Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
06/05/2020 13:05 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 31 - Kỹ năng: 17

Kinh nghiệm: 50/310 (16%)
Kĩ năng: 151/170 (89%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 4700
Được cảm ơn: 1511
12 Kỹ năng Marketing bạn cần để tồn tại trong kỷ nguyên AI


Chúng ta đang sống trong thời đại của trí tuệ nhân tạo. Khi so sánh các công ty đã sử dụng trí tuệ nhân tạo, các thương hiệu hàng đầu có khả năng sử dụng AI nhiều hơn gấp đôi cho mục đích marketing. Trí tuệ nhân tạo đang sẽ tiếp tục tồn tại. Nó có xu hướng đi lên, và bạn cần chuẩn bị kiểm soat nó nếu muốn thành công. Bài viết xác định 12 kỹ năng tiếp thị hàng đầu bạn cần để tồn tại trong kỷ nguyên AI.

 

12-Marketing-Skills-You-Need-to-Survive-in-the-Age-of-AI

Đối với người bình thường, trí thông minh nhân tạo không giống như một thực tế trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Họ thường liên kết AI với những bộ phim về robot chiếm lĩnh thế giới.

Dù chưa đến mức đó, nhưng trí tuệ nhân tạo là rất thật.

Từ góc độ marketing, chúng ta cần nhận ra thực tế này và lên kế hoạch cho phù hợp.

Trên thực tế, trí tuệ nhân tạo xếp hạng cao trong danh sách các xu hướng tiếp thị hàng đầu được tìm kiếm trong các quý cuối năm 2018.

Nếu bạn không quen thuộc với AI, thì theo định nghĩa, trí tuệ nhân tạo là khả năng cho máy tính thực hiện các nhiệm vụ thường đòi hỏi trí thông minh của con người.

Một số ví dụ về các nhiệm vụ này bao gồm:

  • dịch ngôn ngữ
  • nhận thức trực quan
  • khả năng đưa ra quyết định
  • nhận dạng giọng nói

Khả năng ra quyết định chính là thứ đưa AI lên một tầm cao mới.

Có lẽ bạn đang nghĩ, bạn chỉ có một hoạt động kinh doanh đơn giản, tại sao bạn nên quan tâm đến AI?

Khi so sánh các công ty đã sử dụng trí tuệ nhân tạo, các thương hiệu hàng đầu có khả năng sử dụng AI nhiều hơn gấp đôi cho mục đích marketing.

Các doanh nghiệp đang sử dụng công nghệ này để tăng doanh số bằng cách cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

Trong năm năm qua, các công việc yêu cầu AI đã tăng 450%.

Trí tuệ nhân tạo đang sẽ tiếp tục tồn tại. Nó có xu hướng đi lên, và bạn cần chuẩn bị kiểm soat nó nếu muốn thành công. Bài viết xác định 12 kỹ năng tiếp thị hàng đầu bạn cần để tồn tại trong kỷ nguyên AI.

1. KHẢ NĂNG THÍCH ỨNG

Thích nghi hoặc chết.

Nếu bạn không thích ứng ngay bây giờ, bạn sẽ bị tụt hậu so với đối thủ và khiến doanh nghiệp của bạn có nguy cơ thất bại. Chỉ cần nhìn vào có bao nhiêu người hiện đang sử dụng AI và bao nhiêu người đang có kế hoạch sử dụng công nghệ này trong tương lai:

12-Marketing-Skills-You-Need-to-Survive-in-the-Age-of-AI

Như bạn có thể thấy từ biểu đồ này, AI là công nghệ marketing phát triển nhanh nhất với mức tăng trưởng dự kiến ​​hàng năm là 53%.

Các chủ doanh nghiệp có tính cách khác nhau, nhưng bướng bỉnh và khép kín sẽ khiến họ gặp khó khăn hơn để phát triển doanh nghiệp của họ.

Khi nói đến AI, bạn cần có một tinh thần cởi mở và sẵn sàng thích nghi nếu muốn thành công.

Đừng bị mắc kẹt trong những cách cũ. Cách tiếp cận “nếu nó không bị hỏng, thì đừng sửa” là một cách sai lầm khi nói đến công nghệ mới.

Nếu bạn không sẵn sàng thích nghi với các xu hướng mới nhất hiện nay, bạn khó có thể sống sót vào ngày mai.

2. TRUYỀN THÔNG

Là chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị, bạn biết các kỹ năng giao tiếp quan trọng như thế nào đối với một doanh nghiệp thành công. Bạn cần có khả năng giao tiếp tốt với nhân viên, khách hàng và mọi người khác mà bạn gặp hàng ngày.

Trong thời đại của AI, giao tiếp càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Đây là lý do tại sao. AI cuối cùng có thể thay thế một số yếu tố con người trong doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: có thể bạn sử dụng AI để giúp bạn cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn bằng cách triển khai trò chuyện trực tiếp trên trang web của bạn.

Tuy nhiên, bạn không muốn khách hàng của bạn cảm thấy như thể họ mất đi cảm giác của con người. Bạn vẫn cần phải ở đó để giao tiếp với khách hàng của bạn.

Bạn không thể dựa vào việc triển khai AI để xử lý việc này cho bạn 100% thời gian.

Dù có thể công nghệ đằng sau AI là đột phá và đáng chú ý, nó không thể bắt chước hoàn toàn phản ứng của con người.

Bạn và nhóm của bạn vẫn phải có mặt. Khách hàng sẽ có thể nhấc điện thoại và nói chuyện với một người thực sự nếu họ muốn.

3. PHÂN BỔ NGÂN SÁCH

Triển khai công nghệ AI trong doanh nghiệp có thể tốn không ít chi phí.

Đây có thể là lý do tại sao một số người do dự khi thêm trí tuệ nhân tạo vào doanh nghiệp của mình. 

Trên thực tế, chi phí AI cao là lý do số một khiến các thương hiệu không sử dụng các giải pháp marketing AI:

 

12-Marketing-Skills-You-Need-to-Survive-in-the-Age-of-AI

 

Có một câu nói chắc chắn bạn đã từng nghe thấy trước đây: “Bạn đã phải tiêu tiền để kiếm tiền”

Đó là sự thật. Chắc chắn, chi phí ban đầu để thực hiện các giải pháp marketing AI có thể khá đáng sợ lúc đầu. Nhưng đó là lý do tại sao bạn cần phải có kỹ năng phân bổ ngân sách tốt.

Đừng cố cắt giảm công nghệ khi áp dụng công nghệ mới. Hãy tìm các cách khác để giảm chi phí để sử dụng các giải pháp AI.

4. KHẢ NĂNG PHÂN TÍCH BIG DATA( DỮ LIỆU LỚN)

Tùy thuộc vào mục đích bạn sử dụng AI, rất có thể bạn sẽ thấy rất nhiều dữ liệu

Các nghiên cứu cho thấy 29% các thương hiệu đã áp dụng trí tuệ nhân tạo sử dụng nó để thực hiện phân tích dữ liệu tự động. Và 26% sử dụng công nghệ này cho các báo cáo nghiên cứu tự động và tổng hợp thông tin.

Thêm 26% đang sử dụng AI để phân tích hiệu quả và hoạt động.

Những ứng dụng này sẽ cần bạn phải phân tích dữ liệu nhiều và bạn cần thành thạo nó.

Có nhiều lớp khác nhau cho trí tuệ nhân tạo:

12-Marketing-Skills-You-Need-to-Survive-in-the-Age-of-AI

Machine learning và deep learning là hai khái niệm trong phạm vi chiến lược marketing AI của bạn.

Nhưng càng đi sâu, sẽ càng có nhiều dữ liệu để phân tích.

Máy tính chỉ thông minh như mức độ nó được lập trình. Quyết định cuối cùng sẽ tùy thuộc vào bạn, tùy thuộc vào mức độ bạn có thể phân tích thông tin mà bạn đã trình bày.

5. LẬP TRÌNH

Mặc dù lập trình không phải là một yêu cầu bắt buộc đối với AI, nhưng một nền tảng và kiến ​​thức chung chắc chắn sẽ có ích.

Điều này cũng có ích với ngân sách của bạn, như đã thảo luận ở trên. Đừng trả tiền cho người khác để làm một cái gì đó bạn có thể tự làm.

Nếu bạn biết cách lập trình, bạn có thể thiết lập dữ liệu bạn muốn phân tích. Bạn có thể lập trình các tập dữ liệu, kích thước dữ liệu và nguồn cho bất cứ điều gì bạn cần AI để tính toán.

Nhiều lần, AI được sử dụng để xác định quy luật. Nếu bạn có nền tảng về lập trình, bạn sẽ hiểu điều đó dễ hơn.

Nếu bạn chưa quen với điều này, hãy đến một số diễn đàn marketing và học hỏi từ những người khác.

Bạn thậm chí có thể đăng ký các lớp mã hóa trực tuyến thông qua các nền tảng như Codecademy.

12-Marketing-Skills-You-Need-to-Survive-in-the-Age-of-AI

Như bạn có thể thấy, tài nguyên này cung cấp các tùy chọn mã hóa khác nhau để tìm hiểu.

Mặc dù bất kỳ điều nào trong số này sẽ hữu ích cho kiến ​​thức lập trình chung của bạn, các kỹ năng lập trình khoa học dữ liệu sẽ phù hợp nhất với việc triển khai AI của bạn.

6. TẠO NỘI DUNG

Với tư cách là marketer, “nội dung sẽ là vua” trong nhiều năm nay.

Ý tưởng cơ bản đằng sau khái niệm này là tạo ra nội dung thu hút cả công cụ tìm kiếm và người tiêu dùng. Toàn bộ chiến lược tiếp thị của bạn phụ thuộc vào nội dung bạn sản xuất.

Thêm AI không có nghĩa là bạn cần phải ngừng các nỗ lực sáng tạo nội dung của mình.

Hãy tiếp tục làm những việc đã giúp bạn có vị trí ngày hôm nay. Đừng phụ thuộc vào AI.

Cải thiện các nỗ lực sản xuất nội dung hiện có của bạn thông qua:

  • Blog
  • Hình ảnh
  • Video
  • Âm thanh
  • E-mail
  • Phương tiện truyền thông xã hội

Sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp làm cho nội dung của bạn thậm chí tốt hơn. Ví dụ: một số thương hiệu đang sử dụng phần mềm AI để tạo quảng cáo trên Facebook nhắm vào các đối tượng khác nhau.

Loại quy trình này tốn của con người rất nhiều thời gian để hoàn thành. Hãy nghĩ những cách khác để tận dụng AI để thúc đẩy chiến lược nội dung của bạn.

7. BẢO MẬT

Bất cứ khi nào bạn thực hiện công nghệ mới trong doanh nghiệp của mình, bảo mật luôn cần được ưu tiên.

12-Marketing-Skills-You-Need-to-Survive-in-the-Age-of-AI

Trong vài năm qua, nhiều công ty lớn đã vi phạm an ninh, làm tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của họ. Nếu một thương hiệu có danh tiếng xấu không thể bảo vệ thông tin khách hàng thì sẽ bị loại bỏ khỏi ngành.

Người tiêu dùng lo ngại rằng AI có thể làm tổn hại khả năng bảo vệ thông tin cá nhân của doanh nghiệp.

Bạn cần thực hiện các biện pháp thích hợp để đảm bảo tất cả dữ liệu của bạn được an toàn.

Hãy khiến mọi người yên tâm. Chạy các chiến dịch tiếp thị và quảng bá để quảng cáo quy trình an toàn của bạn và nhấn mạnh với khách hàng về an toàn kỹ thuật số.

8. ĐẠO ĐỨC

Như đã đề cập ở trên, AI sẽ thu thập rất nhiều dữ liệu để bạn phân tích.

Nhưng khác với con người, máy tính không có nhận thức. Vì vậy, bạn phải có đạo đức khi xử lý thông tin bạn thu thập, có liên quan đến luận trước về việc bảo vệ dữ liệu khách hàng.

Đúng vậy, bạn muốn bảo vệ thông tin khỏi tin tặc và bất kỳ ai muốn đánh cắp, khai thác hoặc gây hại cho người khác. Nhưng bạn cũng cần bảo vệ dữ liệu này từ chính mình và các marketer khác.

Sử dụng AI để cải thiện các nỗ lực marketing, nhưng đừng làm bất cứ điều gì vượt qua giới hạn khi sử dụng thông tin bạn thu thập.

9. MỘT TINH THẦN CẠNH TRANH

Marketing là một trò chơi cạnh tranh.

Luôn có một cuộc chiến không ngừng giữa công ty của bạn và những người chơi khác trong ngành. Người tiêu dùng có rất nhiều tiền để chi tiêu, nhưng bạn cần chắc chắn rằng họ chi những đô la đó tại cửa hàng của bạn chứ không phải cửa hàng khác trên phố.

Khi bạn thêm công nghệ trí tuệ nhân tạo vào doanh nghiệp của mình, cuộc cạnh tranh sẽ tiếp tục nóng lên.

Bạn cần một tinh thần cạnh tranh để tồn tại.

Các nghiên cứu cho thấy 84% các nhà tiếp thị đồng ý rằng AI sẽ giúp họ có được hoặc duy trì lợi thế cạnh tranh.

12-Marketing-Skills-You-Need-to-Survive-in-the-Age-of-AI

Có phải đối thủ của bạn hiện đang sử dụng AI?

Bạn sẽ không biết được trừ khi bạn nghiên cứu và theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn.

10. ỦY QUYỀN VÀ QUẢN LÝ THỜI GIAN

Khi nói đến các công việc liên quan đến lao động, công nghệ mới và tiến bộ máy móc, có thể con người sẽ được thay thế bằng máy móc.

Nhưng trí tuệ nhân tạo không nhất thiết là phải tự động hóa hoặc thay thế công việc của một người.

Thay vào đó, nó tự động hóa các nhiệm vụ cụ thể.

Bạn cần nhận ra cách tự động hóa như vậy có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Sau đó sử dụng thông tin đó để phân công nhiệm vụ cho nhân viên của bạn.

Đừng giao nhiệm vụ mà máy tính có thể làm được cho con người

Khi AI thay thế một nhiệm vụ nhất định, mô tả công việc của nhân viên đó cần thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh mới, đảm bảo họ không lãng phí thời gian.

Trí tuệ nhân tạo có thể giúp bạn tăng năng suất của nhân viên nếu bạn có thể thực hiện đúng cách và tìm ra những cách hiệu quả nhất để ủy thác các nhiệm vụ mới.

11. KHÁT KHAO HỌC TẬP

Để phát triển mạnh trong kỷ nguyên AI, bạn cần có kỹ năng học tập tốt.

Như tôi đã nói trước đó, có nhiều tầng lớp khác nhau để bạn có thể tận dụng lợi thế của công nghệ này. Có nhiều yếu tố độc đáo liên quan đến trí tuệ nhân tạo:

12-Marketing-Skills-You-Need-to-Survive-in-the-Age-of-AI

Hãy tự nghiên cứu về công nghệ này để nâng cao kiến ​​thức của bạn.

Tham dự các lớp học. Hãy tham khảo ý kiến ​​từ các chuyên gia. Lắng nghe họ dạy bạn cách sử dụng phần mềm.

Đừng tiếp cận công nghệ mới này với quan niệm rằng bạn biết tất cả vì không phải đâu. Ngay cả khi bạn có trình độ học vấn cao, bạn vẫn chỉ là lính mới trừ khi bạn học AI.

Thêm vào đó, điều đáng nói là công nghệ không ngừng phát triển.

Có thể bạn nắm vững về AI ngày hôm nay. Tuy nhiên, mọi thứ có thể thay đổi trong những năm và thập kỷ tới.

Những người ham học hỏi sẽ có lợi thế hơn những người khác.

12. TẦM NHÌN TOÀN CẢNH

Trong thời điểm này, doanh nghiệp của bạn có cần AI để tồn tại không?

Chắc là không. Ít nhất là không giống cách Internet, trang web, phương tiện truyền thông xã hội và khả năng xử lý thanh toán bằng thẻ tín dụng ảnh hưởng đến sự sống còn của bạn.

Nếu bạn không cần AI ngày hôm nay,có thể khó quyết định sử dụng tiến bộ công nghệ này.

Nhưng bạn cần nhìn vào toàn cảnh. Như bạn có thể thấy, đó là xu hướng. Bạn có thể làm quen với AI ngay bây giờ và tìm hiểu xem làm thế nào nó có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

KẾT LUẬN

Chúng ta đang sống trong thời đại của trí tuệ nhân tạo.

Các marketer cần nhận ra điều này và tận dụng công nghệ mới để tạo lợi thế cho mình.

Nếu bạn không sử dụng AI ngay bây giờ, thì vẫn chưa quá muộn để bắt đầu. Nhưng tôi khuyên bạn nên bắt đầu quá trình này sớm hơn là sau này. Nếu không, bạn có nguy cơ tụt hậu so với đối thủ.

Có một số kỹ năng nhất định sẽ cung cấp cho bạn lợi thế và giúp bạn sống sót trong thời đại của AI

NGUỒN : THEO SAGA.VN
 
 


facebook.com/nguyenquynhtran95

SMOD GÓC HỌC TẬP

소녀시대 Taeyeon Red Velvet 


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2020