Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
03/10/2017 09:10 # 1
taichua
Cấp độ: 3 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 22/30 (73%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 11/10/2016
Bài gởi: 52
Được cảm ơn: 0
Những thủ thuật excel mà ngườ dùng cần biết


Excel thật sự là ứng dụng quan trọng khi bạn cần tìm, lưu hay xử lý số liệu và tính toán các con số như bản lương, doanh thu và kiểm tra các sản phẩm. Tuy nhiên việc làm quen và học excel không phải đơn giản. Với những hàm vlookup, hàm IF hay hàm Hlookup thì người dùng cần biết các thủ thuật sau để dễ dàng nắm vững kiến thức hơn.

1 Ðịnh dạng  % cho dữ liệu trong cell

Khi nhập số phần trăm ( % ) vào một cell mà chỉ cần nhập vào con số thập phân thôi, còn phần thập phân bạn sẽ tự định nghĩa cho cell đó. Ví dụ nhập vào 20 thì sẽ được chuyển thành 20%, và khi bạn nhập vào là .2 thì cũng sẽ được chuyển thành 20 %. Ðể làm điều này, bạn chọn cell và chọn Menu Format – Cell. Bạn sẽ thấy xuất hiện một cửa sổ, bạn chọn tab có tên là Numbers, sau đó chọn Percentage và nhấn OK.

2 Ẩn và hiện cột và hàng theo nhóm

Nếu bạn muốn ẩn cột và hàng trong Excel thì dùng chuột quét chọn vị trí cột hoặc hàng cần ẩn đi rồi nhấn tổ hợp phím Alt Shift Mũi tên phải. Khi đó sẽ xuất hiện một hộp thoại hỏi bạn là Cột hay Hàng, bạn chọn rồi bấm OK. Lúc này trên Workbook sẽ xuất hiện thêm một panel hiển thị những nhóm hàng hoặc cột mà bạn vừa tạo, để ẩn nhóm đó thì bạn nhấn vào dấu trừ và hiện ra thì nhấn dấu cộng.

3 Tạo tiêu đề cho nhiều sheet trong 1 lần thực hiện

Trong Workbook của bạn có nhiều sheet và bạn muốn tạo cho mỗi sheet như vậy có tiêu đề giống nhau, bạn chỉ cần làm một lần như sau: nhấp chuột phải vào tab để chọn các sheet, chọn Select All Sheets từ menu phụ mở ra. Bạn đặt tiêu đề trên Sheet đầu tiên, có thể là chữ, hình ảnh ,… sau đó nhấp chuột phải lên tab của sheet hiện hành và chọn UnGroup Sheets từ menu phụ. Tiêu đề sẽ xuất hiện ở tất cả các sheet trong workbook.

4 Làm ẩn nội dung của Cell

Muốn làm ẩn nội dung trong cell nào đó, bạn chọn cell muốn ẩn nội dung, chọn menu Format – Cell sau đó chọn mục Custom từ list Category và trong mục Type nhập vào 3 dấu chấm phẩy (;; sau đó chọn OK.

Đó là một vài thủ thuật mà người dùng cần biết trước khi học những kiến thức nâng cao về excel nha. Chúc các bạn thực hiện thành công. 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2021