Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
23/05/2016 17:05 # 1
buribaby
Cấp độ: 7 - Kỹ năng: 3

Kinh nghiệm: 51/70 (73%)
Kĩ năng: 10/30 (33%)
Ngày gia nhập: 20/04/2016
Bài gởi: 261
Được cảm ơn: 40
Nghề IT có phải là nghề của những người hướng nội, kém giao tiếp, ít nói?


Nghề IT có phải là nghề của những người hướng nội, kém giao tiếp, ít nói?

“Cha mẹ sinh con, trời sinh tính” - khi sinh ra có người đã mang sẵn tính cách hướng ngoại, có người tính cách hướng nội, ít nói. Tính cách nào phù hợp với nghề nghiệp nào luôn được quan tâm khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ đó xuất hiện những bài trắc nghiệm để kiểm tra cũng như thăm dò tính cách của một người, làm cơ sở để tìm ra nghề nghiệp thích hợp với người đó
[​IMG]

Nhiều người vẫn có suy nghĩ rằng những nghề như kế toán, viết sách, đặc biệt là công nghệ thông tin là lĩnh vực mà những người có tính cách hướng nội. Vì tính chất công việc yêu cầu những người làm việc trong lĩnh vực này phải ngồi máy tính liên tục, ngày ngày đối mặt với các dòng lệnh, các biểu đồ với cặp mắt kính dày cộm, cho nên nhiều người đã vô tình áp đặt rằng những người ngồi hàng giờ trên máy tính là những người kém ăn nói, không thân thiện và khó gần.
Từ đó nhiều người lo lắng rằng những người làm lĩnh vực đó sẽ trở thành những người có đầu óc mơ hồ, không biết giao tiếp, không biết đối ngoại. Tuy nhiên lĩnh vực Công nghệ thông tin cũng giống như những lĩnh vực khác, các thành viên phải làm việc nhóm với nhau, giao tiếp với nhau nên không thể nào là người kém giao tiếp được.
Và trong lĩnh vực đó có môt nghề đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các dự án CNTT mà ít được ai chú ý đến đó là nghề phân tích nghiệp vụ. Nghe sơ qua thì chắc nhiều người có suy nghĩ rằng người này chỉ làm công việc phân tích bằng đầu, chẳng giao tiếp gì tuy nhiên sự thật không
phải thế.
[​IMG]
Để có thể phân tích được thì phải có yêu cầu như thế nào, mà để lấy được yêu cầu thì phải biết giao tiếp tốt để yêu cầu có thể được lấy một cách chi tiết, yêu cầu càng chi tiết càng cụ thể thì càng tiện lợi cho bộ phận IT để làm ra sản phẩm, đưa ra giải pháp tốt nhất cho đối tác.
Có thể nói quan niệm nghề IT chỉ dành cho những ai ít nói, hay giao tiếp không tốt, khó gần là quan niệm không chính xác. Làm bất kì nghề nào cũng cần phải có kỹ năng giao tiếp bởi đơn giản giao tiếp tốt sẽ làm tiền đề tốt cho tương lai về sau.
Nếu bạn muốn được hoạt động trong lĩnh vực CNTT mà vẫn có thể phát triển kỹ năng mềm đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, sao bạn không thử công việc của một chuyên viên phân tích nghiệp vụ. Công việc này giúp bạn rèn luyện kĩ năng giao tiếp cũng như nhiều kỹ năng mềm quan trọng khác. Nếu bạn có hứng thú về nghề này nhưng chưa đủ tự tin thì hãy tham gia khóa đào tạo "PHÂN TÍCH NGHIỆP VỤ PHẦN MỀM CƠ BẢN" do công ty TNHH Đào tạo và Tư vấn BAC tổ chức
nguồn: ST

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024