Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
03/12/2010 08:12 # 1
zero910
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 25

Kinh nghiệm: 18/200 (9%)
Kĩ năng: 2/250 (1%)
Ngày gia nhập: 11/01/2010
Bài gởi: 1918
Được cảm ơn: 3002
Audi A8 thế hệ mới về Việt Nam!


Audi A8 thế hệ mới về Việt Nam

Hai chiếc A8 phiên bản trục cơ sở dài đã thông quan qua Hải Phòng ngày 1/12. Nằm trong trong phân sedan hạng sang cao cấp, A8 là đối thủ của BMW serie 7 và Mercedes S-class.

Đúng một năm trước, ngày 1/12/2009 tại triển lãm Los Angeles, Audi trình làng chiếc A8 thế hệ thứ ba với những cải tiến đáng kể ở cả phần thiết kế, công nghệ chế tác và trang thiết bị đi kèm. Mục tiêu của hãng xe hạng sang Đức là bán khoảng 6.000 chiếc mỗi năm và khách hàng là những người có thu nhập trung bình 500.000 USD hàng năm.

Để đối trọng với các đối thủ truyền thống như BMW serie 7 và Mercedes S-class, Audi tập trung mạnh vào thiết kế với những đường nét mang tính thời trang cao cấp, trang thiết bị phong phú và sức mạnh động cơ lấy từ bộ tăng áp turbin. Toàn bộ phần đèn pha được làm từ công nghệ đi-ốt phát quang LED.


Audi A8 trong container tại Hải Phòng.
Audi A8 trong container tại Hải Phòng.
Audi A8 trong container tại Hải Phòng.
Audi A8 trong container tại Hải Phòng.
Audi A8 trong container tại Hải Phòng.
Audi A8 trong container tại Hải Phòng.
Audi A8 trong container tại Hải Phòng.
A8 sử dụng toàn công nghệ LED trên đèn pha.
Audi A8 trong container tại Hải Phòng.
Phiên bản trục cơ sở dài.
Audi A8 trong container tại Hải Phòng.
Đèn pha công nghệ LED với chức năng mở rộng góc chiếu khi cua.
Audi A8 trong container tại Hải Phòng.
Ca-bin sang trọng và đầy trang thiết bị theo phong cách Audi.
Audi A8 trong container tại Hải Phòng.
Dàn điều khiển trung tâm dày đặc các nút. Audi A8 bắt được TV.
Audi A8 trong container tại Hải Phòng.
Cần số có cấu trúc lạ mắt.
Audi A8 trong container tại Hải Phòng.
Bộ điều khiển hàng ghế sau với các nút chỉnh điều hòa, chế độ massage, chỉnh lưng ghế.
Audi A8 trong container tại Hải Phòng.
Bảng điều khiển cho hàng ghế sau. Hộc trắng phía sau là tủ lạnh.

Dưới các tấm panel hợp kim nhôm của A8 2011 là khung sườn "siêu đa dạng" mang tên MLP. Kiểu khung này được ứng dụng cho các loại từ A4, A5 tới A7. Nhưng A8 được gia cố thêm bằng hợp kim nhôm nhẹ và ma-giê. Cấu trúc MLP còn xuất hiện trên các mẫu xe thế hệ mới của Volkswagen Passat, Skoda Superb, Seat Exeo, Volkswagen Phaeton và Bentley Continental.

Hai chiếc đầu tiên về Việt Nam đều thuộc dòng trục cơ sở dài với phiên bản động cơ 4,2 lít V8 FSI và 3 lít V6 có tăng áp turbin TFSI. Hộp số tự động 8 cấp Tiptronic. Trong đó bản V8 FSI dung tích 4,2 lít có công suất 372 mã lực, giúp xe tăng tốc lên 100 km/h sau 5,7 giây từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa 250 km/h.

Nội thất A8 tràn ngập nút điều khiển từ hàng ghế trước đến ghế sau. Màn hình trung tâm thò thụt có độ phân giải cao. Bộ giao diện MMI thiết kế mới với nhiều tiện ích hơn rất nhiều. Điều hòa tự động 4 vùng độc lập. Toàn bộ các ghế trang bị chức năng massage nhiều chế độ (cả đấm lưng và đấm vai). Hàng ghế sau có hộc lạnh.

A8 trang bị dẫn động 4 bánh quattro, bộ treo khí nén. Tài xế có thể chọn các chế độ lái bình thường (Normal), êm ái (Comfort), năng động (Dynamic) và tự chọn (Individual).

Chế độ tự chọn (Individual) là điểm khác biệt với các đối thủ khi tài xế có thể cài đặt trạng thái của động cơ, hệ thống treo hay hộp số một cách riêng biệt. Động cơ có thể làm việc ở trạng thái tính năng cao, hộp số nhạy nhưng hệ thống treo thì êm ái.

Trong khi trên BMW serie 7, người lái phải chấp nhận bộ treo cứng hơn, hộp số nhạy hơn khi chọn chế độ thể thao Sport (hay Sport Plus).
 

Hai ngày trước khi xuất hiện tại triển lãm Los Angeles, chiếc sedan hạng sang cao cấp thế hệ mới của hãng xe Đức lộ diện hoàn toàn.


Trước đó, tại triển lãm Art of Progress ở Miami (Mỹ), A8 được Audi mang tới trưng bày nhưng với tấm vải phủ toàn thân.
Audi A8 bí ẩn tại triển lãm Art of Progress ở Miami. Giờ đây, ngoài những bức ảnh, tuy mới là ảnh ngoại thất, nhưng A8 đã có thêm thông tin chi tiết. Chiếc sedan thế hệ mới sẽ có hai phiên bản, loại ngắn hơn với trục cơ sở bình thường (Normal Wheel Base - NWB) vừa xuất hiện, và loại trục cơ sở dài (LWB) sẽ ra mắt vào năm 2010.
Audi A8 đời 2011 mang ngoại hình hoàn toàn mới và một loạt công nghệ cải tiến, trong đó có hệ thống điều khiển MMI (Multimedia interface), hệ thống treo khí nén, dẫn động bốn bánh Quattro và khung sườn bằng hợp kim nhôm.
Audi A8 phiên bản NWB tập trung vào hệ thống lái thể thao, trong khi bản LWB lại nhấn mạnh vào sự tiện nghi, danh tiếng và hệ thống cân bằng thể thao.
Hộp số tự động Tiptronic 8 cấp truyền năng lượng tới hệ bánh trước hoặc cả bốn bánh. Năng lượng xuất phát từ động cơ V8 (dung tích 3 lít hoặc 4,2 lít) hoặc động cơ V6 dung tích 3 lít bản chạy xăng hoặc diesel. Loại V8 FSI dung tích 4,2 lít có công suất 372 mã lực, giúp xe tăng tốc lên 100 km/h sau 5,7 giây từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa 250 km/h.
Audi A8 đời 2011 lộ diện toàn phần với cụm đèn pha mang dải LED ấn tượng. Audi lên kế hoạch bán 6.000 xe A8 thế hệ mới mỗi năm. Con số này phản ánh mục tiêu khách hàng dành cho A8: khách hàng đặc trưng với thu nhập hàng năm khoảng 500.000 USD, độ tuổi chừng 58.
Audi A8 đời 2011 có trục cơ sở ngắn hơn 76 mm so với BMW serie 7 thế hệ mới và ngắn hơn khoảng 178 mm so với phiên bản trục cơ sở dài chỉ bán tại Mỹ của Mercedes S-class. Dù thế, nó vẫn dài hơn so với Lexus LS.
Về trọng lượng, chiếc sedan hạng sang của Audi nhẹ hơn khoảng 23 kg so với S-class dẫn động cầu sau và 91 kg so với bản dẫn động bốn bánh. Nó cũng nhẹ hơn từ 91-181 kg so với BMW serie 7 bản dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh.
 
 
















 
 
 
 

 
 
 

Nguồn: VNexpress + O.S + Sưu tầm.



Smod khu vực "Giao lưu - giải trí"
mail/ yh: thcuong910@yahoo.com

 
Các thành viên đã Thank zero910 vì Bài viết có ích:
03/12/2010 23:12 # 2
HTPHAU
Cấp độ: 7 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 12/70 (17%)
Kĩ năng: 54/70 (77%)
Ngày gia nhập: 25/08/2010
Bài gởi: 222
Được cảm ơn: 264
Phản hồi: Audi A8 thế hệ mới về Việt Nam!


 Đẹp quá không biết từ giờ cho đến cuối đời có được cưỡi con xe này không




Hãy Sống Với Tất Cả Lòng Tin

 
06/12/2010 22:12 # 3
ben10ts
Cấp độ: 8 - Kỹ năng: 10

Kinh nghiệm: 53/80 (66%)
Kĩ năng: 27/100 (27%)
Ngày gia nhập: 09/10/2010
Bài gởi: 333
Được cảm ơn: 477
Phản hồi: Audi A8 thế hệ mới về Việt Nam!


mang chiếc này chở người iu đi bát phố thì tuyệt . trên xe này củng sử dụng công nghệ đèn pha LED như trên chiếc A6- 2012.



 
14/12/2010 19:12 # 4
ben10ts
Cấp độ: 8 - Kỹ năng: 10

Kinh nghiệm: 53/80 (66%)
Kĩ năng: 27/100 (27%)
Ngày gia nhập: 09/10/2010
Bài gởi: 333
Được cảm ơn: 477
Audi A8L


Chiếc sedan hạng sang cao cấp đã có mặt tại Việt Nam với giá bán khởi điểm khoảng 4 tỷ đồng.

Ngày 14/12, nhà phân phối Audi Việt Nam giới thiệu A8L phiên bản trục cơ sở dài chính hãng thế hệ thứ ba, thuộc diện hoàn toàn mới. Một năm trước, A8 2011 xuất hiện tại triển lãm Los Angeles. Đến tháng 5/2010 mới có mặt ở Mỹ.

A8 có những cải tiến đáng kể ở cả phần thiết kế, công nghệ chế tác và trang thiết bị đi kèm. Mục tiêu của hãng xe hạng sang Đức là bán khoảng 6.000 chiếc mỗi năm và khách hàng là những người có thu nhập trung bình 500.000 USD hàng năm.

Linh Nga là đại sứ của Audi A8 tại Việt Nam.
Linh Nga và ông Trần Tấn Trung, Giám đốc công ty Liên Á quốc tế, nhà phân phối Audi tại Việt Nam. Ảnh: Trọng Nghiệp.

Để đối trọng với các đối thủ truyền thống BMW serie 7 và Mercedes S-class, Audi tập trung mạnh vào thiết kế với những đường nét mang tính thời trang cao cấp, trang thiết bị phong phú và sức mạnh động cơ lấy từ bộ tăng áp turbin.

Sự khác biệt của A8 nằm ở cụm đèn pha công nghệ đi-ốt phát quang mà Audi dày công quảng bá. Lần đầu tiên có một mẫu xe mà đèn pha thuộc dạng "full LED". Không thể "liếc" như các dòng bi-xenon, A8L mới có thêm đèn mở rộng góc chiếu, kích hoạt khi tài xế bật xi-nhan và đánh lái.

Dưới các tấm panel hợp kim nhôm của A8 2011 là khung sườn "siêu đa dạng" mang tên MLP. Kiểu khung này được ứng dụng cho các loại từ A4, A5 tới A7. Nhưng A8 được gia cố thêm bằng hợp kim nhôm nhẹ và ma-giê. Cấu trúc MLP còn xuất hiện trên các mẫu xe thế hệ mới của Volkswagen Passat, Skoda Superb, Seat Exeo, Volkswagen Phaeton và Bentley Continental.

Phong cách thiết kế Audi vẫn là sự "đơn giản nhưng tinh tế". Rất ít đường cong và mang tính thời trang hơn hẳn hai đối thủ BMW serie 7 và Mercedes S-class. Nếu ai thích sự bề thế, uy nghiêm thì A8 không có thế mạnh. Hãng xe Đức tự hào rằng không chiếc đèn nào trên A8L có sợi đốt.

Nội thất A8 tràn ngập nút điều khiển từ hàng ghế trước đến ghế sau và sẽ làm choáng ngợp những ai thích công nghệ. Màn hình trung tâm thò thụt có độ phân giải cao. Bộ giao diện MMI thiết kế mới với nhiều tiện ích hơn. Điều hòa tự động 4 vùng độc lập. Toàn bộ các ghế trang bị chức năng massage nhiều chế độ (cả đấm lưng và đấm vai). Hàng ghế sau có hộc lạnh.

Cửa xe dạng hít, hàng ghế sau có kệ viết hoặc để chân, tùy theo lựa chọn của khách hàng. Ánh sáng trong xe có thể thay đổi theo ý thích của chủ nhân với các màu cơ bản là sáng mát, đỏ ấm cúng và hai màu trộn lẫn. Ghế phụ có thể chỉnh từ hàng ghế sau. Màn hình gối đầu gắn trên ghế trước. Camera hai bên và hỗ trợ lùi.

Nội thất dày đặc nút điều khiển của A8L bản 4.2.
Nội thất dày đặc nút điều khiển của A8L bản 4.2.

Bản tiêu chuẩn của A8L trang bị dàn âm thanh 14 loa Bose. Khách hàng có thể chọn dàn 19 loa của Bang&Olufsen công suất 1.400 W. Ổ cứng 20GB, dàn DVD cho ghế trước và sau. Đầu thu TV.

Audi Việt Nam chọn hai phiên bản động cơ 3 lít V6 TFSI công suất 290 mã lực và 4,2 lít V8 FSI công suất 372 mã lực. Cả hai đều trang bị hộp số tự động 8 cấp Tiptronic với cần số khá thú vị. Hệ thống treo khí nén có khả năng điều chỉnh độ cao gầm tối đa thêm 25 mm. Dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro.

Tài xế có thể chọn các chế độ lái bình thường (Normal), êm ái (Comfort), năng động (Dynamic) và tự chọn (Individual).

Chế độ tự chọn (Individual) là điểm khác biệt với các đối thủ khi tài xế có thể cài đặt trạng thái của động cơ, hệ thống treo hay hộp số một cách riêng biệt. Động cơ có thể làm việc ở trạng thái tính năng cao, hộp số nhạy nhưng hệ thống treo thì êm ái.

Mức giá dành cho A8L phiên bản 3.0 là 4 tỷ đồng và cho 4.2 là 5 tỷ đồng, đã bao gồm thuế. Đại diện Audi Việt Nam cho biết mức giá này chỉ là tạm tính và sẽ thay đổi khi áp dụng thuế nhập khẩu mới từ 1/1/2011. Dự kiến đến tháng sau, A8L mới chính thức có mặt trên thị trường. Xe bảo hành 2 năm không giới hạn số km đi được.

Giống như các dòng xe khác tại Việt Nam, A8L có đại sứ thương hiệu là diễn viên múa Linh Nga. Cô cũng là khách hàng đầu tiên sở hữu chiếc Audi A8L 4.2.

Dàn điều khiển trung tâm dày đặc các nút. Audi A8 bắt được TV.
Cần số có cấu trúc lạ mắt.
Bộ điều khiển hàng ghế sau với các nút chỉnh điều hòa, chế độ massage, chỉnh lưng ghế.
Hộc lạnh.
Audi A8 trong container tại Hải Phòng.
Hai màn hình LCD. Ngồi ghế sau có thể chỉnh ghế trước.
Audi A8 trong container tại Hải Phòng.
Hàng ghế sau có thể điều chỉnh như ghế hạng nhất máy bay.

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2020