Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
14/03/2014 22:03 # 1
lopd18kdn6b
Cấp độ: 5 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 0/50 (0%)
Kĩ năng: 14/20 (70%)
Ngày gia nhập: 21/12/2013
Bài gởi: 100
Được cảm ơn: 24
[Ebook] Xu hướng nhượng quyền thương hiệu ở Việt Nam


Theo dự đoán của các chuyên gia, năm 2014 - thời điểm Việt Nam phải mở cửa hoàn toàn thị trường bán lẻ - những thương vụ nhượng quyền kinh doanh (franchise) còn nở rộ nhiều hơn nữa.

ThS Ngô Trọng Thanh, Giám đốc điều hành Mancom Solutions, nhà sáng lập thương hiệu cơm kẹp - VietMac, chia sẻ góc nhìn của mình với Báo SGGP.

Thị trường còn sơ khai

Việc McDonald's sẽ mở cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại Việt Nam vào cuối năm nay có thể coi là một tín hiệu tốt cho thị trường fastfood tại Việt Nam. Trong nhận thức của nhiều người, đặc biệt với giới doanh nhân, một thành phố sẽ không được coi đầy đủ tiện nghi, nếu không có McDonald's hoặc Starbucks.

Sau 16 năm, kể từ khi thương hiệu KFC khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam, sự xuất hiện (có phần muộn màng) của McDonald's như một sự đánh dấu quy mô đủ lớn của thị trường fastfood, cũng như đáp ứng được nhu cầu phổ cập của mọi người. Tuy nhiên, cũng không nên quá chú ý đến sự gia nhập thị trường Việt Nam của McDonald's. Vì điều này cũng bình thường như những thương hiệu đa quốc gia khác đã vào Việt Nam, thậm chí còn sớm hơn nhiều, như P&G, Unilever, hay Coca Cola, Nestle...
 

File đính kèm Bạn phải đăng nhập mới thấy link download



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024