Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
11/12/2014 20:12 # 1
trinhletan
Cấp độ: 11 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 26/110 (24%)
Kĩ năng: 46/50 (92%)
Ngày gia nhập: 05/10/2010
Bài gởi: 576
Được cảm ơn: 146
Phản hồi: MGT403O


Trích:

Thầy cho e hỏi

trong ma trận BBG, mình chia làm 4 ô, nếu ví dụ ở trục hoành e chia điểm giữa là 1 thì nếu 1 SBU có trục tung là 14.6% và trục hoành là 1. thì cái điểm giua truc tung và trục hoành nằm ở điểm giua đó thì mình kết luận SBU đó rơi vào ô nào thầy

em lựa chọn cả 2 chiến lược của 2 ô 2 bên



 
Các thành viên đã Thank trinhletan vì Bài viết có ích:
12/12/2014 11:12 # 2
qtchienluoc
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 3/10 (30%)
Kĩ năng: 2/10 (20%)
Ngày gia nhập: 02/11/2014
Bài gởi: 3
Được cảm ơn: 2
Phản hồi: MGT403O


Thưa thầy cho em hỏi trục hoạch và trục tung trong sơ đồ GE là từ 0 đến 5 hay là từ 1 đến 5 vậy thầy, các bạn ở lớp khác là từ 0 đến 5.

 

 




 
12/12/2014 16:12 # 3
nhom2
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 5/10 (50%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 09/11/2014
Bài gởi: 5
Được cảm ơn: 1
Phản hồi: MGT403O


Thầy ơi!

1. Phân biệt mục tiêu tài chính và mục tiêu chiến lược?

2. Giá trị cảm nhận, giá cả cảm nhận, lợi ích cảm nhận là gì? ( là ghi mấy cái công thức hả thầy)

Em cảm ơn thầy




 
12/12/2014 16:12 # 4
Khanhlinh2
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/20 (5%)
Kĩ năng: 5/10 (50%)
Ngày gia nhập: 04/11/2014
Bài gởi: 11
Được cảm ơn: 5
Phản hồi: MGT403O


thưa thầy  Vì sao phải phân tích chiến lược hiện tại khi phân tích môi trường bên trong ạ?

Giá trị cảm nhận là gì ?Giá cả cảm nhận là gì?Lợi ích cảm nhận là gì ạ?

và phân tích qua công thức v=b-p như thế nào ạ?




 
12/12/2014 19:12 # 5
nhom2
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 5/10 (50%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 09/11/2014
Bài gởi: 5
Được cảm ơn: 1
Phản hồi: MGT403O


Thầy ơi ! cho em hỏi là : 

 Tại sao Chi phí thấpKhác biệt hóa là 2 chiến lược cơ bản giúp công ty đạt được Lợi thế cạnh tranh ( Sử dụng khái niệm Giá trị cảm nhận của khách hàng để lý giải ) ?




 
12/12/2014 21:12 # 6
trinhletan
Cấp độ: 11 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 26/110 (24%)
Kĩ năng: 46/50 (92%)
Ngày gia nhập: 05/10/2010
Bài gởi: 576
Được cảm ơn: 146
Phản hồi: MGT403O


Trích:

thưa thầy cho em hỏi? ... Phân biệt rào cản rời ngành và rào cản nhập ngành? Tại sao lại phân tích nội dung này?

- Rào cản rời ngành là các nhân tố gây khó khăn, tốn kém cho các doanh nghiệp khi muốn rời bỏ ngành kinh doanh. Nghiên cứu để đánh giá được cường độ cạnh tranh hiện tại trong ngành

- Rào cản nhập cuộc là các nhân tố gây khó khăn, tốn kém cho các đối thủ khi họ muốn xâm nhập ngành, và thậm chí khi họ có thể xâm nhập, họ sẽ bị đặt vào thế bất lợi. Nghiên cứu để hạn chế sự xâm nhập ngành của đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn

-Phân tích nội dung của các rào cản rời ngành? Lấy ví dụ minh họa?

 

(1) chi phí cố định để rời ngành quá cao…., vd…

(2) Những ràng buộc về mặt pháp lí và chiến lược

(3) yếu tố tâm lí: Giá trị, uy tín của các nhà lãnh đạo 

(4) Sự phụ thuộc quá lớn vào triển vọng kinh tế của ngành khi mà công ty thuộc loại công ty đơn ngành…,vd




 
12/12/2014 21:12 # 7
trinhletan
Cấp độ: 11 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 26/110 (24%)
Kĩ năng: 46/50 (92%)
Ngày gia nhập: 05/10/2010
Bài gởi: 576
Được cảm ơn: 146
MGT403O


Trích:

Thầy cho em hỏi mối quan hệ giữa công thức V= B-P với chiến lược khác biệt hóa và chi phí thấp. Em cảm ơn!

Việc giang tăng V sẽ gíup doanh nghiệp có cơ hội đạt lợi thế cạnh tranh, muốn tăng V thì theo công thức chúng ta tăng B nghĩa là tạo sự khác biệt hóa hoặc giảm giá P đồng nghĩa giảm C nhằm đảm bảo lợi nhuận nghĩa là dùng chiến lược chi phí thấp



 
12/12/2014 21:12 # 8
trinhletan
Cấp độ: 11 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 26/110 (24%)
Kĩ năng: 46/50 (92%)
Ngày gia nhập: 05/10/2010
Bài gởi: 576
Được cảm ơn: 146
Phản hồi: MGT403O


Trích:

Thưa thầy cho em hỏi trục hoạch và trục tung trong sơ đồ GE là từ 0 đến 5 hay là từ 1 đến 5 vậy thầy, các bạn ở lớp khác là từ 0 đến 5.

 

 

Từ 1 đến 5



 
12/12/2014 21:12 # 9
trinhletan
Cấp độ: 11 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 26/110 (24%)
Kĩ năng: 46/50 (92%)
Ngày gia nhập: 05/10/2010
Bài gởi: 576
Được cảm ơn: 146
Phản hồi: MGT403O


Trích:

Thầy ơi!

1. Phân biệt mục tiêu tài chính và mục tiêu chiến lược?

2. Giá trị cảm nhận, giá cả cảm nhận, lợi ích cảm nhận là gì? ( là ghi mấy cái công thức hả thầy)

Em cảm ơn thầy

Mục tiêu tài chính là kết quả đạt được các chỉ số tài chính khi doanh nghiệp thực hiện một chiến lược nào đó
Mục tiêu chiến lược là kết quả đạt đượcvị thế chiến lược của doanh nghiệp (không liên quan đến tài chính) khi doanh nghiệp thực hiện một chiến lược nào đ



 
12/12/2014 21:12 # 10
trinhletan
Cấp độ: 11 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 26/110 (24%)
Kĩ năng: 46/50 (92%)
Ngày gia nhập: 05/10/2010
Bài gởi: 576
Được cảm ơn: 146
Phản hồi: MGT403O


Trích:

Thầy ơi ! cho em hỏi là : 

 Tại sao Chi phí thấpKhác biệt hóa là 2 chiến lược cơ bản giúp công ty đạt được Lợi thế cạnh tranh ( Sử dụng khái niệm Giá trị cảm nhận của khách hàng để lý giải ) ?

Em dựa vào công thức V= B-P để giải thích



 
12/12/2014 21:12 # 11
trinhletan
Cấp độ: 11 - Kỹ năng: 5

Kinh nghiệm: 26/110 (24%)
Kĩ năng: 46/50 (92%)
Ngày gia nhập: 05/10/2010
Bài gởi: 576
Được cảm ơn: 146
Phản hồi: MGT403O


Trích:

thưa thầy  Vì sao phải phân tích chiến lược hiện tại khi phân tích môi trường bên trong ạ?

Giá trị cảm nhận là gì ?Giá cả cảm nhận là gì?Lợi ích cảm nhận là gì ạ?

và phân tích qua công thức v=b-p như thế nào ạ?

Phân tích chiến lược hiện dựa vào các mục tiêu để đánh giá tính hiệu quả của nó từ đó đánh giá được điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp
Câu còn lại có trong sách rất rõ ràng



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024