Mặc dù phải đợi đến tận tháng sau, người dùng Việt mới được thỏa sức trải nghiệm tốc độ trên chiếc xe máy Yamaha Exciter phiên bản 2011. Tất cả mọi thông tin cũng như hình ảnh về dòng xe này tại Việt Nam vẫn đang được giữ kín đến phút cuối cùng.
Tuy nhiên, gần đây trên internet xuất hiện một loạt thông tin cực chi tiết được cho là thông số cụ thể của dòng xe này tại Việt Nam. Kèm theo đó là bộ hình ảnh đậm chất thực tế về dòng xe này. Song, theo nhiều người thì bộ ảnh này được chụp tại Indonesia. Trong khi đó theo ý kiến của một số chủ showroon tại Tp.Hồ Chí Minh cho rằng phiên bản Yamaha Exciter 2011 tại Việt Nam cũng chẳng khác là bao so với hình trong bộ ảnh dưới đây.
Chẳng biết nói gì hơn, Yamaha Exciter phiên bản 2011 trông cực hầm hố, đậm chất phong trần, mạnh mẽ hơn và có tính phân loại đối tượng sử dụng cụ thể hơn. Ngoài ra đâu đó trên phiên bản mới này còn mang dáng vẻ hiện đại bên cạnh khối động cơ 135 phân khối kết hợp với hộp số 5 số... – theo một blogger chia sẻ.
Hình ảnh cũng như thông số chi tiết là do mình lượm lặt từ internet về. Mọi người xem qua nhé.
Cấu hình cơ bản có thể như sau:
· Động cơ: SOHC, 1 xylanh, 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch
· Dung tích xylanh: 134,4 cc
· Hành trình xylanh rộng x cao: 54 x 58.7 mm
· Tỉ số nén: 10,9:1
· Công suất tối đa: 9,21 kW/8500 vòng/phút ( Đời cũ 8,45 kW/8500 vòng/phút )
· Mômen xoắn cực đại: 12:14 Nm/6000 vòng/phút ( Đời cũ 11,65 Nm/5500 vòng/phút )
· Khởi động: Điện, cần đạp
· Hệ thống bôi trơn: Điều áp các te ướt
· Dung tích dầu máy: 1,5 lít
· Chế hòa khí: Mikuni BS25-58 x 1 ( Đời cũ VM 21 x 1 )
· Loại ly hợp: ướt, côn tay hoặc tự động (hai phiên bản)
· Hệ truyền động: 5 số côn tay (đời cũ 4 số) và 4 số côn tự động
· Quá trình hoạt động của hộp số: 1 - N - 2 - 3 - 4 - 5 ( đời cũ 1 - N - 2 - 3 - 4 )
· Lốp trước: 70/90-17x2.15M / C 38P IRC ( Đời cũ 70/90 - 17MC )
· Lốp sau: 100/70-17x2.15M / C 49P IRC ( đời cũ 80/90 - 17MC )
· Phanh trước: Đĩa
· Phanh sau: Đĩa ( Đời cũ là phanh đùm )
Có lẻ nên đổi ý định đi xe cũ rồi nhé! ;))
Nguồn: yume.vn