ĐỀ CƯƠNG CUỘC THI Ý TƯỞNG ROBOCON 2011
I.TÓM TẮT LUẬT THI ĐẤU
1.TÓM TẮT CHỦ ĐỀ CUỘC THI
(Ngắn gọn,dể hiểu)
2. TÓM TẮT LUẬT THI ĐẤU
(Nội dung chính)
II.Ý TƯỞNG THIẾT KẾ ROBOT VÀ GIẢI THUẬT ĐIỀU KHIỂN
1. ROBOT MANUAL
1.1 Nhiệm vụ của Robot Manual
(Tóm tắt nhiệm vụ)
1.2 Kết cấu robot
1.2.1 Cơ cấu để lấy 3 Joss Stick đặt lên 3 poles tại khu vực common Zone.
1.2.2 Cơ cấu để lấy Candle Base tại khu vực Storange Points đặt lên Decoration Points tại khu vực Sala.
1.2.3 Cơ cấu để lấy 3 Joss Stick Pots đặt lên Krathong tại khu vực Sala.
(tổng thể ý tưởng thiết kế robot,sử dụng những cơ cấu như thế nào,số lượng động cơ sử dụng,sử dụng thêm 1 số thiết bị hổ trợ)
1.3 Khản năng mang quà và bỏ quà.
-Số lượng Joss Stick
-Số lượng Candle Base
-Số lượng mang Joss Stick Pots để hoàn thành Krathong
(Số lượng quà trên robot,khản năng lấy quà,bỏ quà)
1.4 Số lượng bậc tự do
(Tính linh hoạt của robot đi đôi với tính khả thi khi thi công)
1.5 Trình tự di chuyển chiếm lĩnh khối quà
-Joss Stick -àCommon Zone-àCandle Base-àDecoration Points-àJoss Stick Pots-àDecoration. Point.
(hình vẽ mô tả chiến thuật thi đấu)
1.6 Tốc độ di chuyển và thao tác điều khiển
(Thời gian đạt điểm cao nhất,sử dụng mạch điều khiển bằng lập trình hay chỉ sử dụng role điều khiển)
2. ROBOT AUTOMATIC1
2.1 Nhiệm vụ của Robot Automatic1
(Tóm tắt nhiệm vụ)
2.2 Kết cấu robot
2.2.1 Cơ cấu lấy Krathong Petal tại khu vực Storange(Krathong Petals & Flower)(Nếu có)
2.2.2 Cơ cấu lấy Krathong Flower tại khu vực Storange(Krathong Petals & Flower)(Nếu có)
2.2.3 Cơ cấu lấy Candle Light Flame tại khu vực Storange Point để hoàn thành Krathong(Nếu có)
(Tổng thể ý tưởng thiết kế robot,sử dụng những cơ cấu như thế nào,số lượng động cơ sử dụng,sử dụng thêm 1 số thiết bị hổ trợ)
2.3 Khản năng mang quà và bỏ quà
-Số lượng mang Krathong Petal
-Số lượng mang Krathong Flower
-Số lượng mang Candle Light Flame
(Số lượng quà trên robot,khản năng lấy quà,bỏ quà)
2.4 Số lượng bậc tự do
(Tính linh hoạt của robot đi đôi với tính khả thi khi thi công)
2.5 Trình tự di chuyển chiếm lĩnh khối quà
(hình vẽ mô tả chiến thuật thi đấu)
2.6 Tốc độ di chuyển và thao tác điều khiển
Thời gian đạt điểm cao nhất,giải thuật lập trình
3. ROBOT AUTOMATIC2
3.1 Nhiệm vụ của Robot Automatic2
3.2 Kết cấu robot
3.2.1 Cơ cấu lấy Krathong Petal tại khu vực Storange(Krathong Petals & Flower)(Nếu có)
3.2.2 Cơ cấu lấy Krathong Flower tại khu vực Storange(Krathong Petals & Flower)(Nếu có)
3.2.3 Cơ cấu lấy Candle Light Flame tại khu vực Storange Point để hoàn thành Krathong(Nếu có)
3.3 Khản năng mang quà và bỏ quà
-Số lượng mang Krathong Petal
-Số lượng mang Krathong Flower
-Số lượng mang Candle Light Flame
(Số lượng quà trên robot,khản năng lấy quà,bỏ quà)
3.4 Số lượng bậc tự do
(Tính linh hoạt của robot đi đôi với tính khả thi khi thi công)
3.5 Trình tự di chuyển chiếm lĩnh khối quà
(hình vẽ mô tả chiến thuật thi đấu)
3.6 Tốc độ di chuyển và thao tác điều khiển
Thời gian đạt điểm cao nhất,giải thuật lập trình
III.Ý TƯỞNG “ LOY_KRATHONG”
ĐẠI HỌC DUY TÂN CÙNG NHAU "LOY_KRATHONG"