Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
12/09/2019 22:09 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
[ToMo] 15 Mẹo Để Nổi Bật Hơn So Với Đồng Nghiệp


Thật dễ bị lẫn vào đám đông ở nơi làm việc. Đa số nhân viên chọn ổn định cho sự tầm thường và vô danh; đặc biệt nếu họ làm việc trong một môi trường làm việc lớn hay ảo. Việc đi làm hàng ngày và đóng góp vừa đủ đáp ứng yêu cầu công việc của mình dễ hơn nhiều việc để lại ấn tượng lâu dài với đồng nghiệp.

Nổi bật không hề dễ dàng. Bằng cách đặt mục tiêu cá nhân cho công việc, bạn có thể làm việc có mục đích để được công nhận thúc đẩy bạn đến với công việc trong mơ.

Đừng an phận với sự tầm thường và vô danh. Mơ lớn và đứng ra khỏi đám đông. Đây là 15 mục tiêu cá nhân cho công việc và giúp bạn nổi bật giữa đồng nghiệp:

1. Thực hiện tự chủ

Tự chủ là làm sâu sắc thêm nhận thức về kĩ năng, điểm mạnh và điểm yếu của mình. Một khi bạn xác định được điều khiến bạn khác biệt và thứ bạn đam mê, sử dụng nhận thức đó để phát triển kĩ năng hơn nữa.

Dùng nhận thức về điểm yếu của mình để nhận ra chỗ cần cải thiện. Bằng việc luyện tập tự nhận thức ở các mặt đó, bạn sẽ thể hiện khả năng tự quản lý sự phát triển và lớn mạnh của mình.

2. Biết ơn vị trí của mình

Dùng thời gian và phản ánh bạn đã làm việc chăm chỉ đến đâu để có chỗ đứng hôm nay.

Bạn đã nộp đơn cho công việc bao nhiêu lần? Qua bao nhiêu vòng phỏng vấn? Bỏ ra bao nhiêu giờ?

Bạn đã chăm chỉ để có chỗ đứng hôm nay. Biết ơn vì tất cả nỗ lực mình đã bỏ ra để lên đến nơi mình đang đứng.

Bằng cách tập biết ơn, mở lòng để nhận những thứ tiếp theo.

3. Hào hứng với những điều tiếp theo

Thế đứng không cố định hoàn hảo để làm việc năng động cho mục tiêu của mình để luyện tập biết ơn cho vị trí hiện tại và thấy hào hứng cho điều tới tiếp theo.

Kì vọng vào điều tốt hơn sẽ đến. Dự đoán rằng mình sẽ đạt được mục tiêu bạn tiến đến trong công việc trong mơ. Mở lòng để nhận những thứ sẽ đến tiếp theo.

4. Tôn trọng sự khác biệt của người khác

Là đồng nghiệp, chúng ta đều mang những thế mạnh đến môi trường nhóm. Người hướng nội mang những suy nghĩ sâu sắc về vấn đề hiện tại và người hướng ngoại làm tốt trong những buổi họp đông người và thảo luận. Trắc nghiệm tính cách Myers-Briggs là một thước đó sự khác biệt tính cách xuất sắc và mang đến cảm nhận thú vị về tính cách của nhóm bạn tương tác với người khác.

Nếu có thể, yêu cầu đồng nghiệp làm bài MBTI để tìm hiểu nhiều hơn về tương đồng và khác biệt của các bạn; hay nhận ra sự khác biệt trong tính cách của nhóm và trân trọng việc họ đóng góp những giá trị khác nhau cho nhóm.

5. Dùng sự khác biệt làm lợi thế cho mình

Một khi bạn tìm hiểu về những tính cách khác nhau trong nhóm, bạn có thể làm việc có chiến lược với đồng nghiệp hơn. Một số đồng nghiệp có thể là người hướng nội thích dùng thời gian xem xét thông tin trước khi ra quyết định. Những người khác có thể hướng ngoại nổi trội trong thảo luận nhóm và làm thuyết trình.

Một khi bạn xác định những điểm mạnh khác nhau của đồng nghiệp, bạn có thể lên kế hoạch dự án và làm việc nhóm dựa trên những điểm mạnh tính cách khác nhau.

6. Quản lí xung đột hiệu quả

Nếu xung đột nổ ra giữa bạn và những đồng nghiệp khác nhau, dành thời gian đánh giá cách bạn muốn giải quyết tình huống hơn là đáp trả trong lúc nóng bỏng.

Yêu cầu gặp riếng với đồng nghiệp kia và thể hiện quan điểm theo một cách khách quan. Bắt đầu trò chuyện thực sự để thảo luận vấn để gây tranh cãi rồi tìm một giải pháp đôi bên cùng có lợi cùng nhau.

Làm như vậy sẽ cho đồng nghiệp và sếp bạn thấy bạn có thể giải quyết những tranh luận nhạy cảm mà vẫn giữ cái đầu lạnh.

7. Làm một người nói ‘có’

Tình nguyện cho dự án mới và những nhiệm vụ đặc biệt. Làm người đầu tiên giơ tay.

Nếu sếp bạn tìm người bước lên, làm người đầu tiên xung phong. Điều đó cho thấy bạn hăng hái và cho bạn cơ hội học những kĩ năng mới.

8. Nói ‘không’ khi cần thiết

Điều này có vẻ đối lập với với điểm trước những không!

Nếu bạn gần kiệt sức hay có nhiều thứ diễn ra trong cuộc sống cá nhân, chọn nói không để việc làm thêm nếu bạn phải như thế.

Hãy để ý đến trạng thái sức khỏe tinh thần của bản thân. Nếu bạn không thể đảm đương thêm, nói không thay vì có rồi lại không thể nộp sản phẩm hoàn hảo.

Nếu cần thiết, chia sẻ riếng với sếp rằng bạn không ở thời điểm tốt để đảm nhận công việc nhưng sẽ trở lại quỹ đạo sớm nhất có thể.

9. Thể hiện sự khiêm tốn

Không thể nào hoàn hảo mọi việc mọi lức. Nếu bạn mắc lỗi, hãy thừa nhận điều đó.

Để sếp hay đồng nghiệp biết rằng bạn đã mắc lỗi và muốn sửa chữa. Nói với họ bạn đã hỏi hỏi được từ kinh nghiệm đó và bạn sẽ làm khác trong tương lai.

Thể hiện sự khiêm tốn để thể hiện mình sẵn sàng làm tốt hơn.

 

Kết quả hình ảnh cho It’s easy to blend into the crowd at work. The majority of workers choose to settle for mediocrity and anonymity; especially if they work in a large or virtual work environment. It’s much easier to go to work every day and contribute just enough to meet your job’s requirements than it is to leave a lasting impression on your coworkers.10. Thực hiện cân bằng công việc và cuộc sống 

Hãy ưu tiên chăm sóc bản thân để bạn dành thời gian ngoài cơ quan để tập tành, mục tiêu  sức khỏe và dinh dưỡng.

Thời gian trước hay sau khi làm việc để chăm sóc bản thân. Mời đi dạo nói chuyện trong ngày hay thử tổ chức lớp học fitness nhóm vào bữa trưa. Mời đồng nghiệp tham gia cùng lớp yoga mới.

Thể hiện với đồng nghiệp mình cam kết cân bằng công việc và cuộc sống để có nhu tốt nhất ở công sở

11. Hứa ít làm nhiều

Nếu bạn cam kết hoàn thành một dự án trong một thời gian nhất định, hãy chắc chắn bạn sẽ làm điều mình nói mình sẽ làm khi đã nói như vậy.

Đừng cam kết hoàn thành dự án dùng một khung thời gian không thực thế. Nếu bạn không thể làm, bạn chắc chắn bị tổn hại danh tiếng và gây ảnh hưởng xấu đến kì vọng của mọi người vào khả năng của bạn.

Thay vì cam kết nhiều hơn bạn có thể đạt được, cam kết điều bạn có thể hoặc ít hơn để bạn có thể làm trên cả lời hứa hẹn.

12. Tìm câu trả lời của riêng mình

Thay vì nhanh chóng dựa vào đồng nghiệp hay sếp khi có câu hỏi, cố hết sức để tự cho mình một đáp án.

Xem lại chính sách công ty, tình huống tốt nhất và hoàn cảnh trước đây, Dùng tư duy phản biện dể đánh giá cách giải quyết tình huống tốt nhất và thể hiện rằng bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn khi bắt buộc.

Sau khi nghiên cứu xong, trình bày tình huống cho sếp và chia sẽ cách bạn giải quyết. Yêu cầu hướng dẫn để xem mình có đi đúng hướng không. Làm thế bạn sẽ thể hiện động lực và tham vọng.

13. Nhờ giúp đỡ

Nếu một tình huống phát sinh quá khả năng của bạn và bạn phải nhờ giúp đỡ hay hướng dẫn, hãy làm thế khiêm tốn.

Hỏi sếp hay đồng nghiệp giúp đỡ một cách tôn trọng. Để họ biết bạn biết ơn vì sự trợ giúp và việc họ sẵn lòng chia sẻ kiến thức. Yêu cầu được trợ giúp ho nếu cần trong tương lai và trả ơn họ.

Nếu bạn thấy đồng nghiệp gặp khó, yêu cầu được trợ giúp. Trợ giúp sẽ thể hiện khả năng làm việc đồng đội.

Nếu cơ quan tuyển một nhân viên mới, đề nghị che chở họ và hướng dẫn họ. Để sếp bạn thấy bạn vui vẻ chỉ dẫn họ.

Điều này sẽ thể hiện nuh ở nơi làm việc và hứng thú của bạn phát triển nhóm và năng lực trong nhóm.

15. Cho não nghỉ ngơi

Dành chút thời gian lúc nào bạn có thể để thiền đinh. Trong phòng tắm, phòng cà phê hay trên tàu điện ngầm đến nơi làm việc, hít thở sâu và định tâm.

Bình ổn lại nhịp tim và lắng nghe cơ thể mình. Nhắc nhở bản thân làm việc có thể áp lực những chúng ta không để những áp lực đó ảnh hưởng. Trở về trạng thái nối kết và định tâm  mỗi khi bạn thấy mất kiểm soát.

Lời cuối

Dùng danh sách mục tiêu cá nhân này để tăng tốc sự nghiệp ở nơi làm việc. Hành động hơn là lời nói.

Thể hiện với sếp và đồng nghiệp mình không đinh yên vị tầm thường hay vô danh, bạn sẽ đứng ra khỏi đám đông và làm thế bằng cách uhu mục tiêu cá nhân và tích cực làm việc hướng đến công việc trong mơ.

----------                                                                                                       
Tác giả: Tracey Dawn

Link bài gốc: 15 Personal Goals for Work to Make You Stand Out from Your Coworkers

Dịch giả: Lương Ánh Vân - ToMo: Learn Something New

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024