Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
02/06/2020 23:06 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 28 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 154/280 (55%)
Kĩ năng: 38/70 (54%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3934
Được cảm ơn: 248
[ToMo] Phương Pháp Tạo Quảng Cáo Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp Trên Facebook


Nếu bạn muốn quảng cáo cho doanh nghiệp của mình trên Facebook thì sẽ có một vài thứ bạn cần nắm rõ đấy, bao gồm tìm hiểu những mục tiêu, ngân sách và định dạng quảng cáo bạn muốn sử dụng. 

Điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một trang Facebook cho doanh nghiệp nếu bạn chưa từng làm trước đây. Hãy cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích trong mục “Giới thiệu” và cập nhật thêm hình ảnh và video để tiếp cận trực quan với khách hàng. Đăng bài thường xuyên lên News Feed để chia sẻ những tiến trình mới và thu hút khách hàng quay trở lại doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể thêm nút bấm cho phép mọi người mua sắm, liên hệ hoặc thêm nhiều lựa chọn khác.

 

 

Những mục tiêu cần đặt ra khi quảng cáo

Bước đầu tiên khi tạo dựng quảng cáo là phải xác định mục tiêu chủ đạo cho việc quảng cáo trên Facebook. Có 11 mục tiêu để lựa chọn như sau:

  • Lan toả thương hiệu: Truyền tải thương hiệu đến cho người dùng bằng việc nhắm vào đối tượng khách hàng có hứng thú với sản phẩm.

  • Lượt tiếp cận: Đưa quảng cáo đến với càng nhiều người càng tốt.

  • Định hướng: Giúp khách hàng tiếp cận với những vị trí trong hoặc ngoài Facebook như là website hay ứng dụng.

  • Lượt tương tác: Tối đa hoá lượt tương tác cho bài viết và trang Facebook, bao gồm cả bình luận, lượt chia sẻ, lượt like, lượt phản hồi sự kiện và lượt nhận mã khuyến mãi.

 

  • Cài đặt ứng dụng: Tạo thao tác dễ dàng để khách hàng có thể cài đặt ứng dụng.

  • Lượt xem video: Tối ưu hoá quảng cáo cho những video của doanh nghiệp bạn.

  • Đối tượng người xem hàng đầu: Thu thập thông tin những người dùng có hứng thú với doanh nghiệp của bạn và có tiềm năng trở thành khách hàng.

  • Tin nhắn: Thu hút nhiều người dùng liên lạc với doanh nghiệp thông qua Messenger hoặc WhatsApp.

  • Thuộc tính chuyển đổi: Tối đa hoá số lượng người dùng tương tác có giá trị cho doanh nghiệp, bao gồm thêm thông tin giao dịch và trao đổi sản phẩm.

  • Mua bán qua catalog: Trưng bày sản phẩm còn hàng được chọn lựa dựa trên đối tượng người xem hàng đầu.

  • Lượt người ghé thăm: Tăng lượng khách hàng tìm đến cửa hàng của bạn bằng cách quảng cáo nhắm vào đối tượng người dùng ở gần địa điểm đó.

Phần còn lại trong việc tạo quảng cáo sẽ dựa vào “Thuộc tính chuyển đổi” bạn đã chọn ở trên để làm mục tiêu. Những bước bạn cần thực hiện sẽ khác nhau tuỳ thuộc vào mục tiêu của bạn.

 

 

Tài khoản quảng cáo

Kế đến bạn phải thiết lập tài khoản quảng cáo, bước này không phức tạp lắm đâu. Bạn phải chọn quốc gia, loại tiền tệ, múi giờ và tên tài khoản nếu bạn muốn. Chỉ có tên là dễ dàng thay đổi sau này, còn nếu bạn muốn thay đổi những loại thông tin khác, bạn sẽ phải tạo lại một tài khoản mới.

 

Thiết lập quảng cáo

Bước tiếp theo là thiết lập quảng cáo, nó bao gồm cách bạn muốn vận hành quảng cáo và tính năng của nó. Bạn cũng sẽ phải tính toán ngân sách và lên lịch trình cho quảng cáo.

 

  • Thuộc tính chuyển đổi: Bạn có thể lựa chọn để gửi lưu lượng dữ liệu thông qua trang web, ứng dụng, sự kiện trong ứng dụng hay qua tài khoản Messenger hay WhatsApp. Nếu bạn chọn sự kiện trong ứng dụng, bạn phải tạo một sự kiện hẳn hoi. Đối với những lựa chọn khác thì bạn sẽ phải sử dụng hoặc tạo “Facebook Pixel” để đo lường và tối ưu hoá độ hiệu quả của quảng cáo.

  • Tính sáng tạo năng động: Đăng tải những thứ hữu ích như hình ảnh hay tiêu đề và từ đó tự động tạo ra những sự kết hợp độc đáo để sử dụng vào quảng cáo của bạn.

  • Chương trình khuyến mãi: Bạn có thể tạo một chương trình khuyến mãi cho doanh nghiệp và gửi lời nhắc đến cho người dùng.

 

  • Đối tượng khách hàng: Nhắm vào người dùng không giới hạn về độ tuổi ở một địa điểm nhất định. Bạn có thể chọn để nhắm vào mỗi phái nam, hay mỗi phái nữ hoặc là cả hai cũng như là những ai nói cùng loại ngôn ngữ với nhau. Bạn cũng có thể lựa chọn đối tượng dựa vào mật độ, sở thích, hành vi và bao gồm hoặc loại trừ những ai đã có sẵn mối liên kết với bạn.

  • Vị trí quảng cáo: Lựa chọn giữa việc để Facebook tự động cho hiện quảng cáo hay bạn sẽ xếp đặt theo ý của mình.

  • Ngân sách và lịch trình: Thiết lập ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời và ngày kết thúc quảng cáo nếu muốn.

Tạo dựng quảng cáo

Bây giờ đã đến lúc để tạo dựng quảng cáo. Đầu tiên, lựa chọn trang Facebook cho doanh nghiệp để đại diện cho sản phẩm trong quảng cáo.

Định dạng quảng cáo

Kế tiếp bạn sẽ chọn định dạng cho quảng cáo. Facebook có đưa ra 8 định dạng quảng cáo sẵn có. Có lẽ bạn sẽ muốn bắt đầu mọi thứ thật đơn giản, trở nên sáng tạo và tốn nhiều chi phí hơn, một khi bạn đã sử dụng tính năng quảng cáo được một thời gian.

Lưu ý: Không phải định dạng nào cũng có thể chọn được vì còn phải phụ thuộc vào mục tiêu bạn đặt ra.

  • Quảng cáo dạng hình ảnh: Loại hình quảng cáo này đơn giản là một bức hình với khoảng trống nhỏ cho tiêu đề, caption và đường liên kết dẫn đến trang web của bạn.

  • Quảng cáo dạng video: Đây cũng là loại hình quảng cáo đơn giản bằng video thay vì hình ảnh như trên.

  • Quảng cáo dạng đăng story: Loại hình quảng cáo này tích hợp và sử dụng định dạng Facebook Stories thay vì trang News Feed của người dùng.

  • Quảng cáo dạng Messenger: Quảng cáo sẽ nằm ở phần inbox trong ứng dụng Messenger của người dùng. 

  • Quảng cáo dạng băng chuyền: Loại hình quảng cáo này sẽ cho phép bạn gộp lên đến 10 video hay hình ảnh để truyền tải thông điệp. Bạn có thể làm nổi bật vài sản phẩm hay dịch vụ khác nhau hoặc là tính hữu ích của chỉ một sản phẩm hay dịch vụ.

 

  • Quảng cáo dạng slideshow: Quảng cáo dạng này có tính năng như một bài mô tả kiểu video được tạo bởi hình ảnh và âm thanh. Nó sử dụng ít dữ liệu hơn là dạng quảng cáo video nên những người dùng có tốc độ internet chậm hay có điện thoại cũ có thể tiếp cận tốt hơn.

  • Quảng cáo dạng bộ sưu tập: Chỉ khả dụng trên điện thoại di động, quảng cáo dạng bộ sưu tập cho phép bạn làm nổi bật nhiều sản phẩm mà có thể được mua thông qua “Trải Nghiệm Tức Thì” (trước đây có tên gọi là Canvas) mà không cần thoát khỏi Facebook. Quảng cáo loại này sẽ được tải lên ngay lập tức và hiện lên toàn màn hình. Bạn cũng có thể chọn “Trải Nghiệm Tức Thì” cho các loại hình quảng cáo khác.

  • Quảng cáo dạng chơi thử: Mục đích của loại định dạng này là để các nhà phát triển game có thể cho phép những khách hàng tiềm năng chơi thử game trước khi chọn mua.


Phương tiện truyền thông, tin nhắn, liên kết và nút bấm

Bổ sung thêm thuộc tính truyền thông, ghi chép nội dung quảng cáo, thêm đường liên kết và có thể tạo một nút bấm để chào mời, giống như nút Tìm hiểu thêm, Gửi tin nhắn hoặc Mua ngay. Bởi vì mục tiêu của quảng cáo ví dụ này là “Thuộc tính chuyển đổi” nên bạn cũng nên thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi như Facebook Pixel, App Events, hay Offline Events.

Xem xét và xác nhận

Những bước cuối cùng trong việc tạo dựng quảng cáo là xem xét và xác nhận tất cả chi tiết về việc mua loại hình quảng cáo của bạn.

 

 

Hiệu suất của quảng cáo

Một khi bạn bắt đầu quảng cáo trên Facebook, bạn nên đánh giá hiệu suất của quảng cáo trên trình “Quản lý quảng cáo”. Theo dõi xem bạn đã nhận được bao nhiêu lượt chuyển đổi và quyết định chúng có tương xứng với chi phí bạn đã bỏ ra hay không.

Nếu bạn không thích cách quảng cáo đang vận hành, hãy tạo một cái mới tốt hơn, hay thậm chí là thêm vài cái khác nữa. Bây giờ thì bạn đã tạo thành công một quảng cáo, chiến lược tiếp theo là tạo dựng thêm để đạt được mục tiêu nào đó, chia ra các khoản ngân sách cho chúng và xem cái nào là hiệu quả nhất. Sau đó, bạn có thể bỏ đi những quảng cáo còn lại và chỉ sử dụng cái có hiệu suất cao nhất đã qua thử nghiệm.

 ---------- 

Dịch giả: Phan Thái Hiền - ToMo - Learn Something New 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2024