Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
10/11/2011 11:11 # 1
tandung08
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 2/10 (20%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 10/11/2011
Bài gởi: 2
Được cảm ơn: 0
Cần giúp đở đồ án môn Phân tích thiết kế hệ thống thông tin


mail của mình: hi_nick_name@yahoo.com
vì thứ 7 12/11/2011 này đã nộp đồ án này rồi mà mình không giỏi về vấn đề này, xin mọi người giúp đỡ và hậu tạ cho những ace nào nhiệt tình. xin cám ơn trước nha. chép vào Word nha các ace và gửi wa mail gấp cho mình. phone: 0903.610.415
đồ án nó đấy:

 [ĐỒ ÁN THỰC HÀNH MÔN PTTK HTTT – HỆ ĐTTX - 2011]
 
Quản lý công ty vận tải Phi Mã
Đặc tả đề tài :    
     Công  ty vận tải Phi Mã có 50 xe ô tô gồm các loại 4, 6, 12, 15, 25 và 50 chỗ
ngồi. Công ty cần phải quản lý tất cả các xe và mọi thông tin về các chuyến đi 
       Công ty thực hiện một số tuyến xe khách cố định liên tỉnh và các chuyến hợp
đồng tham quan, đám tiệc…Không kể các chuyến hợp đồng, các chuyến đi và về đều
có đón khách.
      Đối với các tuyến liên tỉnh, bình thường mỗi ngày sẽ có 3 chuyến xuất phát tại
bến vào các giờ cố định cho mỗi tuyến. Tuy nhiên vào những dịp cao điểm (lễ, Tết)
có thể có nhiều chuyến hơn. Các xe khách liên tỉnh sẽ thuộc loại 15, 25 hoặc 50 chỗ
ngồi, tùy vào từng tuyến (và có thể thay đổi thường xuyên tùy theo lượng khách nhiều
hay ít). 
       Tài xế được phân công một vài xe ngay khi vào công ty, người điều hành sẽ
phân công cụ thể xe và tài xế cho mỗi chuyến (bao gồm cả chuyến thuộc tuyến cố
định và chuyến hợp đồng )
            Đối với các tuyến liên tỉnh, người điều hành sẽ lên lịch phân công xe và tài xế
cụ thể trước 3 ngày. Sau đó thông báo cho tài xế và dán lịch tại các trạm để hành
khách tham khảo, đồng thời cho in vé của các chuyến này và bắt đầu bán vé. 
Công ty có các trạm đón khách, hành khách sẽ đến các trạm này gặp nhân viên
để mua vé và có thể mua vé trước để có được chỗ ngồi tốt. Hành khách có thể đổi vé
(đổi giờ, đổi tuyến ) trước giờ khởi hành 1 giờ. Hành khách sẽ mất 20% số tiền vé nếu
trả lại vé và cũng chỉ được trả vé trước giờ khởi hành 1 giờ.  
Để dễ  quản lý, xe chỉ được đón khách tại các trạm đón khách của công ty. Tài
xế không được tự ý rước khác dọc đường, nếu bị phát hiện vi phạm đến lần thứ 3 sẽ bị
thôi việc.
         Mỗi chuyến xe khi xuất phát sẽ được tạm ứng một khoản tiền cho chi phí sửa
chữa dọc đường, chi phí nhiên liệu, các phí giao thông trên đường đi. Tài xế sẽ thanh
toán lại các chi phí này cụ thể với công ty khi trở về . 
 
Tài xế được hưởng  lương theo chuyến: chuyến dùng xe 25 chỗ thì tài xế được
hưởng 15% , xe 50 chỗ được hưởng 20% tiền bán vé. Đối với các chuyến hợp đồng:
tùy theo yêu cầu của khách mà phân công xe. Tài xế được hưởng 20% các tuyến hợp
đồng. Số tiền này sẽ được lãnh vào cuối tháng.
Yêu cầu của hệ thống:: 
*  Quản lý các thông tin về tuyến xe, chuyến xe, các khoản thu và chi cho mỗi
chuyến. Đối với các chuyến hợp đồng cần quản lý thêm các thông tin của hợp
đồng: thông tin khách hàng, thời gian, lộ trình, loại xe, số tiền thoả thuận.
*  Hỗ trợ (tìm thông tin, kiểm tra) cho việc phân công xe và tài xế của người điều
hành.
*  Quản lý thông tin các tài xế, thông tin phân công và  tính lương cho các tài xế
vào cuối tháng.
*  Quản lý việc bán, đổi, trả vé của khách hàng (chỉ cần quản lý vé, không cần
quản lý thông tin khách hàng)
*  Mỗi tháng thống kê tổng doanh thu của công  ty và thống kê theo từng loại,
từng tuyến.
từng tuyến.

Yêu cầu của đề tài:

1)  Hãy phân tích mô hình dữ liệu quan niệm ER cho hệ thống trên.
2)  Hãy biểu diễn mô hình dữ liệu ở câu 1) bằng công cụ PowerDesigner, phần này
sinh viên trình bày hai mô hình quan niệm CDM (Concept Data Model) và vật
lý PDM (Physical Data Model).
3)   Hãy mô hình hóa xử lý cho qui trình đặt chỗ qua WEB. (Sinh viên trình bày
chi tiết các cấp của mô hình hóa xử lý).
4)  Hãy chuyển mô hình ER ở câu 1) sang mô hình dữ liệu quan hệ. Phát hiện và
khai báo các ràng buộc toàn vẹn cho mô hình dữ liệu sau khi chuyển đổi.  
5)  Hãy xác định và thiết kế một số giao diện cần thiết cho hệ thống trên.



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024