Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
12/09/2020 19:09 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 40 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 191/400 (48%)
Kĩ năng: 14/210 (7%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 7991
Được cảm ơn: 2114
Cách để làm Slide Powerpoint thuyết trình về kế hoạch Marketing cực đỉnh


Một bản thuyết trình powerpoint về kế hoạch Marketing, một khi đã được duyệt, sẽ là một công cụ chỉ hướng gắn liền với các quyết định liên quan đến marketing. Chủ động trong các chiến lược Marketing là bước đầu tiên dẫn bạn tới thành công.

Ở trong bài hướng dẫn này, bạn sẽ học được cách xây dựng một bài thuyết trình powerpoint về kế hoạch Marketing. Powerpoint cực kì dễ sử dụng và biểu mẫu của nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo một kế hoạch marketing đẹp mắt. Điều quan trọng hơn nữa là việc tạo slide powerpoint tốn ít thời gian hơn các ứng dụng thuyết trình khác.

 

How-to-Make-Pro-Marketing-Plan-PowerPoint-Presentations

CÁC YẾU TỐ QUAN TRỌNG CỦA CÁC KẾ HOẠCH MARKETING

Các nỗ lực marketing thành công không tự nhiên mà có. Thay vào đó, chúng bắt đầu từ những kế hoạch về những gì mà bạn muốn những khách hàng tiềm năng của bạn biết về doanh nghiệp của bạn và ghi đề mục của từng bước sẽ giúp bạn đưa ra được thông điệp của mình.

Bạn xây dựng kế hoạch marketing để chính thức hóa nó và dùng nó để tiếp cận khách hàng. Làm theo các quy trình này giúp bạn đặt ra kế hoạch và có những suy nghĩ nghiêm túc về các hành động marketing của bạn

Một bài thuyết trình Powerpoint về kế hoạch marketing gồm có những yếu tố gì? Hãy nhìn qua một lượt để xem bạn nên có những gì để hoàn chỉnh bài thuyết trình về chiến lược marketing của bạn.

CÁC YẾU TỐ QUAN TRỌNG CỦA MỘT BÀI THUYẾT TRÌNH POWERPOINT VỀ KẾ HOẠCH MARKETING

Các bài thuyết trình powerpoint về kế hoạch marketing sẽ không giống nhau, nhưng đây là những phần chính mà mỗi kế hoạch marketing nên có. Đây có thể là tập hợp của nhiều đề mục hoặc nhiều trang, nhưng tất cả đều là những điều cốt lõi của một bài powerpoint về kế hoạch marketing hoàn chỉnh.

 

  • Phân tích tình huống: phân tích tình huống thường sẽ sử dụng phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức) đê định hình tình huống hiện tại 
  • Đặt ra các chiến lược và mục tiêu. Nguyên tắc chung mà bạn muốn hướng tới để đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn là gì? Và bạn muốn khách hàng biết gì về doanh nghiệp của bạn?
  • Xác định các bước. Các bước cụ thể mà bạn sẽ làm để đạt được mục tiêu marketing là gì?
  • Đặt ra các yếu tố đo lường được và timeline cho nó. Hãy xác định cách mà bạn sẽ đo lường kế hoạch marketing của bạn

 

Việc xây dựng một bài thuyết trình powerpoint về marketing sẽ giúp ích cho việc nắm bắt được những thông tin này. Nhờ vào tính năng dễ sử dụng và tính năng dễ chia sẻ, powerpoint là một lựa chọn lí tưởng cho việc tạo ra một thư mục tài liệu chứa đựng kế hoạch của bạn.

CÁCH ĐỂ QUẢN LÝ KẾ HOẠCH MARKETING

Mục này sẽ hướng dẫn bạn cách để xây dựng bài thuyết trình powerpoint về marketing của bạn. Cho dù bạn có đang dùng nó để trình bày kế hoạch cho một ai đó hoặc đơn giản chỉ để tạo thư mục cho kế hoạch của riêng mình, nó là một quá trình quan trọng để xây dựng kế hoạch marketing của riêng bạn.

Nếu bạn đang quản lý một kế hoạch Marketing, Envato Elements là một dịch vụ hoàn hảo để hỗ trợ bạn. Với rất nhiều những đề xuất sáng tạo đều gói gọn trong một gói đăng ký, rất khó để đánh giá các giá trị mà dịch vụ này mang lại.

 

  • Ảnh lưu trữ. Với bất kì các ấn phẩm in ra hay xuất bản web nào, bạn sẽ cần kho lưu trữ ảnh để cho vào trong trang web của bạn
  • WordPress và biểu mẫu web. Bạn không cần phải thuê một nhà lập trình web để tạo ra trang web cho doanh nghiệp nhỏ của bạn. Bạn sẽ bất ngờ khi biết việc tạo web từ biểu mẫu có sẵn và việc thêm chi tiết cho nó sẽ dễ đến chừng nào.
  • Đồ họa. Cho dù nó là biểu tượng hay là hình ảnh mà bạn sẽ dùng trên mạng xã hội, đồ họa sẽ rất có ích trong việc làm đẹp thiết kế

Tất cả những phần này đều là thứ mà các nhà tiếp thị sẽ tận dụng. Thay vì mua những mặt hàng này và các biểu mẫu từng đợt, Elements sẽ là một gói hàng marketing phù hợp với túi tiền của bạn. Ngay cả khi bạn không tự nhận mình là nhà tiếp thị, có được quyền truy cập vô hạn vào những tài liệu này là một trong những cách tốt nhất để tiếp thị mà không tốn quá nhiều chi phí cho nó.

XÂY DỰNG BÀI THUYẾT TRÌNH POWERPOINT VỀ MARKETING

Bên cạnh những loại file nhắc tới ở phía trên, Elements bao gồm biểu mẫu powerpoint chuyên nghiệp về marketing mà bạn có thể download và sử dụng. Bài hướng dẫn này sẽ sử dụng biểu mẫu từ Envato Elements để xây dựng một bài thuyết trình powerpoint về kế hoạch marketing chuyên nghiệp.

How-to-Make-Pro-Marketing-Plan-PowerPoint-Presentations

1.THIẾT LẬP CHIẾN LƯỢC

Chiến lược kinh doanh định hình cho toàn bộ kế hoạch marketing. Mọi công ty đều có những cách khác nhau để tiếp cận chiến lược, những điều quan trọng ở đây là bạn có một cách rồi.

 

How-to-Make-Pro-Marketing-Plan-PowerPoint-Presentations

Để đưa ra những điều đó cho bài thuyết trình marketing, bạn có thể sử dụng có tính đơn giản và tập trung. Khi thiết lập một chiến lược,quan trọng nhất vẫn là tập trung vào một ý tưởng nhất định. Đừng làm loãng chiến dịch với một đống ý tưởng thừa thãi. Thay vào đó, hãy tập trung ý tưởng của bạn thành một câu duy nhất mà sẽ mang tính cộng hưởng.

2.ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH

Cách phổ biến nhất để đánh giá tình hình là sử dụng biểu đồ SWOT, viết tắt của strengths, weaknesses, opportunities và threats (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức). Biểu đồ này sẽ giúp bạn biết được vị trí đứng của bạn trong thị trường và cơ hội nào đang tồn tại để giúp bạn phát triển.

 

How-to-Make-Pro-Marketing-Plan-PowerPoint-Presentations

Biểu diễn phân tích SWOT khiến bạn phải nghĩ về doanh nghiệp của bạn và vị trí phù hợp của nó trên thị trường. Đưa SWOT vào  trong slide sẽ giúp bạn trong việc vạch ra các chiến thuật

3. VẠCH RA CÁC CHIẾN THUẬT.

Ngay cả với các công ty lớn nhất, chuyên nghiệp nhất cũng không phân biệt sự khác nhau giữa chiến lược và chiến thuật. Trong khi chiến lược marketing là nguyên tắc định hướng cho mục tiêu của bạn, chiến thuật là các nỗ lực riêng biệt để thực hiện nó.

Ví dụ, chạy một quảng cáo facebook là một chiến thuật, không phải là chiến lược. Xây dựng danh sách mail hoặc tạo ra trang web mới cho công ty đều là các chiến thuật hỗ trợ cho chiến lược marketing, chứ bản thân chúng không được coi là mà một chiến lược.

Đa số những chiến thuật marketing đều khiến bạn phải cân nhắc kênh phân phối nào mà bạn sẽ dùng. Có thể đơn giản hơn, kênh marketing là nền tảng hoặc một con đường mà bạn sẽ quảng bá về sản phẩm của mình.

Trong giai đoạn này, sẽ là một ý tốt khi chia sẻ chiến thuật mà sẽ hỗ trợ cho bài thuyết trình được nhắc tới trước đó trong khay slide. Có thể sử dụng một slide duy nhất để trình bày những chiến thuật sẽ dùng để hỗ trợ trong việc tiếp cận mục tiêu marketing này.

 

How-to-Make-Pro-Marketing-Plan-PowerPoint-Presentations

Trong trường hợp này, sử dụng slide với một vài ô trống  để liệt kê những chiến thuật sẽ áp dụng để thúc đẩy cho kế hoạch marketing của mình. Dùng cách tiếp cận này sẽ giúp bạn cẩn trọng hơn trong việc tạo tài liệu về các chiến thuật  trong các nỗ lực marketing.

4.  ĐẶT RA CÁC MỤC TIÊU.

Làm thế nào bạn biết được liệu bạn có thành công với kế hoạch marketing của mình hay không? Câu trả lời đó là, bạn phải đặt ra những mục tiêu và những đo lường cho chúng.

Câu châm ngôn xưa “bạn không thể quản lý thứ mà bạn không đo lường” là hoàn toàn chính xác. Căn bản là, lời khuyên ấy nghĩa là nếu bạn không đo lường tỷ lệ thành công của bạn, bạn sẽ không thể nào biết chiến thuật của bạn có phát huy tác dụng hay không.

Đặt ra các mục tiêu gắn liền với các phép toán có thể đo lường được. Ví dụ về những phép toán này có thể bao gồm các đo lường tài chính như doanh số bán hàng sản phẩm, lượt truy cập vào trang web công ty, hoặc lượt đăng ký trên danh sách mail mới.

 

How-to-Make-Pro-Marketing-Plan-PowerPoint-Presentations

Slide mẫu này có 3 ô trống cho những phép toán sẽ được sử dụng trong kế hoạch marketing. Bạn sẽ nhắc lại điều này trong tương lai để đảm bảo rằng kế hoạch của mình đạt đúng mục tiêu.

5. ĐẶT RA NGÂN SÁCH

Khi bạn xử lí kế hoạch marketing, sẽ có khả năng bạn sẽ chi tiêu ngân sách quá trớn để đạt được mục tiêu của bạn. Đó là vì sao bạn phải nghiêm túc với ngân sách của bạn. Nếu bạn không bàn trước về dự định chi tiêu, sẽ rất khó khăn để có đủ ngân sách cho dự án hoặc theo dõi chi tiêu cho marketing của bạn

 

How-to-Make-Pro-Marketing-Plan-PowerPoint-Presentations

Đây là mẫu slide hoàn hảo nhất cho phần ngân sách. Chỉ cần thêm các chiến thuật và ngân sách cho mỗi tháng và ghi rõ ra những thứ cần chi tiêu là gì.

Hãy làm cho bài thuyết trình powerpoint này trở thành một tài liệu sống. Xem lại thường xuyên để đảm bảo rằng bạn đang gắn liền với bài powerpoint về chiến lược marketing hoặc để có thể thay đổi hướng đi của nó. Sẽ rất tốt khi có một tài liệu trung tâm để tham khảo.

NGUỒN : THEO SAGA.VN
 
 

 



 

SMOD GÓC HỌC TẬP

 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024