Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
21/10/2013 12:10 # 1
sv_duytan
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 0/40 (0%)
Kĩ năng: 0/20 (0%)
Ngày gia nhập: 24/08/2013
Bài gởi: 60
Được cảm ơn: 10
Kỹ năng mềm làm việc theo nhóm - Teamwork


Nghe tiêu đề bài viết có lẽ bạn cũng đã nghi tới ý của bài viết.
Vâng, có lẽ đây là một chủ đề không có gì lạ lẫm với chúng ta… Với thời đại văn minh, thời của công nghệ thì TeamWork đang đóng một vai trò cũng khá quan trọng. Nhưng có lẽ người Việt, đặt biệt bạn trẻ chúng ta chưa áp dụng tốt được khả năng này lắm…
Đây là bài viết mình cũng tìm hiểu tham khảo, và trong quá trình đi làm được huấn luyện kỹ năng này nên mình post lên để mọi người nhìn nhận lại… và có một cách tự hoàn chỉnh lại cách làm việc một cách hiệu quả… Đặt biệt những ai theo công nghệ thông
tin thì kỹ năng này chiếm một phần hết sức quan trọng.
Vâng, TeamWork đơn giản dễ hiểu là làm việc nhóm .. ai cũng hiểu

Thế các bạn hiểu TeamWork bao gồm những khía cạnh nào? Có thể bạn sẽ liệt kê như: Chia sẻ công việc, Sắp xếp thời gian công việc, Hỗ trợ lẫn nhau,…

Nhưng có thể ở đây mình chỉ nói đến một khía cạnh quan trọng nhất quết định sự thành công của nhóm đó là SỰ GIAO TIẾP – Communication. Tại sao? Bạn có giao tiếp tốt thì bạn phân chia công việc tốt hợp lý, bạn có phương pháp giao tiếp tốt thì bạn hỗ trợ nhau trong công việc tốt… Tất cả là giao tiếp…?

Biêt là thế, nhưng trên thực tế không dễ áp dụng phải không các bạn… Đơn giản là thế nhưng không có kỹ năng thì thật sự TeamWork rất khó thực hiện.

Bên cạnh sự giao tiếp tốt, kỹ năng biết lắng nghe cũng là một yếu tố quyết định sự thành công trong Teamwork. Bạn tưởng tượng trong nhóm không ai chịu nghe ý kiến của ai thì kết quả sẽ như thế nào…. Đi cho cùng kỹ năng lắng nghe cũng là một phần của giao tiếp, nhưng mình sợ các bạn khó hiểu mình nói thêm như thế này… Bởi vì kỹ năng lắng nghe hết sức quan trọng khi các bạn làm việc là yếu tố để người khác đánh giá mình là một con người có quan tâm hay không…

Một cách đơn giản thì TeamWork là cùng nhau tiến tới một mục tiêu và cùng một trách nhiệm trong công việc phải không các bạn.

TeamWork, là sự cùng nhau chia sẽ chiến thắng cùng nhau chia sẽ thất bại lẫn nhau giữa các thành viên trong nhóm...Cùng nhau hợp tác giúp đỡ chia sẽ cùng nhau để hoàn thành công việc, một người gặp khó khăn thì những người khác cùng nhau giúp đỡ… Tất công việc sẽ hoàn thành…


Làm việc cùng nhau để chia sẻ sự thành công lẫn nhau…Ví dụ khi các bạn cùng lập 1 team hoạt động ở 1 lĩnh vực dịch vụ nào đó 

Và đôi khi hậu quả còn rất là nghiêm trọng Khi không có sự kết hợp giữa các thành viên trong nhóm thì kết quả sẽ như thế này phải không các bạn?



Đến với Duy Tân - tôi khát khao và tôi có thể


 
Các thành viên đã Thank sv_duytan vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024