Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
02/04/2014 19:04 # 1
trungnm92
Cấp độ: 7 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 19/70 (27%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 19/03/2012
Bài gởi: 229
Được cảm ơn: 0
[Ebook] Những khái niệm cơ bản của game design


Lần đầu tiên tôi nghe đến khái niệm “gameplay” với “game” là khi tham gia phỏng vấn 
cho một công việc mới tại công ty  Atari vào năm 1982. Khái niệm này được sử  dụng bởi một 
người chơi game thùng và anh ta nhận xét game này có “gameplay” tốt.
Từ  đó, khái niệm này đã trở  thành phổ  biến trong giới chuyên môn. Mọi người nói đến 
khả năng tương tác (gameplay) như một phép thuật diệu kỳ  mà các game cần phải có. Các game 
designer thường tỏ  ra am hiểu về  gameplay, không giống như những người viết code, artist hay 
quản lí ... Thật sự  chỉ  có một số  ít am hiểu về  khái niệm này, vì gameplay là khái niệm khá mơ 
hồ  và không có nghĩa trong thực tế. Việc đánh giá một sản phẩm có gameplay tốt cũng không 
khác gì bảo một cuốn sách hay. Việc cho rằng một sản phẩm “tốt” không  giúp chúng ta hiểu 
được nó “tốt” ở cái gì, nó mang lại niềm vui gì và làm thế nào tạo ra sản phẩm tốt gì khác. 
File đính kèm Bạn phải đăng nhập mới thấy link download



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024