Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
11/11/2019 20:11 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
CÁCH SỬ DỤNG ADSENSE ĐỂ KIẾM TIỀN TỪ QUẢNG CÁO


Có nhiều cách để kiếm tiền từ một website. Và một trong những phương pháp đơn giản và dễ sử dụng nhất chính là quảng cáo.

Google chỉ cung cấp một chương trình như vậy cho những người sở hữu các trang web: đó là dịch vụ quảng cáo trực tuyến AdSense. AdSense hoạt động bằng cách chèn và hiển thị nội dung quảng cáo vào nội dung đã có trên trang web của bạn, làm cho nội dung quảng cáo liên quan đến trang web và để mọi người có thể nhấp chuột được.

Bạn có thể quyết định về kích thước của quảng cáo, cũng như nơi bạn muốn đặt chúng. Với quảng cáo văn bản, bạn thậm chí có thể tùy chỉnh cả màu sắc và tổng quan quảng cáo.

Tuy nhiên, để kiếm tiền bằng quảng cáo, bạn cần phải làm hai việc sau đây: tuân thủ các điều khoản dịch vụ của Google và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Dưới đây, SAGA sẽ chia sẻ cho ngắn gọn cho bạn cách để thực hiện hai việc trên, cùng với một số thông tin cơ bản về cách AdSense hoạt động và các để tạo ra doanh thu.

 

ADSENSE HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Google sử dụng đấu giá thời gian thực ( real-time auction) để nhà quảng cáo đặt giá thầu trên không gian quảng cáo. Khi một nhà quảng cáo cụ thể đặt quảng cáo trả tiền cao nhất, quảng cáo đó sẽ tự động được hiển thị trên trang web của bạn. Không cần phê duyệt danh sách quảng cáo để bắt đầu kiếm tiền với AdSense, mặc dù bạn có một số quyền kiểm soát đối với nội dung được hiển thị: Bạn có thể cho phép hoặc chặn quảng cáo dựa tùy ý.

Người dùng AdSense được thanh toán theo số lần hiển thị và số lần nhấp mà quảng cáo của họ nhận được. Vì lý do này, các trang web AdSense thường rơi vào một trong hai loại (ngoài ra vẫn có những loại khác):

1. Nhà xuất bản có khối lượng lớn nội dung hàng ngày. Khi nói đến quảng cáo, lưu lượng truy cập càng nhiều, số lần hiển thị và nhấp chuột càng cao thì càng tốt. Luồng nội dung liên tục giúp khách truy cập quay lại xem quảng cáo nhiều hơn.

2. Trang web cổng thông tin. Đây là những trang web có từ khóa được nhắm mục tiêu cao mà hiển thị số lượng quảng cáo tối đa và có tỷ lệ thoát cao vì người dùng nhấp chuột vào quá thường xuyên và nhanh chóng.

Có thể nói rằng cả hai cách tiếp cận này đều có những ưu và khuyết điểm riêng, nhưng hiệu quả của các trang web cổng thông tin vẫn là tốt nhất. Tuy nhiên, có một điểm mấu chốt bạn cần lưu ý, đó là ngay cả khi một trang web có lượng nội dung xuất bản chậm hơn nhưng chất lượng hơn cũng có thể hưởng lợi từ việc sử dụng quảng cáo AdSense, nếu nó đang thúc đẩy lưu lượng truy cập.

Đó chính là cách AdSense hoạt động. Bây giờ, SAGA sẽ chia sẻ một số phương pháp tốt nhất để bạn tận dụng tối đa tài khoản quảng cáo AdSense của mình.

THỰC HIỆN THEO CÁC PHƯƠNG PHÁP HAY NHẤT.

Một số vị trí phổ biến để các đơn vị đặt quảng cáo bao gồm: đầu trang (header), thanh bên (sidebar), nội dung hiện có, bên dưới bài đăng trên blog và ở chân trang. Bạn sẽ muốn hiển thị quảng cáo ở các vị trí chiến lược, để tối đa hóa doanh thu, đặc biệt khi bạn chỉ có thể đặt tối đa ba quảng cáo trên một trang. Vị trí bạn hiển thị quảng cáo cũng sẽ phụ thuộc vào chủ đề hoặc thiết kế trang web cụ thể mà bạn đang sử dụng.

Dưới đây là một số phương pháp tốt nhất mà tất cả chủ sở hữu trang web nên thực hiện:

  • Đảm bảo bạn không vi phạm bất kỳ chính sách AdSense nào của Google, nếu không tài khoản của bạn có thể bị cấm.
  • Kiểm tra việc triển khai thành công các đơn vị quảng cáo trên trang web của bạn.  Việc này thường mất một chút thời gian để điền sau khi cài đặt. Để chắc chắn, bạn nên xem trang web của bạn trên các trình duyệt khác nhau.
  • Di chuyển các quảng cáo ra khỏi các liên kết hoặc nội dung có thể nhấp chuột khác trên trang web của bạn. Điều này sẽ giúp bạn giảm các nhấp chuột tình cờ.
  • Hãy theo dõi những đột biến về lưu lượng truy cập. Sử dụng Google Analytics để theo dõi các hoạt động bất thường trên trang web của bạn.
  • Giữ nội dung của bạn ở chế độ “family-safe” (tính năng giám sát và bảo vệ máy tính hiệu quả), nếu không bạn có thể sẽ vi phạm các điều khoản dịch vụ.
  • Đảm bảo quảng cáo của bạn hiển thị tốt trên thiết bị di động. Kích thước hiển thị trên màn hình có thể có tác động đáng kể đến những gì người dùng nhìn thấy và khả năng hiển thị của quảng cáo. Giảm thiểu số lượng quảng cáo chèn trong nội dung hoặc sử dụng quảng cáo đáp ứng (responsive ads).

LỰA CHỌN VỊ TRÍ QUẢNG CÁO CỦA BẠN

Google có một số đề xuất cho vị trí quảng cáo của bạn.

Đề xuất quan trọng nhất của Google là ưu tiên trải nghiệm người dùng dựa trên doanh thu quảng cáo tối đa. Bạn nên tránh việc lén lút sử dụng chiến thuật "mũ đen" (black hat). Google không cho phép bạn thu hút sự chú ý đến quảng cáo của mình hoặc để khuyến khích khách truy cập trang web nhấp vào chúng, ngay cả khi hành động đó được thiết kế để “giúp bạn”. Nếu bạn muốn thu hút hỗ trợ tài chính, hãy cân nhắc đến việc triển khai một số mẹo để thay thế - chẳng hạn như với PayPal.

Nhãn duy nhất được Google phê duyệt cho quảng cáo trên trang web của bạn là "Quảng cáo" hoặc "Liên kết được tài trợ". Do đó, đừng sử dụng bất kỳ bản sao nào khác.

Ngoài ra, hãy dọn dẹp điều hướng trang web của bạn và lưu tâm đến ý định của người tìm kiếm khi tạo nội dung. Đồng thời: Hãy triển khai quảng cáo mà không cản trở người dùng, làm cho quảng cáo dễ đọc và tạo trải nghiệm thú vị tổng thể.

Google lưu ý rằng ba đơn vị quảng cáo trên mỗi trang không phải lúc nào cũng lý tưởng cho trải nghiệm người dùng tốt. Hãy lưu ý rằng có thể một hoặc hai quảng cáo sẽ tốt hơn cho người dùng hơn là toàn bộ ba quảng cáo.

Cuối cùng, về mẹo nâng cao hơn, hãy sử dụng phần mềm bản đồ nhiệt* để xác định chính xác những nội được khách truy cập xem nhiều nhất trên trang của bạn, cũng như những nội dung họ nhấp chuột vào. Dữ liệu này có thể giúp bạn quyết định vị trí tốt nhất cho quảng cáo của bạn.

(bản đồ nhiệt - heatmap: công cụ hiển thị trang web dưới dạng màu sắc của nhiệt độ, những vùng được người dùng xem nhiều sẽ có màu đỏ, những vùng được người dùng ít quan tâm hơn sẽ có sắc độ nhiệt giảm dần từ cam - vàng - xanh lá đến xanh da trời)

TỐI ƯU HÓA HIỆU SUẤT QUẢNG CÁO.

Khi bạn đã xây dựng trang web của mình và đặt quảng cáo lên đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã tuân thủ các phương pháp hay nhất, vì vậy bạn chỉ phải tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của mình.

Việc này chính thức bắt đầu bằng việc chọn loại, kích thước và vị trí quảng cáo của bạn. Đây có thể là những cân nhắc nhỏ, nhưng chúng khá quan trọng. Khi bạn tạo quảng cáo trong tài khoản AdSense của mình, Google sẽ đề xuất bạn sử dụng các kích thước quảng cáo nhất định. Hãy sử dụng cả các mẫu quảng cáo được đề xuất và thử nghiệm với những mẫu khác để tìm hiểu những quảng cáo như thế nào có hiệu quả nhất cho bạn.

Bên cạnh đó, hãy theo dõi nội dung quảng cáo xuất hiện trên trang web của bạn. Nếu bạn cho rằng một số quảng cáo nhất định không nên xuất hiện trên trang web của bạn, hãy chặn chúng. Bằng cách đó, quảng cáo không có liên quan sẽ hiển thị ít hơn trên trang web của bạn.

Một mẹo khác là sử dụng thử nghiệm A/B split-test để kiểm tra quảng cáo của bạn. Đây chỉ đơn giản là quá trình so sánh hiệu quả của hai quảng cáo, thường là bằng cách thay đổi một biến nhỏ, chẳng hạn như màu của liên kết. May mắn thay, chức năng này được tích hợp sẵn vào AdSense, rất thuận tiện để bạn sử dụng. Hãy xác định rõ ràng về những gì bạn muốn thử nghiệm và chạy các thử nghiệm riêng biệt trong các trường hợp mà bạn muốn kiểm tra nhiều biến.

LƯU Ý CUỐI CÙNG

Nếu quảng cáo là nguồn doanh thu chính của bạn, thì lưu lượng truy cập và tối ưu hóa là hai chìa khóa cho thành công của bạn và thậm chí cả việc bán trang web của bạn trong tương lai. Không có lưu lượng truy cập, bạn sẽ không kiếm được tiền và thậm chí nếu bạn có lưu lượng truy cập, với hiệu suất quảng cáo yếu, bạn vẫn không kiếm được tiền.

Cuối cùng, hãy xem xét rằng, khi định giá một trang web quảng cáo, những người mua tiềm năng không né tránh các trang web cần cải thiện một chút. Vì vậy, mặc dù bạn không phải đạt hiệu quả cao nhất với doanh thu quảng cáo của mình, để đạt được lối thoát lành mạnh, bạn vẫn nên tối ưu hóa quy trình của mình.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024