Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
06/03/2014 22:03 # 1
Kalimdor
Cấp độ: 21 - Kỹ năng: 15

Kinh nghiệm: 63/210 (30%)
Kĩ năng: 70/150 (47%)
Ngày gia nhập: 23/09/2010
Bài gởi: 2163
Được cảm ơn: 1120
10 hành động phản tác dụng của lãnh đạo


Có 10 điều mà các nhà lãnh đạo thường làm để đương đầu với các khó khăn, tuy nhiên những hành động đó có thể khiến tổ chức, cuộc sống và sự nghiệp của họ rối tung lên.

1. Tránh đối đầu. Đôi khi chính các nhà lãnh đạo mạnh mẽ lại không muốn đối đầu. Đó là vì họ không muốn làm người khác buồn, nhưng đằng sau đó là nỗi lo lắng những người buồn bã sẽ có phản ứng không đoán định được và làm hại đến nhà lãnh đạo.

2. Thuê các cố vấnnhưng không nghe họ. Nhiều nhà lãnh đạo biết rằng họ cần đến các cố vấn từ bên ngoài để tư vấn về đường lối, chiến lược…Nhưng cuối cùng khả năng đoán định và thay đổi của họ lại không được thừa nhận và nhà lãnh đạo vẫn cứ làm theo ý mình.

3. Không thú nhận làm sai. Một trong những lý do các nhà lãnh đạo không thừa nhận họ đã sai là vì họ sợ rằng họ sẽ bị tìm thấy sai lầm ở nhiều lĩnh vực khác. Điều này cũng giống như việc bạn đến bác sĩ để khám bệnh và phát hiện ra mình còn mắc thêm các bệnh khác.

4. Không đối mặt với hiện thực. Điểm này khá giống với điểm trước khi nhà lãnh đạo sợ rằng đối mặt với hiện thực, họ sẽ phải chấp nhận nhiều điều vượt quá khả năng của họ.

5. Chờ đợi quá lâu để giảm thiểu thiệt hại. Các lãnh đạo đã đầu tư quá nhiều công sức, thời gian và tiền bạc vào một dự án thất bại nào đó rất khó chấp nhận họ đã thua cuộc. Họ vẫn hy vọng và trông chờ vào một vận may đổi chiều nào đó. Nhưng chuyện đó không xảy ra và thiệt hại thì tăng lên.

6. Tập trung quá nhiều năng lượng. Trước một dự án quá tiềm năng và hứa hẹn, nhiều lãnh đạo không muốn nhìn ra những khó khăn của nó. Nhất là khi nó được các công ty tư vấn hàng đầu phân tích và đưa ra các giải pháp hoàn hảo đến mức không thể thực hiện được.

7. Quá tin vào phân tích. Một điều gì đó logic không có nghĩa là nó có lý hay thực tế. Logic đơn thuần chỉ là một quá trình đi từ bước này đến bước khác, và cả quá trình đó có thể hoàn toàn là viển vông.

8. Quá tin vào trực giác. Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học đi sai đường chỉ vì những nhà nghiên cứu vô tình thiên về một kết luận nào đó bằng trực giác và họ tìm mọi cách để chứng minh cho điều mình tin là đúng. Các nhà lãnh đạo cũng vậy. Đôi khi họ muốn tin rằng điều gì là đúng và bỏ qua mọi suy luận logic khác.

9. Thiên vị. Sự thiên vị khiến cho một số người cảm thấy họ quan trọng hơn những người khác, và điều này sẽ phá hủy văn hóa của tổ chức, khiến cho những người không được thiên vị hoạt động thiếu hiệu quả. Hơn thế, nó làm giảm sự tôn trọng đối với nhà lãnh đạo.

10. Giảm thiểu sự quan trọng của việc mà họ không hiểu. Bạn càng coi nó là việc không quan trọng bao nhiêu, bạn càng không muốn giải quyết nó bấy nhiêu. Nhưng vấn đề là nhiều việc có vẻ như không quan trọng hóa ra lại trở thành rất, rất quan trọng trong dài hạn nếu như bạn không giải quyết nó.

                                                                                                                                                                                            Lãnh đạo/Fastcompany




Smod góc học tập
Face: www.facebook.com/Ka.return
 




 

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024