Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
10/03/2014 00:03 # 1
sv_duytan
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 0/40 (0%)
Kĩ năng: 0/20 (0%)
Ngày gia nhập: 24/08/2013
Bài gởi: 60
Được cảm ơn: 10
Google có biết đến SEO?


Google là trang tìm kiếm lớn nhất thế giới. Mỗi ngày trên toàn thế giới có hơn 1 tỷ lượt tìm kiếm trên Google. Đây là một con số không nhỏ cho chiến lược phát triển của các doanh nghiệp, vì vậy, việc đầu tư cho seo cũng là một trong những chiến lượt maketting hết sức quan trọng. Nghe có vẻ hoành tráng thật! Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem SEO là gì? Và những thử thách mà dân seo phải trải qua để có thể chinh phục được Google?

Google có biết đến seo?

Google biết đến sự tồn tại của seo. Cụm từ “Search Engine Optimization” hay còn gọi tắt là SEO được đặt ra khoảng năm 1997 bởi một người không rõ danh tính (Đúng như người ta thường bảo “Chân nhân bất lộ tướng”). Và Danny Sullivan (một trong những chuyên gia hàng đầu về Search Engines) đã chú thích rằng lần đầu tiên ông tìm thấy cụm từ này được sử dụng vào khoảng tháng 5 năm 1997 trên một thẻ meta tag tại website của Danny Sullivan lúc bấy giờ – Searchenginewatch.com. Và Danny cũng thừa nhận rằng có thể thuật ngữ này đã từng được sử dụng trước đây nhưng không tìm thấy được những bằng chứng lưu trữ. 
Google có biết đến SEO? SEO Google

Google có cấm hoạt động seo trên công cụ tìm kiếm của họ?

Google biết về seo nhưng họ không cấm và không thể cấm Seo. Thay vào đó, Google là người ra luật và khi tìm kiếm qua Google thì những website tham gia vào 1 môi trường chứa đầy những luật lệ do Google đưa ra.

Google cố gắng thanh lọc những nội dung xấu nhằm đưa những nội dung tốt với người dùng lên trang nhất. SEOer dùng nhiều cách để nhằm mang trang web của mình lên trang nhất với một từ khóa nào đó. Cả hai sẽ là bạn nếu trang web mà SEOer cố gắng đưa lên thực sự có nội dung tốt và hữu ích cho công việc tìm kiếm (research) của người dùng. Thế nhưng mọi thứ lại diễn ra ngược lại khi mà không phải những website seo nào cũng có nội dung tốt, trong người làm seo (Seoer) tìm đủ mọi cách để đưa trang web lên top đầu, nó đi ngược lại với tiêu chí tìm kiếm của google. Điều này đã khiến Google buộc phải đưa ra các thuật toán tìm kiếm, một phần để nâng cao chất lượng tìm kiếm, một phần để hạn chế hoạt động seo tiêu cực.
Các thuật toán hiện đang được google sử dụng:
Thuật toán Google Penguin 
Thuật toán Google Penguin là gì? Penguin tiếng việt là Chim cánh cụt, thuật toán Penguin hay còn gọi là thuật toán chim cánh cụt, ra đời ngày 24/04/2012.
Google Penguin
Tác dụng của Google Penguin?

Đây là thuật toán được tao ra có tác dụng làm giảm thứ hạng các website đi spam backlink, xây dựng backlink nhanh, tăng đột biến (không phải backlink tự nhiên), sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen như nhồi từ khoá, che đậy, spam liên kết, nội dung trùng lặp, và những yếu tố khác.

Dấu hiệu vi phạm?

Từ khóa không ổn định (dance), từ khóa bị tụt hạng đột ngột một cách nhanh chóng.


Google Zebra! Thuật toán ngựa vằn!


Google Zebra xuất hiện nhằm trừng phạt các Spamer trên mạng xã hội.

Google Zebra hoạt động như thế nào?

Những hành động sau đây sẽ bị Google Zebra đưa vào tầm ngắm:
+ Post 1 link lên mạng xã hội và share tiếp tục link đó nhiều lần.
+ Spam liên kết trong comment của người khác, hoặc lên những group không liên quan đến nội dung.
+ Đăng nhiều link lên tường nhà bạn mà không có bất kỳ nội dung nào bổ ích cho người đọc.
+ Sử dụng mạng xã hội chỉ để SEO, làm marketing online.
+ Mạo danh tài khoản người khác.
+ Tham gia những Forum hoặc dùng thủ thuật để tăng Followers không chính đáng.

Thuật toán Google Panda
Google Panda là loại bỏ những nội dung rác, nội dung copy, loại bỏ những website có thương hiệu kém… Google Panda là bộ lọc quan trọng để cải tiến các kết quả tìm kiếm mới của Google .




Các tiêu chí chính trong thuật toán Google Panda mà chúng ta cần lưu ý:

1. Thời gian khách truy cập trên website

Các trang web mà người dùng giành nhiều thời gian để đọc và tìm những bài viết trên website sẽ được Google đánh giá cao.

2. Tỷ lệ Bounce Rate

Thuật toán Google đưa ra là khi một website người dùng thường xuyên truy cập sẽ là website có giá trị và không rơi vào bộ lọc của Google Panda


3. Tỷ lệ khách hàng quay trở lại

Google tin rằng chỉ có chất lượng website mới khiến người dùng quay trở lại website thường xuyên hơn.

4. Mạng xã hội

Mục đích của Google Panda là để giúp chọn lọc ra các website hoạt động thực sự bởi con người chứ không phải máy móc (Auto post). Do đó những mạng xã hội là tiêu chí đánh giá khá quan trọng khi tại đây những yếu tố tương tác rất mạnh chỉ có con người mới có thể làm được như trên Facbook, Youtube, Twister…
 
Thuật toán chim ruồi Hummingbird !
Chim ruồi Hummingbird sẽ không chỉ đánh giá một bài viết bởi từ khóa chính và mật độ từ khóa chính trên website mà nó còn đánh giá bài viết thông qua các từ khóa phụ (hay các từ đồng nghĩa có nghĩa tương đương với từ khóa chính, các từ khóa có liên quan) được sử dụng cùng các từ khóa chính như thế nào. Nếu 1 bài viết có nhiều từ khóa phụ (hay các từ đồng nghĩa có nghĩa tương đương với từ khóa chính, các từ khóa có liên quan) thì sẽ được đánh giá cao.
 



Vậy muốn vượt lên trên những lên top trong tìm kiếm của Google thì chúng ta phải làm gì? Đơn giản là chúng ta cứ đi nhanh hơn mọi người nhưng đi đúng luật. Vì nếu sai luật thì chắc chắn bạn sẽ bị “tóm”. Hãy phát triển website theo hướng tích cực nhất, vừa tốt cho bạn, vừa tốt cho hình ảnh của bạn trong con mắt tìm kiếm của khách hàng và Google.

Nguồn: http://www.8dichvuseo.com / 

 


Đến với Duy Tân - tôi khát khao và tôi có thể


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024