Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
14/11/2011 14:11 # 1
RBC_rbc
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 24/40 (60%)
Kĩ năng: 9/40 (22%)
Ngày gia nhập: 25/10/2010
Bài gởi: 84
Được cảm ơn: 69
Hiển thị ma trận LED 8x8


Topic này sẽ hướng dẫn các bạn lập trình Led matrix từ đơn giản đến hoàn thiện một mudule led (16x32)
Bài 1: hiển thị chử A,B,C.... ra led matrix 8x8
File đính kèm Bạn phải đăng nhập mới thấy link download


 Đặng Ngọc Sỹ - TT CEE 


 
Các thành viên đã Thank RBC_rbc vì Bài viết có ích:
14/11/2011 15:11 # 2
RBC_rbc
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 24/40 (60%)
Kĩ năng: 9/40 (22%)
Ngày gia nhập: 25/10/2010
Bài gởi: 84
Được cảm ơn: 69
Hiển thị ma trận LED 8x8


Bài 2: dịch chử A chạy từ trái sang phải
File đính kèm Bạn phải đăng nhập mới thấy link download


 Đặng Ngọc Sỹ - TT CEE 


 
Các thành viên đã Thank RBC_rbc vì Bài viết có ích:
16/11/2011 19:11 # 3
RBC_rbc
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 24/40 (60%)
Kĩ năng: 9/40 (22%)
Ngày gia nhập: 25/10/2010
Bài gởi: 84
Được cảm ơn: 69
Hiển thị ma trận LED 8x8


Bài 3: Chạy chử ROBOCON - DTU
File đính kèm Bạn phải đăng nhập mới thấy link download


 Đặng Ngọc Sỹ - TT CEE 


 
Các thành viên đã Thank RBC_rbc vì Bài viết có ích:
14/12/2011 01:12 # 4
nhatduyenduc
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 14/12/2011
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: Hiển thị ma trận LED 8x8


thank nhieu ha



 
31/12/2011 18:12 # 5
namdenc2
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 31/12/2011
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: Hiển thị ma trận LED 8x8


 anh ơi giúp em với
em đang cần làm một mach led matrix chạy chữ vơi matrix 8x8 16 chân nhưng e không biết sơ đồ chân thực tế của nó ntn?
nó có giống với proteus không?
namdaknong90@gmailcom



 
23/02/2012 21:02 # 6
lehuybinhddt
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 23/02/2012
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: Hiển thị ma trận LED 8x8


 cac anh oi cho em xin cai so do mach va code cua mach. hien thi chu Le Huy Binh Lop 09Q305 CD dien dien tu  cua mach led matrcic dc k ak. em dang lam do an het mon hoc ma em k biet tim tai lieu o dau ca? mong cac anh giup do em. tks cac anh help..



 
01/03/2012 22:03 # 7
hobibi
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 01/03/2012
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: Hiển thị ma trận LED 8x8


THANKS NHIỀU ĐÓ :)



 
17/03/2012 20:03 # 8
vanthang_hk
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 17/03/2012
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: Hiển thị ma trận LED 8x8


cam on nhiu hey



 
27/03/2012 07:03 # 9
sunbin
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 2/10 (20%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 20/02/2012
Bài gởi: 2
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: Hiển thị ma trận LED 8x8


các pác cho tui hỏi con 74hc595N và 74hc595BL có giống nhau không
tui đang làm led matrix mở rộng port bằng ic 74hc595 mới làm nên lúng túng chưa hiểu nhiều mong các pác giài thích giúp
xem hai con ic trên nên dủng con nào cho phù hợp tui sử dụng con 74hc595BL cắm boad mà nó không chạy
còn con 74hc595n là tui thấy trên mạng không biết nó ra sao mong các pác giải thích giùm 



 
16/04/2012 22:04 # 10
changtraibn_199
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 16/04/2012
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 1
Phản hồi: Hiển thị ma trận LED 8x8


 hihi




 
Các thành viên đã Thank changtraibn_199 vì Bài viết có ích:
21/07/2012 07:07 # 11
diepngocnhi_ly
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 21/07/2012
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: Hiển thị ma trận LED 8x8


cac pac giup e em co chuong trinh led matric 8x8 nhung ko xuat dc chu ra led matrix cac bac giup em voi

//#include "G:\Quang bao\ledmatrix.h"
#include <16f877.h>
#use delay(clock=20000000)
#byte port_B =0x06
#byte port_C =0x07
#bit data = 0x06.1
#bit clk = 0x06.0
#bit latch = 0x06.2
int8 buff_disp[80];     //Bo nho dem cho man hinh LED
typedef struct {
int8 b[5]; /* Data */
}T_font;
const T_font font[]={
//******************BANG MA ASCII****************
//ascii_code:
0xFF,0xFF,0xFF,0xFF,0xFF,//SPACE    0
0xFF,0xFF,0xA0,0xFF,0xFF,//!        1
0xFF,0xFF,0xF8,0xF4,0xFF,//'    2
0xEB,0x80,0xEB,0x80,0xEB,//#    3
0xDB,0xD5,0x80,0xD5,0xED,//$    4
0xD8,0xEA,0x94,0xAB,0x8D,//%    5
0xC9,0xB6,0xA9,0xDF,0xAF,//&    6
0xFF,0xFF,0xF8,0xF4,0xFF,//'    7
0xFF,0xE3,0xDD,0xBE,0xFF,//(    8
0xFF,0xBE,0xDD,0xE3,0xFF,//)    9
0xD5,0xE3,0x80,0xE3,0xD5,//*    10
0xF7,0xF7,0xC1,0xF7,0xF7,//+    11
0xFF,0xA7,0xC7,0xFF,0xFF,//,    12
0xF7,0xF7,0xF7,0xF7,0xF7,//-    13
0xFF,0x9F,0x9F,0xFF,0xFF,//x    14
0xFF,0xC9,0xC9,0xFF,0xFF,///    15
0xC1,0xAE,0xB6,0xBA,0xC1,//0    16
0xFF,0xBD,0x80,0xBF,0xFF,//1    17
0x8D,0xB6,0xB6,0xB6,0xB9,//2    18
0xDD,0xBE,0xB6,0xB6,0xC9,//3    19
0xE7,0xEB,0xED,0x80,0xEF,//4    20
0xD8,0xBA,0xBA,0xBA,0xC6,//5    21
0xC3,0xB5,0xB6,0xB6,0xCF,//6    22
0xFE,0x8E,0xF6,0xFA,0xFC,//7    23
0xC9,0xB6,0xB6,0xB6,0xC9,//8    24
0xF9,0xB6,0xBE,0xD6,0xE1,//9    25
0xFF,0xC9,0xC9,0xFF,0xFF,//:    26
0xFF,0xA4,0xC4,0xFF,0xFF,////    27
0xF7,0xEB,0xDD,0xBE,0xFF,//<    28
0xEB,0xEB,0xEB,0xEB,0xEB,//=    29
0xFF,0xBE,0xDD,0xEB,0xF7,//>   30
0xFD,0xFE,0xAE,0xF6,0xF9,//?    31
0xCD,0xB6,0x8E,0xBE,0xC1,//@    32
0x83,0xF5,0xF6,0xF5,0x83,//A    33
0xBE,0x80,0xB6,0xB6,0xC9,//B    34
0xC1,0xBE,0xBE,0xBE,0xDD,//C    35
0xBE,0x80,0xBE,0xBE,0xC1,//D    36
0x80,0xB6,0xB6,0xB6,0xBE,//E    37
0x80,0xF6,0xF6,0xFE,0xFE,//F    38
0xC1,0xBE,0xB6,0xB6,0xC5,//G    39
0x80,0xF7,0xF7,0xF7,0x80,//H   40
0xFF,0xBE,0x80,0xBE,0xFF,//I   41
0xDF,0xBF,0xBE,0xC0,0xFE,//J   42
0x80,0xF7,0xEB,0xDD,0xBE,//K    43
0x80,0xBF,0xBF,0xBF,0xFF,//L    44
0x80,0xFD,0xF3,0xFD,0x80,//M    45
0x80,0xFD,0xFB,0xF7,0x80,//N    46
0xC1,0xBE,0xBE,0xBE,0xC1,//O    47
0x80,0xF6,0xF6,0xF6,0xF9,//P    48
0xC1,0xBE,0xAE,0xDE,0xA1,//Q    49
0x80,0xF6,0xE6,0xD6,0xB9,//R    50
0xD9,0xB6,0xB6,0xB6,0xCD,//S    51
};
//Phan tu hai
const T_font font2[]={
0xFE,0xFE,0x80,0xFE,0xFE,//T    52
0xC0,0xBF,0xBF,0xBF,0xC0,//U    53
0xE0,0xDF,0xBF,0xDF,0xE0,//V    54
0xC0,0xBF,0xCF,0xBF,0xC0,//W    55
0x9C,0xEB,0xF7,0xEB,0x9C,//X   56
0xFC,0xFB,0x87,0xFB,0xFC,//Y89 24   57
0x9E,0xAE,0xB6,0xBA,0xBC,//Z90 25   58
0xFF,0x80,0xBE,0xBE,0xFF,//[    59
0xFD,0xFB,0xF7,0xEF,0xDF,//\    60
0xFF,0xBE,0xBE,0x80,0xFF,//]    61
0xFB,0xE1,0xE0,0xE1,0xFB,//^    62
0x7F,0x7F,0x7F,0x7F,0x7F,//_ 63
0xFF,0xFF,0xF8,0xF4,0xFF,//' 64
0xDF,0xAB,0xAB,0xAB,0xC7,//a    65
0x80,0xC7,0xBB,0xBB,0xC7,//b
0xFF,0xC7,0xBB,0xBB,0xBB,//c
0xC7,0xBB,0xBB,0xC7,0x80,//d
0xC7,0xAB,0xAB,0xAB,0xF7,//e    69
0xF7,0x81,0xF6,0xF6,0xFD,//f
0xF7,0xAB,0xAB,0xAB,0xC3,//g    71
0x80,0xF7,0xFB,0xFB,0x87,//h    72
0xFF,0xBB,0x82,0xBF,0xFF,//i    73
0xDF,0xBF,0xBB,0xC2,0xFF,//j    74
0xFF,0x80,0xEF,0xD7,0xBB,//k    75
0xFF,0xBE,0x80,0xBF,0xFF,//l    76
0x83,0xFB,0x87,0xFB,0x87,//m    77
0x83,0xF7,0xFB,0xFB,0x87,//n    78
0xC7,0xBB,0xBB,0xBB,0xC7,//o    79
0x83,0xEB,0xEB,0xEB,0xF7,//p    80
0xF7,0xEB,0xEB,0xEB,0x83,//q    81
0x83,0xF7,0xFB,0xFB,0xF7,//r    82
0xB7,0xAB,0xAB,0xAB,0xDB,//s    83
0xFF,0xFB,0xC0,0xBB,0xBB,//t    84
0xC3,0xBF,0xBF,0xDF,0x83,//u    85
0xE3,0xDF,0xBF,0xDF,0xE3,//v    86
0xC3,0xBF,0xCF,0xBF,0xC3,//w    87
0xBB,0xD7,0xEF,0xD7,0xBB,//x    88
0xF3,0xAF,0xAF,0xAF,0xC3,//y    89
0xBB,0x9B,0xAB,0xB3,0xBB,//z    90
0xFB,0xE1,0xE0,0xE1,0xFB,//^     92
0xE3,0xE3,0xC1,0xE3,0xF7,//->93
0xF7,0xE3,0xC1,0xE3,0xE3,//<-94
0xEF,0xC3,0x83,0xC3,0xEF,//95
0xFF,0xFF,0xFF,0xFF,0xFF//BLANK CHAR 96

};
// End of code table
//---------Chuong trinh con hien thi--------------------------------------------
void display(){
int8 i,time;
set_tris_B(0x00);   // thiet lap B va C deu la dau ra
set_tris_C(0x00);
data=1; latch=1;clk=1;clk=0;latch=0; // bat dau dich cot
time=0;
for(time=0;time<1;time++)
{
for(i=79;i>0;i--)
{
   port_C=buff_disp[i]; // xuat ma
   delay_ms(100);  // tao tre
   port_C=0xff;   // tat cot
   clk=1;clk=0;   // tao xung clock de dich
   latch=1;latch=0;
   port_C=char const
}
   data=0; // Reset ghi dich

}
}
//------------Ket thuc chuong trinh con hien thi--------------------------------

//------------Chuong trinh con lay ma ASCII tu phan thu 1 cua font
void copy_2_ram1(int8 index_char)
{
int8 i,j;

for (j=0;j<=5;j++)
{                                      // Dich RAM
 for (i=80;i>0;i--)
  buff_disp[i]= buff_disp[i-1];        // Dich RAM sang trai
  buff_disp[0]=font[index_char].b[j];  // Luu ma ascii vao RAM
  display();  // Goi hien thi

}
  buff_disp[0]=0xff;
}

//------------Chuong trinh con lay ma ASCII tu phan thu 2 cua font
//========Copy to Ram 2===================
void copy_2_ram2(int8 index_char) {

int8 i,j;

for (j=0;j<=5;j++)
{
 for (i=80;i>0;i--)                       // Dich RAM
  buff_disp[i]= buff_disp[i-1];           //Dich RAM sang trai
  buff_disp[0]=font2[index_char].b[j];    //Luu ma ascii vao RAM
  display();                              // Goi hien thi
}
  buff_disp[0]=0xff; // Them mot khoang trang giua hai ky tu
}
//---------------Ket thuc chuong trinh con lay ma ASCII tu phan thu 2 cuar font
void main()
{
int8 count,i,j;
int8 const max_char=56;
// Khai bao chuoi ky tu hien thi tai day
char const a[43]= {"DIEP NGOC NHI K37C DIEN TU CONG NGHIEP "};// Ky tu NULL duco them
// Khoi tao chuong trinh chinh
for(i=0;i<56;++i)
   write_eeprom(i,a[i]);      //luu chuoi ky tu can hien thi vap Rom
   write_eeprom(0xff,max_char);     // Luu so ky tu toi da vao ROM

// ------------------------------
   setup_adc_ports(NO_ANALOGS);
   setup_adc(ADC_OFF);
   setup_psp(PSP_DISABLED);
   setup_spi(FALSE);
   setup_timer_0(RTCC_INTERNAL|RTCC_DIV_1);
   setup_timer_1(T1_DISABLED);
   setup_timer_2(T2_DISABLED,0,1);
 //-------------------------------

while(1){
 for (i=0;i<=80;i++)                // Clear RAM of buff_disp
   buff_disp[i]=0xff;
for (i=0;i<=max_char;i++)    // Begin of text
  {
   j=read_eeprom(i)-32;       //Lay gia tri ASCII cua ky tu
   if (j<=51)
     copy_2_ram1(j);
   else
   {
    j=j-52;
    copy_2_ram2(j);
   }
  }
}
}

 

cac bac giup e gui den dia chi ngocnhipy@gmail.com




 
14/10/2012 01:10 # 12
buitrunghien
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 14/10/2012
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: Hiển thị ma trận LED 8x8


thank

 




 
22/08/2013 15:08 # 13
haihungtrongdem
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 22/08/2013
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: Hiển thị ma trận LED 8x8


bài viết nản quá. ẹc ẹc. haizzzzzzzzzzz




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024