Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
11/11/2019 20:11 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
5 CÁCH ĐỂ CÓ NHIỀU THỜI GIAN HƠN CHO NHỮNG GÌ BẠN THỰC SỰ MUỐN LÀM


Làm thế nào bạn có thể bắt tay vào làm việc với ý tưởng mới của bạn ngay cả khi  bạn đang làm một công việc full-time (toàn thời gian) ? 

"Tôi rất muốn, nhưng tôi không có thời gian!"

Đây là cái cớ lớn nhất khi mọi người giải thích cho việc tại sao họ không bao giờ có thể có một “side gig”  - công việc mà bạn được trả tiền để làm ngoài việc thực hiện công việc chính của bạn, ngay cả khi họ có một ý tưởng tuyệt vời. Nhưng đây là sự thật (mà có lẽ bạn cũng biết): Tất cả chúng ta đều có 24 giờ trong một ngày - tùy thuộc vào cách bạn ưu tiên thời gian bên ngoài văn phòng.

 

 

Trong khi làm việc toàn thời gian với tư cách là giám đốc bán hàng cho công ty Fortune 500 ở New York, tôi cũng đã mở ra một doanh nghiệp huấn luyện tư vấn về phong cách sống. Và trong khi tôi có thể cho bạn thấy rõ rằng có lẽ bạn dành quá nhiều thời gian để xem TV hoặc dành thời gian quý giá trong việc nghĩ ra ý tưởng mới trong những bữa tối dài với bạn bè của mình, tôi nghĩ sẽ hữu ích hơn khi nhảy vào phần thú vị và cho bạn biết cá nhân tôi đã tìm thấy như thế nào nhiều thời gian hơn mỗi tuần để làm việc với những gì quan trọng nhất với tôi.

1. SỬ DỤNG THỜI GIAN CHỜ THẬT TỐT

Tôi đã sử dụng thời gian của mình khi đứng trên tàu điện ngầm hoặc xếp hàng tại cửa hàng tạp hóa để hoàn thành các mục trong danh sách công việc cá nhân như đọc sách, thanh toán hóa đơn, chụp cho chị em tôi một văn bản để nói xin chào hoặc trả lời một số email ít khẩn cấp hơn. Điều lạ lùng là bạn có thể có nhiều thời gian nhàn rỗi mỗi ngày hơn bạn nghĩ - đặc biệt là vào những ngày bạn có một cuộc hẹn với nhà tạo mẫu tóc, bác sĩ hoặc bác sĩ thú y. 

Sử dụng thời gian nhàn rỗi này để hoàn thành các nhiệm vụ nhỏ có thể có khả năng giải phóng một vài giờ mỗi tuần để làm việc hối hả. Tạo một lối tắt cho chính bạn bằng cách có một danh sách đang chạy trên điện thoại của bạn về các nhiệm vụ khác nhau mà bạn có thể hoàn thành nhanh chóng.

 

2. NÓI  "KHÔNG" VỚI NGƯỜI BẠN THÂN MỚI CỦA BẠN

"Không" là một trong những từ yêu thích của tôi. Khi bạn nói không với những gì không phục vụ bạn, bạn nói có với thứ khác. Trong trường hợp này, bạn đang nói đồng ý với việc dành thời gian để thực hiện dự án đam mê của mình.

Hãy nhớ điều này: Bạn có thể từ chối một cách lịch sự những lời mời không thực sự hấp dẫn bạn. 

Hãy nói bạn là một người quen biết rộng: Chà, nếu bạn chỉ từ chối một hoạt động mỗi tuần - đó là kết nối mạng lưới mối quan hệ hoặc chỉ vui vẻ giờ với bạn bè - đó là một vài giờ bạn tự làm.

 

3. CHIA NHỎ VIỆC CỦA BẠN TRONG TUẦN

OK, điều này hơi gây tranh cãi và tôi hiểu nó không hiệu quả với tất cả mọi người. Nhưng, tôi biết rằng rất ít người bận rộn mỗi phút trong ngày làm việc- và có thể có rất nhiều phút không sử dụng trong ngày. Thay vì mất 20 phút để lướt  internet, hãy sử dụng nó để hoàn thành những việc lặt vặt khác mà bạn thường bị mắc kẹt vào cuối tuần: lên lịch hẹn với bác sĩ, thực hiện một chuyến đi nhanh chóng để dọn dẹp khô ráo, gọi điện và nạp thuốc theo toa , v.v.

Giống như sử dụng thời gian chờ của bạn một cách khôn ngoan, tôi chắc chắn rằng bạn có thể đưa ra một danh sách (và bạn nên!) Rất nhiều hoạt động nhỏ nhồi nhét cuối tuần của bạn mặc dù không tốn nhiều thời gian. Bây giờ, bạn vừa mới đi làm việc vặt vào một chiều chủ nhật để có một vài giờ rảnh rỗi để làm bất cứ điều gì bạn muốn.

 

4. “THUÊ NGOÀI”

Nếu bạn có đủ tiền trong mỗi tháng để trang trải chi phí cần thiết, hãy xem xét việc thuê ngoài. Từ việc dọn dẹp căn hộ của bạn, sửa chữa máy tính của bạn, đến ghi sổ cơ bản, chọn đồ tạp hóa của bạn - có thể đáng để chi tiêu tiền mặt nếu nó giúp bạn tiết kiệm thời gian, để một chuyên gia làm việc gì đó, dễ dàng hơn nhiều. Bây giờ, tất nhiên điều này không khả thi về mặt tài chính cho mọi người, nhưng từ bỏ một vài bữa tối mỗi tháng hoặc từ bỏ một bộ trang phục mới là điều đáng để kiểm tra một trong những mục này trong danh sách của bạn.

 

5. HIỂU RÕ “GIỜ VÀNG” CỦA BẢN THÂN

Bạn đã bao giờ nghe nói về “giờ vàng”? Đó là về việc tìm ra khi nào năng lực tinh thần của bạn đạt đến đỉnh cao và thực hiện công việc quan trọng nhất của bạn tại thời điểm đó. Tôi làm việc tốt nhất vào buổi sáng và bất cứ khi nào có thể, tôi lên lịch buổi sáng là thời gian để viết.

 

Khi tôi vẫn còn công việc toàn thời gian của mình và chỉ để nhắc lại, tôi sẽ dậy sớm và đưa ra năm ý tưởng cho các biên tập viên của mình trước 7:30 sáng. Sau đó tôi sẽ viết một bài đăng blog (hoặc ít nhất là một nửa bài đăng blog) trước khi đến văn phòng. Sau đó, vào cuối ngày khi tôi bị đánh bại, tôi sẽ xử lý các chén đĩa bẩn trong bồn rửa và các email chất đống trong suốt cả ngày.

Bằng cách xác định những thời điểm này cho bản thân mình, tôi không chỉ có thể hoàn thành công việc tốt hơn, không chỉ trong thời gian ngắn hơn - mà tôi còn thấy mình dành ít giờ hơn trong văn phòng bởi vì tôi học được cách làm việc hiệu quả nhất.

Và cuối cùng, (ít nhất) một vài giờ rảnh rõi mỗi tuần mà bạn có thể sử dụng để theo đuổi những đam mê của mình.

Steven Covey, tác giả cuốn sách bán chạy nhất, “The 7 Habits of Highly Effective People: Powerful Lessons in Personal Change” (tạm dịch là 7 thói quen của những người làm việc hiệu suất cao: Bài học mạnh mẽ trong thay đổi bản thân” đã nói 1 điều tuyệt vời đó là: "Đừng ưu tiên lịch trình của bạn, hãy lên lịch cho các ưu tiên của bạn."Vì vậy, nếu bạn hiện đang thực hiện buổi biểu diễn phụ tuyệt vời của mình vì bạn không có thời gian, hãy xem lịch của bạn và tự hỏi những ưu tiên để bạn có thể lên lịch làm việc tối ưu hơn.

 

NGUỒN : "THEO SAGA.VN"

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024