Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ thì cơ chế tuyên bố và tăng giá thực sự rất dễ dàng, bạn chỉ cần đổi sang mức giá mới cho những thứ cũ. Nhưng trong các ngành kinh doanh khác thì giai đoạn bạn chuyển sang mức giá cao hơn có thể tạo nên một sự khác biệt lớn. Dưới đây là một số cách giúp quá trình này trở nên liền mạch hơn:
1. Tăng giá khi bạn tăng thêm dịch vụ
Nếu tất cả những gì bạn làm là tăng giá, một cách tự nhiên, khách hàng của bạn sẽ chỉ tập trung vào việc tăng giá đó. Nhưng nếu bạn có những dịch vụ hoặc sản phẩm mới đã sẵn sàng tung ra, thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc giảm bớt tác động của việc tăng giá.
Điểm mấu chốt là cho thấy giá trị lớn hơn cùng với việc giá cao hơn. Trong khi có một số khách hàng chỉ để ý tới giá cả thì hầu hết những người khác lại cân nhắc tới sự cân đối giữa giá trị và giá cả. Hãy cho thấy bạn đang đem lại giá trị lớn hơn và sự tăng giá có thể là một điểm gây tranh cãi.