Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
18/10/2010 09:10 # 1
mptelecom
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 8/10 (80%)
Kĩ năng: 3/20 (15%)
Ngày gia nhập: 20/09/2010
Bài gởi: 8
Được cảm ơn: 13
Giải pháp tổng đài IP PBX Asterisk và lợi ích cho doanh nghiệp


 Lơi ích
 
   Là kênh quãng bá hình ảnh công ty qua hệ thống trả lời tự động IVR 24/24
   Là kênh bán hàng qua hệ thống thư thoại 24/24
   Là kênh chăm sóc khách hàng
   Miễn phí cước cuộc gọi nội bộ văn phòng, gọi nội tỉnh, hoặc các văn phòng trên toàn quốc,…
   Nghe tin nhắn thoại, gọi điện miễn phí, fax,… ngay cả khi đi công tác xa.
   ,...
 
 Tính năng
 
   Có khả năng kết nối với mạng điện thoại cố định
   Asterisk đem đến cho người sử dụng tất cả các tính năng và ứng dụng của hệ thống tổng đài PBX và cung cấp nhiều tính năng mà tổng đài PBX thông thường không có được, đó là sự kết hợp giữa chuyển mạch và chuyển mạch TDM, đó là khả năng mở rộng đáp ứng nhu cầu cho từng ứng dụng…
Asterisk là hệ thống chuyển mạch mềm, là phần mềm nguồn mở được viết bằng ngôn ngữ C chạy trên hệ điều hành linux thực hiện tất cả các tính năng của tổng đài PBX và hơn thế nữa. 
  Asterisk là một phần mềm mang tính cách mạng, tin cậy, mã nguồn mở và miễn phí mà biến một PC rẻ tiền thông thường chạy Linux này đẫy có thể chạy trên tất cả HĐH) thành một hệ thống điện thoại doanh nghiệp mạnh mẽ. Asterisk là một bộ công cụ mã nguồn mở cho các ứng dụng thoại và là một server xử lý cuộc gọi đầy đủ chức năng. Asterisk là một nền tảng tích hợp điện thoại vi tính hoá kiến trúc mở. Nhiều hệ thống Asterisk đã được cài đặt thành công trên khắp thế giới. Công nghệ Asterisk đang phục vụ cho nhiều doanh nghiệp.

 Mô hình giải pháp

 Các tính năng của tổng đài:
  1. Call pickup
  2. Call parking
  3. Call forward
    - Busy
    - No answer
    - Inmediate
 4. Blind Transfer
 5. Blacklist
 6. Do Not Disturb
 7. Speed dial
 8. DISA-Direct Inward System Access
 9. Voicemail
 10. IVR
 11. Meetme
 12. listening music(7777)

 IVR – Hệ thống trả lời tự động: (Automated attendant (chức năng IVR))

  Chức năng tương tác thoại có rất nhiều ứng dụng trong thực tế, khi gọi điện thoại đến một cơ quan hay xí nghiệp thuê bao thường nghe thông điệp như “Xin chào mừng bạn đã gọi đến công ty chúng Tôi hãy nhấn phím 1 để gặp phòng kinh doanh, phím 2 gặp phòng kỹ thuật…” sau đó tuỳ vào sự tương tác của thuê bao gọi đến, hệ thống Asteisk sẽ định hướng cuộc gọi theo mong muốn.
Khi muốn xem điểm thi, muốn biết tiền cước điện thoại của thuê bao, muốn biết tỉ giá Đôla hiện nay như thế nào, hay kết quả sổ số … tất các những mong muốn trên đều có thể thực hiện qua chức năng tương tác thoại. 

 
 Hệ thống cho phép người gọi đến nghe hướng dẫn, thông báo từ tổng đài qua ghi âm đã được cài đặt sẵn.
   Ví du:
      • Trả lời tương tác thoại, trả lời tự động (hệ thống sẽ tư vấn cho khách hàng)
        • Hệ thống đáp ứng 24/7, được thiếp lập những câu trả lời tự động bằng hình thức thoại (giọng nói)
        • Ví dụ:
Khi gọi đến số 05113 xxx.xxx của Công ty BAC Việt Nam sẽ nghe hệ thống trả lời:
Công ty Công ty BAC Việt Nam  xin kính chào quý khách:
Để nghe giới thiệu về Công ty BAC Việt Nam vui lòng bấm số 1
Để gặp nhân sự, vui lòng bấm số 2, để gặp phòng kỹ thuật, vui lòng bấm số 3
Để biết các thông tin về địa chỉ các đại lý, showroom của chúng tôi vui lòng bấm số 4
Để ghi lại lời nhắn cho chúng tôi, vui lòng bấm số 5
Để biết các thông tin về các dòng xe của Công ty BAC Việt Nam vui lòng bấm số 2 (xe  tải bấm số 1, xe bus bấm số 2)
,…Xe AngelZ là xe có xx chổ ngồi, định kì bảo dưỡng, thay nhớt là,….
,….
Để gặp nhân viên lễ tân khách hàng bấm số 9,….
Voicemail (hộp thư thoại)

Đây là tính năng cho phép hệ thống nhận các thông điệp tin nhắn thoại, mỗi máy điện thoại được khai báo trong hệ thống Asterisk cho phép khai báo thêm chức năng hộp thư thoại.
Mỗi khi số điện thoại bận hay ngoài “vùng phủ sóng” thì hệ thống asterisk định hướng trực tiếp các cuộc gọi đến hộp thư thoại tương ứng đã khai báo trước.
Voicemail cung cấp cho người sử dụng nhiều tính năng lựa chọn như : password xác nhận khi truy cập vào hộp thư thoại, gửi mail báo khi có thông điệp mới.

Call Forwarding(chuyển cuộc gọi)

Khi không ở nhà, hoặc đi công tác mà người sử dụng không muốn bỏ lỡ tất cả các cuộc gọi đến thì hãy nghĩ ngay đến tính năng chuyển cuộc gọi.
Đây là tính năng thường được sử dụng trong hệ thống Asterisk. Chức năng cho phép chuyển một cuộc gọi đến một hay nhiều số máy điện thoại được định trước.
Một số trường hợp cần chuyển cuộc gọi như : Chuyển cuộc gọi khi bận, chuyển cuộc gọi khi không trả lời, chuyển cuộc gọi tức thời, chuyển cuộc gọi với thời gian định trước.

Caller ID (hiển thị số gọi)

Chức năng này rất hữu dụng khi một ai đó gọi đến và ta muốn biết chính xác là gọi từ đâu và trong một số trường hợp biết chắc họ là ai.
Ngoài ra Caller ID còn là chức năng cho phép chúng ta xác nhận số thuê bao gọi đến có nghĩa là dựa vào caller ID chúng ta có tiếp nhận hay không tiếp nhận cuộc gọi từ phía hệ thống Asterisk. Ngăn một số cuộc gọi ngoài ý muốn.

Time and Date

Vào từng thời gian cụ thể cuộc gọi sẽ định hướng đến một số điện thoại hay một chức năng cụ thể khác, ví dụ trong công ty giám đốc muốn chỉ cho phép nhân viên sử dụng máy điện thoại trong giờ hành chánh còn ngoài giờ thì sẽ hạn chế hay không cho phép gọi ra bên ngoài.

Call Parking

Đây là chức năng chuyển cuộc gọi có quản lý. Có một số điện thoại trung gian và hai thuê bao có thể gặp nhau khi thuê bao được gọi nhấn vào số điện thoại mà thuê bao chủ gọi đang chờ trên đó và từ đây có thể gặp nhau và đàm thoại.

Remote call pickup

Đây là tính năng cho phép chúng ta từ máy điện thoại này có thể nhận cuộc gọi từ máy điện thoại khác đang rung chuông

Privacy Manager

Khi một người chủ doanh nghiệp triển khai Asterisk cho hệ thống điện thoại của công ty mình nhưng lại không muốn nhân viên trong công ty gọi đi ra ngoài trò chuyện với bạn bè, khi đó Asterisk cung cấp 1 tính năng tiện dụng là chỉ cho phép số điện thoại được lập trình được phép gọi đến những số máy cố định nào đó thôi, còn những số không có trong danh sách định sẵn sẽ không thực hiện cuộc gọi được

Backlist
Backlist cũng giống như Privacy Manager nhưng có một sự khác biệt là những máy điện thoại nằm trong danh sách sẽ không gọi được đến máy của mình (sử dụng trong tình trạng hay bị quấy rối điện thoại)
Và còn rất nhiều tính năng nữa mà hệ thống asterisk có thể cung cấp cho người sử dụng, trên đây chỉ là một số tính năng thường được sử dụng mà thôi, Để biết nhiều hơn chi tiết hơn các tính năng còn lại xin hãy tham quan website
,… nhiều tính năng khác theo yêu cầu của doanh nghiệp.

 Nếu doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn (tư vấn miễn phí) hoặc có nhu cầu lắp đặt hệ thống xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới:


Lê Xuân Lành. M: 0905020484. Sky: lanhlx, Yahoo: kiix_p3.  www.mptelecom.com.vn.
<FCK:embed type="application/x-shockwave-flash" pluginspage="http://www.macromedia.com/go/getflashplayer" src="http://www.youtube.co

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024