Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
17/09/2019 19:09 # 1
dang2710
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 8/10 (80%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 05/07/2019
Bài gởi: 8
Được cảm ơn: 0
Kỹ năng quản lý nhân sự: Bí quyết giúp doanh nghiệp khai thác nguồn lực


Ngành quản lý nhân sự có thật sự dễ dàng? Bạn cần phải có những kỹ năng quản lý nhân sự nào để trở thành nhà quản lý giỏi?

Cân bằng cuộc sống và bí quyết giúp bạn làm mới lại cuộc sống của mình

Matsushita Konosuke – Ông tổ của phương thức kinh doanh kiểu Nhật đã từng nói “Tài sản quý nhất của các doanh nghiệp chính là con người”. Chính vì thế, vai trò của người quản lý nhân sự là vô cùng quan trọng. Thế nhưng, công việc này sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu như bạn không biết đến 10 kỹ năng quản lý nhân sự quan trọng dưới đây.

 

1/ Kỹ năng quản lý nhân sự: Lãnh đạo không có nghĩa là “chỉ tay năm ngón”

“Tài lãnh đạo dựa trên sự truyền cảm hứng, không phải sự chi phối; dựa trên sự hợp tác, không phải sự dọa dẫm” – William Arthur Ward

Đừng bao giờ lầm tưởng rằng quản lý nhân sự là người “chỉ tay năm ngón” không cần làm việc, chỉ cần đứng yên một chỗ và sai vặt nhân viên của mình. Mà ngược lại, bạn cần là người đồng hành cùng nhân viên của mình trong việc giải quyết tất cả các vấn đề.

Một người quản lý giỏi là người biết cách để nhân viên tự nguyện làm công việc đó trong sự thoải mái, chứ không phải làm trong sự ép buộc hay gò bó. Bởi, khả năng của con người chỉ phát huy tốt nhất khi làm việc trong tâm thế thoải mái.

Và đặc biệt, bạn cần là người có khả năng truyền cảm hứng, là tấm gương để cấp dưới noi theo. Đừng bao giờ nói rằng 7 giờ các bạn phải đến làm việc trong khi nhà quản lý thì đến công ty lúc 9 giờ. 

Nhà quản lý nhân lực giỏi nên biến mình thành tượng đài của sự nguyên tắc và chuyên nghiệp khi làm việc để nhân viên nể phục và tôn trọng.

 

2/ Kỹ năng quản lý nhân sự: Kỹ năng giao tiếp 

Bất cứ ngành nghề hay lĩnh vực nào thì kỹ năng giao tiếp luôn là kỹ năng thiết yếu cần có nếu muốn thành công. Giao tiếp giúp người ta mở rộng mối quan hệ, giúp khai thác thông tin và thấu hiểu được các đối tượng xung quanh.

Và đối với nhà quản lý nhân sự cũng vậy, khi bạn muốn khai thác hiệu quả nguồn lực và biết cách phân bổ nguồn lực chính xác, bạn cần dành thời gian để tìm hiểu cấp dưới của mình.

Chẳng có nhà quản lý nhân sự nào lại phân cho người có khả năng đánh máy nhanh đi khiêng vác và người khiêng vác giỏi lại đi đánh máy cả. Vậy làm sao để bạn biết được khả năng của nhân viên? 

Câu trả lời chính là kỹ năng giao tiếp, hãy dành thời gian tìm hiểu năng lực và mong muốn của nhân viên. Điều này không chỉ giúp bạn tạo dựng mối quan hệ mà còn là cơ sở để bạn lập ra kế hoạch phân bổ nguồn nhân lực thích hợp.

 

3/ Kỹ năng quản lý nhân sự: Rèn luyện tầm nhìn xa trông rộng

Một trong những kỹ năng quản lý nhân sự quan trọng là bạn cần rèn luyện cho mình khả năng “nhìn xa trông rộng”. Bạn cần dự đoán được nhu cầu nhân sự của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại và trong tương lai để đưa ra phương án điều chỉnh thích hợp.

Đồng thời, bạn cũng nên chú trọng đến các chính sách phúc lợi cho nhân viên như: lương bổng, phụ cấp, lương thưởng,…để nhân lực làm việc trong tâm thế luôn hết mình với doanh nghiệp.

 

4/ Kỹ năng đàm phán và thuyết phục

Khi đảm nhận vị trí quản lý nhân sự, bạn sẽ không ít lần gặp phải những tình huống khó khăn trong việc thương lượng lương bổng, bồi thường, phụ cấp,…cho nhân viên của công ty. 

Người quản lý giỏi cần có khả năng đàm phán và thuyết phục để doanh nghiệp hạn chế xảy ra xung đột và tranh chấp bất lợi.

 

5/ Kỹ năng quản lý và phân bổ công việc

Kỹ năng quản lý nhân sự đòi hỏi bạn là người có khả năng tính toán và phân bổ mọi thứ thật hợp lý để tránh tình trạng nhân viên “tị nạnh” lẫn nhau. 

Nhờ vào kỹ năng giao tiếp, bạn sẽ thu thập được thông tin năng lực của nhân viên. Sau đó, dựa vào bảng thông tin đã có, người quản lý sẽ biết cách phân bổ những vị trí việc làm thích hợp với mức lương thỏa đáng cho từng nhân viên.

Kỹ năng quản lý và phân bổ công việc sẽ giúp người quản lý khai thác triệt để khả năng của nhân viên, giúp nâng cao hiệu suất, hiệu quả việc làm và giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn.

 

6/ 3 Nguyên tắc quản lý nhân sự của Jack Ma

  1. “Người lãnh đạo nên là người nhìn xa trông rộng và có tầm nhìn tốt hơn nhân viên.
  2. Người lãnh đạo nên có sự gai góc và kiên trì cao hơn, và có thể chịu đựng được những gì mà nhân viên không thể
  3. Người lãnh đạo nên có sức chịu đựng và khả năng chấp nhận thất bại cao hơn.

Vì vậy, phẩm chất của một người lãnh đạo tốt nằm ở tầm nhìn, sự ngoan cường và năng lực”

Quản lý nhân sự chưa bao giờ là dễ dàng, thế nhưng, nó sẽ trở nên đơn giản và giảm bớt áp lực hơn nếu bạn biết được những kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả. Hãy rèn luyện những kỹ năng trên ngay từ bây giờ để có thể là một nhà quản lý nhân lực thành công bạn nhé.

 




Được chỉnh sửa bởi nguyenthuongtra vì:Xóa quảng cáo
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024