Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
23/08/2011 11:08 # 1
duytand15
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 6/20 (30%)
Kĩ năng: 8/20 (40%)
Ngày gia nhập: 31/07/2010
Bài gởi: 16
Được cảm ơn: 18
ai gải đề này giúp minh vói .bai tap quảng trị chiến lược


Giả định bạn là nhà hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty Nhựa Sài Gòn - kinh doanh sản phẩm mũ bảo hiểm, trụ sở chính đặt tại Tp.HCM.

Các thông tin về công ty và tình hình thị trường trong năm X cụ thể như sau:

1. Thị trường mục tiêu là Tp. HCM, Tp.Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hòa và Tp.Đà Nẵng. Mỗi tỉnh - thành phố có 20 đại lý. Mỗi đại lý có năng lực bán hàng bình quân từ 25.000- 35.000sp/năm.

2. Công ty có năng lực sản xuất tốt, mạnh về R & D và dồi dào về nguồn tài nguyên nhân lực.

3. Số lượng sản phẩm đã tiêu thụ là 2,5 triệu, giá bán đơn vị sản phẩm là 120.000đ/chiếc. Lợi nhuận 70 tỷ đồng.

            Trong năm X + 1, công ty dự kiến tăng sản lượng cung ứng lên 4 triệu sản phẩm cùng với các thông tin dưới đây:

1. Các chi phí sản xuất và quản lý ước tính 185 tỷ đồng.

2. Chi phí thiết đặt hệ thống kênh phân phối tại các thị trường mục tiêu ước tính 15 tỷ đồng.

3. Theo kết quả dự báo, nhu cầu tại các tỉnh thành trên thị trường mục tiêu có thể đạt đến 700.000sp/năm và các tỉnh thành trên thị trường mới 500.000sp/năm.

4. Nếu thuê thêm một đại lý thì chi phí bình quân khoảng 150 triệu đồng/năm (tính bình quân cho các tỉnh thành), chi phí hoa hồng cho mỗi đại lý nếu bán vượt quá 25.000sp/năm sẽ là 0,5% tính trên doanh số bán của năm X.

5. Các chi phí phát sinh khác tính trên doanh số bán năm X, bao gồm: Chi phí quảng cáo trên truyền hình là 0,06%, trên internet 0,01% và trên báo chí và các phương tiện khác là 0,02%; Chi phí khuyến mãi 0,02%; Chi phí chiết khấu giảm giá 0,02%; Chi phí lưu kho,bảo quản và vận chuyển 0,01%; Chi phí giao dịch 0,01%; Chi phí R&D 0,05%.

Yêu cầu: Hãy đề xuất mức giá theo phương pháp xác định tỷ lệ sinh lời định trước, cùng với các phối thức marketing hợp lý và tính lợi nhuận kỳ vọng trong năm X + 1 nếu công ty muốn bán hết số sản phẩm đã sản xuất với sự lựa chọn các chiến lược tương ứng dưới đây:

1. Công ty theo đuổi chiến lược thâm nhập thị trường? (4đ)

2. Công ty theo đuổi chiến lược phát triển thị trường sang các tỉnh Bình Định & Quảng Ngãi? (3đ)






 
Các thành viên đã Thank duytand15 vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024