Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
04/04/2011 17:04 # 1
sevenrock
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 13

Kinh nghiệm: 139/140 (99%)
Kĩ năng: 78/130 (60%)
Ngày gia nhập: 13/10/2010
Bài gởi: 1049
Được cảm ơn: 858
Du Lịch


Du lịch đà nẵng làm sao đạt hiệu quả tốt nhất thực sự đây là vấn đề cần phải thảo luận trong thời gian gần đây,làm sao để chúng ta có thể thu hút hầu vốn đầu tư nước ngoài vào Đà Nẵng và biến Đà Nẵng thành trọng điểm Du Lịch của Việt Nam từ năm nay cho đến cuối năm 2020 thực sự vấn đề này không còn phải là quá xa lạ đối với các nhà chức trách mà còn là một lo ngại.Làm sao để có thể phân bổ được các nguồn nhân công trong du lịch,thực sự thì du lịch hiện nay khi theo dõi một lớp học thì các bạn chỉ chú ý đến vấn đề hướng dẫn viên du lịch là nhiều vì các bạn thích đi nhiều nơi ngắm nhiều cảnh đẹp,nhưng nếu như các bạn muốn đi mà không muốn bổ sung một nguồn lương thực cho mình,chọn cho mình một quán ăn ngon,cách trang trí thức ăn thật bắt mắt thì làm sao các bạn có thể tiếp tục được chuyến đi của mình ,và thứ là thái độ của các bạn đối với khách du lịch thực sự đối với nghề này tôi nghĩ cái các bạn cần đó chính là biết kiên nhẫn và kiềm chế dù là ở bất kỳ hoàn cảnh nào.Và câu hỏi đặt ra là trong một hoàn cảnh khi khách du lịch không hài lòng về chất lượng phục vụ và có lời lẽ không hay với bạn, chẵng lẽ bạn trả lời lại rằng “Ông không thích kệ ông,còn tôi tôi chỉ làm đúng nhiệm vụ của mình”.Tôi dám khẳng định với các bạn rằng sau khi nghe xong câu đó thứ nhất khách sẽ bỏ về ngay lập tức và thứ 2 đó là các bạn bị mất ngày công việc của mình,một công việc mà bạn phải bỏ bao tâm huyết tìm kiếm mới kiếm được nó.Đó chỉ mới là một câu nói,còn thứ 2 là về hành động nghề du lịch thì thật sự cần nhỏ nhẹ với khách hàng chỉ cần một hành động khiến khách không vừa ý cũng có thể đẩy bạn vào chỗ mất việc.Là một hướng dẫn viên ngoài biết kiên nhẫn và kiềm chế thì ngoài ra thứ các bạn cần là một cái đầu luôn biết sáng tạo và một vốn tiếng anh kha khá.Một cái đầu biết sáng tạo sẽ cho ra nhiều cách để cho khách du lịch không thấy nhàm chán trong chuyến đi,luôn biết cách pha trò để làm cho khách vui.Nhưng không phải vì làm khách vui mà bạn bất chấp tất cả,như bài phóng sự của một hướng dẫn viên du lịch trung quốc.Thật sự có cần như vậy thì khách mới hài lòng không các bạn có thể có nhiều cách như kể một mẩu chuyện cười hay là tổ chức một trò chơi nhỏ sau chuyến đi đó số tiền boa bạn nhận được là không phải của một người mà là từ nhiều khác ngoài ra bạn còn có cơ hội ra nước ngoài đào tạo thêm về kỹ năng du lịch của mình,cứ nhất thiết là qua đêm với khách mới kiếm được tiền boa sao.Thật sự đây là một cách nghĩ nông cạn cần phải ngăn ngừa và loại bỏ sớm với tình hình như hiện nay.Thứ 2 vốn tiếng anh khá sẽ giúp bạn ít gặp khó khăn hơn khi gặp phải khách du lịch là người nước ngoài với một vốn tiếng anh như vậy bạn có thể tự tin giao tiếp với khách có thể kể nhiều câu chuyện hài dân gian bằng tiếng nước ngoài để làm tăng thêm sự hài lòng của khách .Thứ 3 đó là tài lẻ ví dụ như ảo thuật hay là biết cách chế ra những đồ dùng hằng ngay từ những vật củ nhỏ nhặt như lá tre hay là một miếng giấy nhỏ ,những thứ mà bạn làm ra có thể tặng cho khách như vật lưu niệm khi khách ra về,điều này sẽ làm cho khách nhớ tới chúng ta để những lần sau có thể quay lại và tiếp tục nhờ chúng ta làm hướng dẫn viên của ho.
    
  Đối với nghề quản trị viên và lễ tân thật sự không cần đi nhiều nhưng cần phải có tỉnh cẩn trọng và có đôi mắt quan sát tinh tường.Ví dụ như có một quý bà đang muốn vào khách sạn của bạn để đăng ký phòng ở qua đêm,nhưng vì trời mưa to nên quý bà đó đã không vào được theo các bạn thì trong trường hợp này mình nên xử lý như thế nào,chẳng lẽ cứ đứng không nhìn mặc cho bà ta bị ướt đẫm bước vào khách sạn của các bạn,không theo tôi nghĩ thì ngay khi chiếc xe vừa tới thì các bạn hãy chủ động cầm dù ra để che mưa cho quý bà kia nhưng mà ở đây quan trọng là cách cầm dù và cách đứng của các bạn làm sao các bạn đứng không cao hơn quý bà kia đó là cách đứng chừng mực người hơi khòm đầu cuối xuống cầm dù bằng 2 tay đó là những gì tôi biết để có thể là một nhân viên lễ tân còn nếu các bạn muốn biết rõ hơn thì hãy thử là một quý bà hay là quý ông đến các khách sạn 5 sao thử xem đảm bảo các bạn không phải thất vọng.
 
   Điều thứ 2 cũng như tôi nói bên phần hướng dẫn viên du lịch đó là óc sáng tạo,nhưng ở đây không phải là kể chuyện cười mà là làm sao để một bữa ăn trông thật bắt mắt và để cho khách hàng thấy rằng họ không lựa chọn sai lầm khi bước vào nhà hàng của bạn đó cũng chính là điều đã giữ chân khách du lịch lại làm khách quen của nhà hàng các bạn.Ngoài ra óc sáng tạo còn giúp bạn chế biến ra được nhiều món ăn ngon mà từ trước đến giờ chưa ai nghĩ ra.
 
   Còn một thứ quyết định nữa đó chính là cách phục vụ của các bạn một cách phục vụ ân cần bao giờ cũng để lại trong lòng khách những ấn tượng tốt đẹp .Một tiếng cám ơn khi nhận được tiền từ khách một cái cúi chào khi khách ra về cũng làm cho khách hài lòng.
 
   Đó là những thứ mà nhân viên lễ tân cần còn đối với quản trị viên thì sao họ cần đảm bảo những gì để khi một vị khách bước vào họ không phải phật lòng về chất lượng của nhà hàng.Phải nói đến đầu tiên đó chính là chất lượng vệ sinh của nhà hàng,nhà hàng lúc nào cũng cần phải sạch sẽ với hương thơm dịu nhẹ quyến rủ từ các loại hoa mà chúng ta đã trang trí từ trước.Ngoài ra thì các quản trị viên còn phải để ý đến trang trí nội thất làm sao cho bắt mắt vừa hài hòa đúng với phong cách nước ta mà còn vừa lòng đối với khách tứ phương.Nếu như không thể kết hợp được cả 2 phong cách giữa châu Á và châu Âu thì thiết nghĩ các bạn nên trang trí mỗi phòng thành một kiểu khác nhau nhưng đừng để màu sắc quá lòe loẹt như vậy rất dễ làm khách bị chói mắt và gây phản cảm.
 
   Một thứ không thể thiếu trong ngành du lịch hiện tại đó là quản trị và tổ chức sự kiện nói nghe có vẻ dễ nhưng muốn tổ chức một sự kiện không phải là đơn giản cái đầu tiên trong tổ chức sự kiện là ta phải tính toán là ta đã bỏ ra bao nhiêu và thu về được bao nhiêu lời hay lỗ.Nếu lỗ thì tốt nhất là không nên làm.Điều thứ 2 là khách mời bao gồm những ai và cần sắp đặt cho họ ngồi những vị trí nào để thuận tiện theo dõi sự kiện đó,thứ 3 số lượng khách ,vì từ số lượng khách mà ta có thể suy ra được kinh phí phải trả cho nhà hàng và lựa chọn một địa điểm thích hợp.Nếu như chỉ là một sự kiện nhỏ như liên hoan tiệc chia tay thì thiết nghĩ chỉ cần một nhà hàng vừa không quá 100 người và thời gian có thể là thứ 7 và chủ nhật lúc đó mọi người đều đang rảnh rỗi.Còn đối với những việc như ký kết hợp đồng…vv  thì nên quyết định tổ chức tại nhà hàng thật kín đáo và không kém phần sang trọng thời gian thì nên để bên đối tác chọn lựa.Đó cũng chỉ là suy nghĩ của riêng tôi còn đối với những doanh nhân đã thành đạt trên thương trường thì quả điều này phải phụ thuộc vào họ.
 
 Còn nhớ một số thứ mà nó luôn đảm bảo tính thành công của du lịch nữa đó chính là vấn đề về cung cầu và bảo hiểm cho khách hàng.Dĩ nhiên phải có bảo hiểm cho họ bởi vì chúng ta không chắc được rằng trong chuyến đi sẽ xảy ra những vấn đề nào,ví dụ như động đất,sóng thần có thể xảy ra bất kì lúc nào,nên vấn đề này là khó tránh khỏi.Còn tính cung cầu thì sao nó cũng có liên quan ít nhiều đến sự thành công chư!.Bởi vì sao?Đó là bởi vì chỉ khi có khách du lịch có nhu câu đi du lịch thì bên công ty du lịch mới có thể cho nhân viên ra làm hướng dẫn viên,mới có thể để cho các quán ăn chuyên phục vụ khách du lịch mở cửa sầm uất trở lại làm ăn phát đạt,còn nếu như không thì tất cả những hoạt động đó dường như ngưng trệ,và đứng im tại một chỗ.Lấy một ví dụ điển hình như ngày nay giá xăng đang lên thì có ai dại gì đem bỏ ra vài triệu để đi du lịch họ chẳng thà ở nhà đem đổ đầy bình xăng chạy đi đây đi đó còn sướng hơn là khi đi về là họ phải cuốc bộ đi làm.
 
Trong bài viết này chỉ nói lên những suy nghĩ của tôi,nếu như có sai sót gì mong các bạn bỏ qua:D
 
 


Nguyễn Vĩnh Trọng-K16DCD3
Smod Góc Học Tập
Yahoo:trong_nguyen15
Phone:0905360491

Punish is my wish
destroy is my will

 
Các thành viên đã Thank sevenrock vì Bài viết có ích:
04/04/2011 20:04 # 2
khucthuydu
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 12/40 (30%)
Kĩ năng: 2/40 (5%)
Ngày gia nhập: 03/03/2011
Bài gởi: 72
Được cảm ơn: 62
Phản hồi: [Thảo Luận]-Kỹ năng du lịch


nói tới du lịch mình lại buồn......Thực tiễn và lý thuyết như 2 phương trời xa lạ...nghĩ mà ngán...


tương lai ta đấy


 
05/04/2011 08:04 # 3
anh2bmw
Cấp độ: 48 - Kỹ năng: 44

Kinh nghiệm: 255/480 (53%)
Kĩ năng: 408/440 (93%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 11535
Được cảm ơn: 9868
Phản hồi: [Thảo Luận]-Kỹ năng du lịch


Mình nghĩ cái gì cũng từ từ thôi. Thời buổi cạnh tranh khóc liệt thì công ty tổ chức nào được lòng khách hàng sẽ chiến thắng thôi :)


Thông tin liên hệ anh2bmw khi có bất kỳ thắc mắc:
skype: trantien281
mail: 
anh2bmw@gmail.com


 

 
01/10/2011 16:10 # 4
linkmediavn
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 01/10/2011
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: Du Lịch


Du lịch Đà Nẵng cần có sự liên kết du lịch, Đà Nẵng đang đẩy mạnh đầu tư quảng bá du lịch, bạn phải hào hứng tham gia, cùng góp tay mà làm du lịch Đà Nẵng chứ!


[Vui lòng không để link quảng cáo lên chữ ký - admin anh2bmw]

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024