn phí với thông tin hữu ích và có giá trị có thể tăng tỷ lệ chọn tham gia Marketing qua email, đây là một công cụ quản lý quan hệ khách hàng và công cụ khởi tạo khách hàng tiềm năng tuyệt vời.

Infographics: Infographics mang lại tiềm năng lan tỏa lớn. ngoài việc bạn có thể đăng chúng trên tất cả các kênh trang mạng xã hội, chúng còn thường được chia sẻ bởi những người khác và sẽ liên kết lại với bạn

Marketing qua email: Marketing qua email cung cấp cơ hội tốt để tăng cường mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng trong quá khứ.

Video Marketing: Video Marketing là một cách tốt để thu hút những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách giúp họ giải quyết vấn đề, định vị sản phẩm của bạn như một giải pháp.

CÁC TIPS CHO CHIẾN LƯỢC CONTENT TỔNG THỂ CỦA BẠN

Sử dụng chiến lược Content Marketing đa dạng như một phần của chiến lược Content tổng thể và thực hiện các thử nghiệm tách để liên tục tinh chỉnh cách tiếp cận của bạn. Ví dụ: Sản phẩm A có thể có hiệu quả tốt với Video Marketing trong khi Sản phẩm B có thể bán được nhiều hơn thông qua infographic. Các loại Content cụ thể có thể hoạt động tốt hơn đối với khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng ngay lập tức trong khi các loại Content khác có thể hoạt động tốt hơn trong việc cải thiện số lượng người theo dõi. Hãy nhìn vào các sản phẩm và dịch vụ khác nhau của mình và đảm bảo bạn có chiến lược đa dạng để sử dụng Content trong công cuộc bán từng sản phẩm. Hãy kiểm định một loạt các chiến lược để xem lựa chọn nào hoạt động tốt nhất.

Lịch biên tập có thể giúp bạn lập kế hoạch và quản lý chiến lược Content Marketing và Content của bạn về mặt lập kế hoạch và theo dõi. Lên lịch trước cho nội dung có thể giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả, nhưng hãy linh hoạt và dành chỗ để tận dụng cho các chủ đề có xu hướng tiềm năng. 

Cuối cùng, một yếu tố quan trọng trong chiến lược Content của bạn là đánh giá lưu lượng truy cập bạn nhận được và các nguồn (loại nội dung và kênh phân phối nào mang lại cho bạn kết quả tốt nhất) để bạn có thể sao chép, tinh chỉnh và theo dõi.

Hãy nhớ rằng, chiến thuật Content Marketing của bạn có thể mang lại lưu lượng truy cập cho trang web hoặc trang chính của bạn. Mặt khác, Chiến lược Content  sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và sau đó giúp chuyển đổi những khách truy cập đó thành khách hàng. Khi được thực hiện hiệu quả, bạn sẽ thấy không chỉ tăng lưu lượng truy cập trang web mà còn cải thiện tỷ lệ tương tác và chuyển đổi của người dùng.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024