Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
14/09/2020 11:09 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 201/400 (50%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 8001
Được cảm ơn: 2114
9 Thước Đo Đo Lường Hiệu Quả Tiếp Thị


Mọi thứ bạn làm trong kinh doanh đều phải có sự đo lường về Tỷ suất hoàn vốn - và điều này đặc biệt đúng khi nói đến bất kỳ và tất cả các hình thức tiếp thị trực tuyến hoặc ngoại tuyến. Khi nói đến tiếp thị trực tuyến, nội dung bằng văn bản và hình ảnh bạn đặt (hoặc trả tiền để đặt) phải được kiểm tra và đo lường để đảm bảo thành công.Trong hầu hết các trường hợp, tuổi thọ của một phương pháp tiếp thị trực tuyến cụ thể thay đổi nhanh hơn nhiều so với các phương pháp tiếp thị trong thế giới ngoại tuyến. Nếu bạn sử dụng tiếp thị nội dung cho tiếp thị của mình, các phép đo hiệu suất dưới đây là cách tốt nhất để xác định thành công của từng chiến dịch hoặc từng phần nội dung.

 

BẮT ĐẦU BẰNG CÁCH ĐẶT CÁC MỤC TIÊU CHO CHIẾN DỊCH CỦA BẠN

Khi nói đến tiếp thị, một số nội dung của bạn sẽ hướng đến chuyển đổi (ví dụ: trang đích của bạn), nhưng một số nội dung sẽ hướng đến việc xây dựng nhận thức về thương hiệu trực tuyến của bạn (ví dụ: nền tảng phương tiện truyền thông xã hội của bạn.) trước tiên bạn phải xác định các yếu tố chính của đo lường là có giá trị nhất đối với bạn.

Ví dụ: một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội tạo ra 2.000 lượt thích và 300 lượt chia sẻ, đó là một thách thức để đo lường số lượng chuyển đổi mà nó tạo ra nhưng bạn chắc chắn có thể đo lường Tỉ suất hoàn vốn của mình khi nó trở thành sự gắn kết của khách hàng.

NHỮNG YẾU TỐ PHỔ BIẾN NHẤT ĐỂ XEM XÉT KHI ĐO LƯỜNG HIỆU SUẤT TIẾP THỊ LÀ:

  • Nhận thức về thương hiệu
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Sự chuyển đổi khách hàng
  • Tư duy lãnh đạo
  • Sự gắn kết
  • Khả năng giữ chân khách hàng / lòng trung thành
  • Lưu lượng truy cập trang web
  • Quản lý / Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
  • Bán hàng
  • Sự quay lại của khách hàng và / hoặc khách truy cập trang web

Điều quan trọng cần ghi nhớ là mỗi phần nội dung cần phải có Tỷ suất hoàn vốn, nhưng mỗi phần nội dung cần được đo lường bằng nhiều hơn một trong các yếu tố được liệt kê ở trên. Như với ví dụ truyền thông xã hội được cung cấp ở trên, ở mức tối thiểu Cam kết, Nhận thức về Thương hiệu và Lãnh đạo Tư tưởng đã đạt được.

Bây giờ, hãy xem xét kỹ hơn các công cụ cụ thể bạn có thể sử dụng để đánh giá Tỷ suất hoàn vốn của bạn.

PHÂN TÍCH TRANG WEB

Cho dù bạn đã xây dựng blog WordPress của riêng mình hay đã xây dựng trang web của bạn, bạn chắc chắn sẽ có quyền truy cập vào các báo cáo phân tích hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng của trang web của bạn. Giống như khi đọc báo cáo lãi lỗ của bạn, hãy bắt đầu bằng cách xem xét mức tăng hoặc giảm tổng lưu lượng truy cập, sau đó đi sâu vào chi tiết hơn một chút. Đặc biệt chú ý đến:

  • Sự tăng hoặc giảm lưu lượng truy cập từ tuần này sang tuần khác, tháng này sang tháng khác và năm này sang năm khác là gì?
  • Những ngày nào trong tuần tạo ra lưu lượng truy cập nhiều nhất?
  • Thời gian nào trong ngày là lưu lượng truy cập cao nhất của bạn?
  • Quốc gia nào sở hữu phần lớn lưu lượng truy cập vào trang của bạn
  • Có bao nhiêu khách truy cập mới và lặp lại mà bạn đạt được?
  • Có bao nhiêu khách truy cập của bạn đến từ các thiết bị di động và bao nhiêu là từ các thiết bị máy tính để bàn?
  • Các trang phổ biến nhất của bạn là gì?
  • Các trang ít phổ biến nhất của bạn là gì?
  • Thời gian trung bình dành cho mỗi trang và / hoặc mỗi phiên là bao nhiêu?
  • Các gạch đầu dòng ở trên sẽ giúp bạn cải thiện nội dung và chiến lược tiếp thị hiện tại của mình, bằng cách xác định những gì đang hoạt động tốt và khu vực cơ hội của bạn.

HIỆU SUẤT CỦA CÁC LIÊN KẾT TRONG NƯỚC

Có khả năng là hầu hết nội dung trực tuyến của bạn có chứa một liên kết đến trang web bán hàng của bạn, vì vậy bạn phải đặc biệt chú ý đến việc lưu lượng truy cập trong nước của bạn đến từ đâu. Nếu bạn thuê đơn vị tư vấn ngoài cho nội dung trực tuyến của bạn, điều cần thiết là xác định loại phân tích bạn sẽ nhận được từ chuyên gia tiếp thị tiếp nhận nội dung của bạn. Hầu hết sẽ cung cấp cho bạn một báo cáo hàng tuần hoặc hàng tháng. Điều này rất cần thiết để xác định chất lượng khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Các công cụ phân tích trang web của bạn sẽ cung cấp cho bạn thông tin liên kết trong nước nhưng bạn cũng phải đảm bảo rằng nội dung khác của bạn (chẳng hạn như trang đích của bạn) cung cấp thông tin tương tự. Một số công cụ phân tích tiên tiến đến mức chúng có thể làm nổi bật không chỉ liên kết đến từ đâu, mà cả những khách truy cập tiếp theo trong vài lần nhấp trong trang web của bạn. Nếu không có khả năng xác định lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu, bạn không thể đánh giá chính xác Tỉ suất hoàn vốn của nội dung của mình. Nếu một công ty bạn thuê ngoài không thể cung cấp điều này cho bạn thì họ có thể không phải là khoản đầu tư tốt nhất về thời gian hay tiền bạc của bạn.

PHÂN TÍCH PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Mỗi nền tảng truyền thông xã hội sẽ cung cấp cho bạn một số loại phân tích. Vì bạn có thể không đánh giá được số lượng khách hàng tiềm năng hoặc chuyển đổi mà bạn tạo ra từ phương tiện truyền thông xã hội, bạn chắc chắn có thể đo lường các yếu tố khác trong Tỉ suất hoàn vốn của mình. Hãy chú ý đến:

  • Lưu lượng truy cập tổng thể hàng tuần
  • Bài viết phổ biến nhất
  • Số lượng bạn bè, người theo dõi hoặc kết nối mới mà bạn tạo
  • Số lượt thích, chia sẻ và bình luận bạn tạo ra

SỰ XẾP HẠNG CỦA TRANG WEB

Khi lưu lượng truy cập vào trang web hoặc nội dung của bạn bắt đầu tăng, thì xếp hạng trang của bạn cũng tăng. Khi thứ hạng trang củabạn tiếp tục được cải thiện, lưu lượng truy cập và doanh số của bạn cũng sẽ tăng. Đặc biệt chú ý đến thứ hạng trang web tổng thể của bạn và của các trang web cá nhân, bài đăng trên blog hoặc nội dung bên ngoài của bạn.

Ví dụ: bạn có thể có một bài đăng blog hoặc bên ngoài nội dung được xếp hạng trên trang 1 của Google, trong khi thứ hạng trang web tổng thể của bạn là 3.

MỘT VÀI CÂU HỎI

Công nghệ hiện đại mang đến khả năng tham gia tiếp thị đa nền tảng.

Ví dụ: ai đó có thể nghe quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn trên đài phát thanh, sau đó gọi trực tiếp cho bạn qua điện thoại. Hoặc ai đó có thể nhận được thông tin từ tiếp thị gửi thư trực tiếp, điều đó nhắc họ gửi email cho bạn.

Với nhiều phương thức liên lạc ngày nay, điều cần thiết là hỏi khách hàng của bạn nơi họ nghe về bạn và theo dõi các số liệu thống kê trong nhà.

GIỚI THIỆU

Sức mạnh của sự giới thiệu không bao giờ bị đánh giá thấp nhất là khi nói về tiếp thị. Để đảm bảo rằng bạn đang làm cho mình dễ dàng tham khảo bằng điện tử, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn dễ chia sẻ. Điều này cũng đơn giản như việc cung cấp số điện thoại, địa chỉ email và nhấp chuột của bạn để chia sẻ các nút trên mạng cho nội dung trực tuyến của bạn.

DOANH THU CUỐI CÙNG

Nếu doanh số của bạn đang tăng lên, bạn chắc chắn sẽ làm điều gì đó đúng đắn! Điều đó đang được nói, nếu bạn đang đoán mò xem đó là gì thì bạn đang ở vị trí dễ bị tấn công. Bằng cách xác định những gì đang hoạt động trong hiện tại, bạn có thể tiếp tục cải thiện chiến lược tiếp thị hiện tại của mình và chuyển nhiều thời gian và năng lượng tiếp thị của bạn sang thử nghiệm các phương pháp tiếp thị mới.

TỶ SUẤT HOÀN VỐN TỔNG THỂ

Khi bạn đã xác định các phép đo hiệu suất tiếp thị cho các nỗ lực cá nhân của mình, bạn muốn xem xét toàn bộ Tỉ suất hoàn vốn trực tuyến của mình. Avinash Kaushik của Google khuyên rằng lưu lượng truy cập của bạn đến trang web hoặc trang bán hàng của bạn sẽ trông giống như:

  • Lưu lượng tìm kiếm 40 - 50%
  • Lưu lượng truy cập giới thiệu 20%
  • Lưu lượng truy cập trực tiếp 20%
  • Chiến dịch tiếp thị trực tuyến 10%

Ngay cả khi tất cả nội dung và vị trí của bạn được thuê ngoài, các phép đo hiệu suất tiếp thị ở trên là thứ bạn phải theo dõi chặt chẽ.

 
 
NGUỒN : SAGA.VN
 
 

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024