Mới đây, Harley-Davidson đã trình làng dòng xe mới mang tên CVO Ultra Classic Electra Glide với mục tiêu thoát khỏi 'bóng ma' của những mẫu tạo hình tự thiết kế trước đây.
Mỗi mẫu môtô được đánh số từ 1 đến 999 với hàng loạt thành viên nổi bật trong đó dẫn đầu là CB, Gloss Black Rumble Collection được trang bị kính chắn gió ít ám khói và CVO Ultra mới ứng dụng thêm nhiều công nghệ đỉnh cao như hệ thống định vị Road Tech zumo 660 GPS hay hệ thống khóa tự động tích hợp.
CVO Ultra sở hữu động cơ Screamin’ Eagle Twin Cam 110 màu đen mạ chrome và hộp số Cruise Drive 6 cấp. Có thể nói, đây là loại động cơ V-Twin có dung tích lớn nhất trong toàn bộ dòng xe Harley-Davidson. Ngoài khối động cơ mạnh mẽ, mẫu xe touring còn ấn tượng với tông màu đen chủ đạo cho phần hình vẽ cũng như gần 185 bộ phận, thiết bị và phụ kiện khác dành riêng cho đội CVO.
Nét cuốn hút của CVO Ultra nằm ở cặp bánh Contrast Chrome Roulette, 9 phụ kiện Gloss Black đặc trưng cho Rumble Collection từ gương đến nắp ổ khóa trên túi yên, động cơ và tấm chắn túi yên cùng “bộ cánh” màu đen kim cương. Tất cả kết hợp lại thành một Ultra đầy cảm hứng chỉ có thể đến từ gia đình Harley-Davidson CVO.
CVO Ultra sở hữu profile thấp hơn với kính chắn gió 6,5 inch cùng bộ thiết bị Touring cao cấp như phanh chống bó cứng ABS, đèn LED dành cho túi yên, bộ phun nhiên liệu điện tử tuần tự (Electronic Sequential Port Fuel Injection), bình xăng 22,7 lit, phanh Brembo, hệ thống âm thanh cải tiến CD/AM/FM/WB/MP3 công suất 160W của hãng Harman-Kardon, cổng nối CB, hệ thống điều khiển bằng giọng nói cho hành khách, hệ thống điều khiển hành trình và vô tuyến XM tiêu chuẩn.
CVO Ultra được sản xuất dựa trên bộ khung Touring cải tiến từng ra mắt vào năm 2009. Được chế tạo sao cho phù hợp với nhu cầu lái touring đường trường, bộ khung bao gồm một thanh trụ, khung xương sống vững chắc và tay đòn chuyên dụng.
2010 CVO Ultra Electra Glide chỉ được sản xuất giới hạn trong con số 999 chiếc và tung ra thị trường Mỹ với giá bán lẻ đề xuất 36.499 USD.