BAI TIỂU LUẬN TÌM HIỂU VỀ BỘ THƯ VIỆN OPENGL TRÊN CƠ SỞ ĐÓ LẬP CHƯƠNG TRÌNH GAME
Lời mở đầu
PHẦN 1: TÌM HIỂU THƯ VIỆN ĐỒ HỌA OPENGL 1
Chương 1: Sơ lược về OPENGL
1.1. Lịch sử phát triể....1
1.2. Khái niệm 1
1.3. Thành phần 5
Chương 2: Đồ họa hai chiều GDI 6
2.1. Tọa độ đề các và tọa độ màn hình 6
2.2. Định nghĩa vertex và kiểu dữ liệu hình dạng....8
2.3. Các phép biến hình 10
2.4. Sử dụng ma trận cho các phép biến hình 17
Chương 3: Đồ họa ba chiều GDI 25
3.1. Hệ tọa độ ba chiều 25
3.2. Định nghĩa đối tượng ba chiều 25
3.3. Các phương pháp thể hiện hình 3-D lên màn hình 28
3.4. Biến hình đối tượng 3-D 31
Chương 4: Chương trình OpenGL tối thiểu 36
4.1. Các kiểu dữ liệu OpenGL 36
4.2. Ngữ cảnh biểu diễn 36
4.3. Định dạng điểm vẽ..........38
4.4. Tạo ngữ cảnh biển diễn ..44
4.5. Tổng kết:......... 48
Chương 5: Vẽ hình và sử dụng màu: 48
5.1. Cú pháp lệnh OpenGL .....48
5.2. Các trạng thái OpenG......49
5.3. Xét một chương trình OpenGL tối thiểu50
5.4. Định nghĩa và vẽ điểm...........53
5.5. Định nghĩa và vẽ đường ....................56
5.6. Định nghĩa và vẽ đa giác..........61
5.7. Tổng kết .......................74
Chương 6: Các phép biếnhình OpenGL 75
6.1. Xây dựng đối tượng 3-D từ các đa giác 75
6.2. Phép chiếu 77
6.3. Phép biến hình đối tượng 79
6.4. Phép biến đổi viewport 85
6.5. Tổng kết 88
Chương 7: Chiếu sáng đối tượng 3-D 89
7.1. Các loại nguồn sáng 89
7.2. Định nghĩa một nguồn sáng 90
7.3. Định nghĩa tích chất vật liệu 92
7.4. Định nghĩa các pháp tuyến 95
7.5. Xác định kiểu bóng và kích hoạt việc kiểm tra chiều sâu 97
7.6. Định nghĩa đèn chiếu 98
7.7. Thể hiện đối tượng 3-D được chiếu sáng 99
7.8. Bảng màu logic 103
7.9. Tổng kết 107
Chương 8: Tạo cảnh 3-D 108
8.1. Sử dụng các phép biến hình OpenGL để tạo cảnh 3-D 108
8.2. Sử dụng các stack ma trận 113
8.3. Tạo ảo giác chuyển động với OpenGL............117
8.4. Tổng kết 119
Chương 9: Anh và gán cấu trúc 119
9.1. Bitmap và ảnh OpenGL 120
9.2. Bitmap phụ thuộc thiết bị và bitmap độc lập với thiết bị .125
9.3. Định dạng DIB 125
9.4. Giới thiệu lớp Cdib 129
9.5. Gán cấu trúc cho đa giác
chương 10: Pha trộn , giảm hiệu ưng răng cưa, và sương mù 148
10.1. Pha trộn 148
10.2. Giảm hiệu ứng răng cưa 154
10.3. Sương mù 157
Chương 11: Display List 160
11.1. Định nghĩa: 160
11.2. Tại sao phải dùng display list 160
11.3. Các tính chất của display list 162
11.4. Các trường hợp có thể sử dụng display list 162
11.5. Nhược điểm của display list 162
11.6. Tạo và thực thi một display list 163
11.7. Quản lý biến trạng thái trong display list 164
Chương 12: Quadric. 164
PHẦN 2: MÔ PHỎNG CÁC GIẢI THUẬT ĐỒ HỌA 3 D VƠI OPENGL: 166
Chương 1: Tổng quan: 166
1.1. Một số khái niệm liên quan: 166
1.2. Các phép biên đổi: 167
Chương 2: Xây dựng ứng dụng mô phỏng thuật giải: 169
2.1. Xây dựng ứng dụngOpenGL 169
2.2. Cách làm việc của ứng dụng 172
2.3. Bảng kê chương trình: 179
DOWNLOAD
Hướng dẫn download
Bấm vào download và thực hiện theo hướng dẫn dưới là ok
Bước 1 bấm vào download on slow speed
Bước 2 bấm vào After advertisement and 60 sec. waiting (speed ~ 50 Kbs)
Bước 3 là đợi nó vài giây nhập mã capcha rồi bấm Link to the file download
Ok thế là xong hihi đợi vài phút là được