Ánh sáng, máy ảnh, video. Nếu có một điều mà tất cả các thương hiệu và marketer nên làm ngoài việc tập trung vào quy mô, ngân sách, đối tượng, ngành công nghiệp, quốc gia hoặc mạng xã hội - thì đó là video marketing.
Trước hết, Nicola Mendelsohn của Facebook dự đoán rằng: nội dung của họ “có lẽ ” sẽ là “tất cả bằng video” vào năm 2021, và Cisco báo cáo 82% lưu lượng truy cập internet của người tiêu dùng sẽ là video.
Mọi người đã xem nhiều video trên Facebook hơn YouTube, công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới.
Đợi đã, còn nữa.
Hãy bắt đầu với cơ hội của video trong phương tiện truyền thông xã hội, và ý nghĩa của nó trong việc vượt xa khỏi ấn tượng đầu của con người. Trong thời điểm khó duy trì, video đang giành chiến thắng trong cuộc chiến giữ chân người xem của mình.
Trong nghiên cứu video trực tuyến PROMO 2018 của họ, Hila Shitrit Nissim, Phó Chủ Tịch ban Truyền thông tại Slidely đã nói:
“Xem xét việc 44% số người xem 5 video trực tuyến - hoặc hơn - mỗi ngày, video xã hội đại diện cho một cơ hội cực kỳ giá trị cho các doanh nghiệp trong tất cả các ngành công nghiệp. Điều chỉnh nội dung video cho đối tượng mục tiêu của bạn có thể tăng tỷ lệ duy trì của bạn lên 35%. Và vì 71% người tiêu dùng tìm thấy các video được tài trợ có liên quan hoặc cực kỳ liên quan tới họ, nên nó chắc chắn là một khoản đầu tư xứng đáng vào một chiến dịch phải trả tiền, để đảm bảo video của bạn được nhìn thấy bởi những đối tượng phù hợp.”
TẠI SAO LẠI LÀ VIDEO MARKETING?
Video làm cho mọi thứ trở nên thực tế và cá nhân hơn.
Cụ thể hơn, đây là cách mà video có thể tạo nên sự khác biệt trong xã hội và hơn thế nữa. Video giúp:
-
Nhân hóa thương hiệu của bạn.
-
Giáo dục người mua.
-
Đơn giản hóa sự phức tạp.
-
Khơi gợi cảm xúc và kể chuyện.
Video có thể là một cơ hội cho một thương hiệu trong việc chuyển từ giai đoạn này sang giai đoạn tiếp theo. Cho dù là đi từ không ai cả cho tới một ai đó, hoặc từ người không được giáo dục tới người được giáo dục, hoặc từ một công ty với câu trả lời “không” một cách cứng nhắc, tới “có lẽ” một cách nhẹ nhàng, và rồi là “có” mà không hề do dự.
SỬ DỤNG VIDEO TRONG PHỄU BÁN HÀNG
Chuyên gia truyền thông xã hội Christine Gritmon tại INBOUND 2018 cho biết, “Đừng giống như công ty truyền hình cáp, chỉ nhắm đến những khách hàng tiềm năng mới mà làm ngơ trước cộng đồng”.
Cô nhắc nhở chúng ta cần xem xét lại hành trình khách hàng, và làm cho các video trở nên phù hợp với hành trình đó.
THU HÚT NGƯỜI LẠ
Đây là giai đoạn thu hút. Những người lạ không biết bất cứ điều gì về thương hiệu của bạn.
Hãy tạo nên các video cho thấy bạn là ai, thương hiệu của bạn là gì, phong cách và tính cách của thương hiệu ấy. Hãy tạo ra những video ngắn và súc tích.
“Việc nhắm mục tiêu này nên thật lạnh lùng nhưng có chủ đích”, theo ông Gritmon.
Đây là lúc mà bạn nhắm mục tiêu theo độ tuổi, địa lý và sở thích, cũng như sử dụng các đối tượng tương đồng phù hợp với khách hàng và người hâm mộ hiện tại. Không cần lãng phí thời gian cho việc nhắm mục tiêu vào người hâm mộ và người theo dõi hiện tại - hãy cứ chuyển sang video giai đoạn tiếp theo.
Hãy nhớ rằng, phong cách của bạn sẽ thu hút người dùng của bạn.
CHUYỂN ĐỔI LƯỢNG KHÁCH TRUY CẬP
Đây là giai đoạn chuyển đổi, biến người lạ thành khách hàng tiềm năng. Khách truy cập chỉ là những người kiểm tra bạn, nhận biết thương hiệu của bạn.
Loại video này sẽ truyền đạt lý do tại sao họ cần bạn. Làm thế nào bạn có thể khiến họ biết, thích và tin tưởng bạn? Và, quan trọng nhất, tại sao họ lại chọn thương hiệu của bạn?
Đây là khi bạn đang thể hiện giá trị và cung cấp những thứ như tải xuống email.
Đây là thời điểm hợp lý để nhắm mục tiêu qua các đối tượng tùy chỉnh, như những người truy cập trang web, những người trong danh sách gửi thư của bạn, và các khách hàng trong quá khứ.
CHỐT LƯỢNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Mọi thứ đang bắt đầu “chính thống” hơn trong giai đoạn này. Khách hàng tiềm năng là những người có trình độ.
Đây là lúc bạn tìm cách để chốt hạ giao dịch. Những khách hàng này đã ở đây với bạn, họ đã chuyển từ người lạ sang khách truy cập.
Họ chỉ là một số nhân tố nhỏ biểu hiện cho lòng tốt trong việc đưa ra một cam kết. Tại thời điểm này, chế độ của bạn nên là “cho để nhận”.
Điều này được diễn tả như thế nào?
Các loại video tốt nhất cho giai đoạn tiềm năng của hành trình khách hàng sẽ là các sự kiện như Facebook Live, hội thảo trên web giáo dục, hoặc thậm chí là cuộc gọi tư vấn video Zoom miễn phí.
Giai đoạn tiềm năng là khi bạn nhắm đến các đối tượng tham gia hăng hái và chất lượng nhất. Ví dụ: sử dụng dữ liệu từ Facebook pixels, mở email,..., bạn có thể loại bỏ những người không đủ tiêu chuẩn, và tập trung vào mức chuyển đổi khách hàng hiện tại của bạn.
Hãy cho họ một cái gì đó thực sự có giá trị, sau đó mới hỏi về chi phí mà họ sẵn sàng bỏ ra! Và hãy chuẩn bị cho tỷ lệ đóng cao hơn.
LÀM HÀI LÒNG KHÁCH HÀNG
Hãy đập tay và ôm họ, và bạn sẽ có một khách hàng mới - người mà bây giờ còn được gọi là nhà quảng bá tiềm năng của bạn.
Việc xem xét yếu tố tạo niềm tin cho các thương hiệu với phương thức marketing ở kiểu mức thấp trong mọi thời đại, tốt, lỗi thời, truyền miệng là một điều thông thường mới.
Các video bạn tạo ra cho người lạ và khách hàng tiềm năng hiện đều không liên quan đến khách hàng. Họ đã đăng ký từ trước và yêu bạn…cho tới hiện tại là vậy . Bạn muốn họ tiếp tục quay trở lại để kinh doanh nhiều hơn và mang theo một số lời giới thiệu tới những người khác.
Các loại video tốt nhất cho khách hàng của bạn là những video làm họ hài lòng và gia tăng giá trị cho họ.
Có một ý tưởng là tạo ra một video nổi bật về một câu chuyện thành công của khách hàng. Bạn cũng có thể thu thập nội dung do người dùng tạo, làm một cái gì đó để khiến cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, hoặc làm cho họ tỏa sáng với một số công cụ miễn phí.
Các mục tiêu trong giai đoạn này bao gồm cộng đồng của bạn, những người là khách hàng hiện tại của bạn, và cũng là những khách hàng trong quá khứ của bạn. Mục đích là biến khách hàng thành người quảng bá thương hiệu của bạn, bằng cách thu hút họ theo những cách mới và sáng tạo hơn.
Như Jeff Bezos đã nói, “Thương hiệu của bạn là tất cả những gì người khác nói về bạn khi bạn không hiện hữu cạnh họ”.
Đó không phải chỉ về thương hiệu của bạn, mà còn về việc tạo ra trải nghiệm thân thuộc nhất cho khách hàng.
Nhà đồng sáng lập HubSpot - Brian Halligan - đã chính thức công bố phễu marketing truyền thống mà chúng ta đều biết nó đã bị hỏng và lỗi thời. Ông chỉ ra cách tiếp cận mô hình Flywheel (bánh đà) mới, đặt khách hàng vào giữa marketing, bán hàng và dịch vụ.
Và có chứng cứ đằng sau phương pháp mới này.
Các báo cáo cho thấy, các thương hiệu và marketer nên bị ám ảnh bởi khách hàng hơn bao giờ hết, vì các quyết định mua hàng đang bị ảnh hưởng bởi phương thức truyền miệng và các tài liệu tham khảo khách hàng.
Nội dung là yếu tố nằm ở phía sau sự ảnh hưởng, nó vẫn nằm trong đống hỗn hợp, chứ không phải là thứ tạo ra ảnh hưởng hàng đầu.
BIẾN KHÁCH HÀNG THÀNH NHÀ QUẢNG BÁ
Biến khách hàng của bạn thành nhà quảng bá là giai đoạn có giá trị nhất trong hành trình marketing - không quan trọng khi bạn gọi nó là phễu hay bánh đà.
ROI tốt nhất sẽ đến khi khách hàng thích bạn, và hào hứng nói với người khác trong việc kiểm tra thương hiệu của bạn. Họ muốn trở thành nguồn kinh doanh mới của bạn.
Đây là giai đoạn mà nội dung do người dùng tạo được tạo ra, và tận dụng các chương trình vận động thương hiệu, các chi nhánh, những lời giới thiệu, và biến họ thành đối tác trong hành trình thương hiệu của bạn.
Bước ra ngoài hành trình của khách hàng và video, có nhiều thứ để bàn về video hơn là cách tạo một video bắt mắt, khi xét đến video marketing.
CÁC MẸO VỀ VIDEO TRONG XÃ HỘI & HƠN THẾ NỮA
Tất cả các số liệu thống kê đều chỉ ra: video là nội dung thống trị trong phương tiện truyền thông xã hội. Nó có thể giúp tối ưu hóa thời gian của bạn, cũng như khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn.
Hãy cùng xem qua một số cách thức không-rõ-ràng trong việc sử dụng video trong và ngoài xã hội.
1. PHẢN HỒI VIDEO ĐỂ GÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN & QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
Trên Twitter, có một hashtag xu hướng được sử dụng bởi #TwitterSmarter, Mad Madalyn Sklar, có tên là #VideoReplyDay.
Thay vì sử dụng văn bản, GIF hoặc ảnh, Sklar đề xuất tạo một phản hồi video được cá nhân hóa. Hãy tưởng tượng khi bạn làm điều này với vai trò là một chiến lược quan hệ truyền thông cho một chủ đề đang theo xu hướng, từ đó được trích dẫn trong một câu chuyện.
Phản hồi video là một cách để tạo ra sự kết nối mang tính cá nhân hóa hơn với khách hàng tiềm năng, khách hàng, người có tầm ảnh hưởng.
2. CHỮ KÝ EMAIL
Bạn gửi đi bao nhiêu email trong một ngày? Hãy giới thiệu bản thân một cách độc đáo và cá nhân hóa.
Thêm video vào chữ ký email của bạn là một cách để thể hiện sự chuyên môn, và có tính người hơn. Điều này giúp bạn có được sự tin tưởng, và là một cách sáng tạo để thể hiện nền tảng và những chứng nhận mà bạn có.
Một công cụ tuyệt vời để dùng cho việc này là WiseStamp.
3. ƯU TIÊN VIDEO HƠN LÀ VĂN BẢN
59% các giám đốc điều hành thích xem video hơn là đọc văn bản, theo Forbes Insights.
Có một cuộc họp hoặc báo cáo quan trọng sắp tới? Hãy đặt nó vào video để tạo thêm ấn tượng khó quên!
4. ĐỀ XUẤT KINH DOANH
Thực hiện một đề xuất phức tạp hoặc thậm chí đơn giản, gửi video đi qua từng phần và thêm bất kỳ nhận xét hoặc làm rõ các phần có thể giúp bạn cạnh tranh với đối thủ
Xóa bỏ mọi rào cản bằng cách sử dụng khuôn mẫu này:
-
Giải thích.
-
Trau chuốt.
-
Giáo dục.
-
Kích hoạt.
5. VIDEO PHẢN HỒI EMAIL
Hãy xem xét một video cảm ơn thay vì một video thông thường.
Hãy làm cho nó đơn giản, cá nhân hóa nó, và cảm ơn người dùng vì đã dành thời gian cho bạn.
Hãy nói về họ và tình hình chung, không phải về bản thân bạn.
6. TIN NHẮN VĂN BẢN VIDEO
Biểu tượng cảm xúc thể hiện sự cuốn hút và cá nhân hóa, nhưng video thậm chí còn làm điều đó tốt hơn.
Trả lời văn bản bằng video là việc dễ dàng hơn bao giờ hết, ngoài ra còn bổ sung thêm một liên lạc được cá nhân hóa hơn trong số các tin nhắn văn bản dư thừa.
7. VIDEO PHÁT TRỰC TIẾP TRÊN LINKEDIN
Nếu bạn đang cố gắng quảng bá thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp của mình, video trên LinkedIn sẽ là một công cụ mạnh mẽ.
Video phát trực tiếp trên LinkedIn là một cách thức chắc chắn để giúp bạn trở nên nổi bật giữa các nguồn cấp tin tức của LinkedIn, đồng thời để nói về tin tức, quan điểm hoặc ý kiến của bạn.
8. VIDEO DẠNG XOAY DỌC ĐANG HOT & DỄ GIA TĂNG TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI
Đầu tiên là Snapchat, sau đó là Instagram Stories, và tiếp theo là Facebook Stories.
Người đang nắm giữ xu hướng xoay dọc mới nhất là IGTV.
Người dùng điện thoại thông minh cầm theo điện thoại của họ theo chiều dọc trong 91% tổng thời gian, do đó, việc xoay dọc sẽ khiến mọi thứ dễ dàng hơn.
Quan trọng hơn, video xoay dọc có tỷ lệ hoàn thành và CPM tốt hơn so với xoay ngang.
CÁC LỜI ĐỒN, MẸO & CÔNG CỤ
Chuyên gia và diễn giả video marketing tại INBOUND 2018 của HubSpot, Antoine Dupont, đã chia sẻ một số chiến thuật và khía cạnh mới lạ để sử dụng video trong việc thiết lập dấu ấn.
9. QUY TẮC HAI PHÚT TRONG VIDEO LÀ MỘT LỜI ĐỒN
Video dài đầy đủ nhất có thể , và làm càng ngắn càng tốt.
10. THỜI LƯỢNG VIDEO
Hành trình bán hàng càng sớm, thì video càng nên để ngắn, hãy duy trì thời lượng ngắn và súc tích để thu hút sự chú ý, và chỉ tăng thời lượng khi sự quan tâm của người dùng tăng lên.
11. DÙNG PHỤ ĐỀ ĐỂ GIÀNH LỢI THẾ
Có 85% người xem video trên Facebook mà không bật tiếng, nên hãy thêm phụ đề để có được ROI ở mức tốt nhất!
12. SẢN XUẤT
Một phút trong video bằng một giờ chỉnh sửa. Hãy thực tế hóa vấn đề.
13. TRÒ CHUYỆN TỰ ĐỘNG (CHATBOTS)
Tích hợp GIF video và video thực tế vào chatbot của bạn.
Hãy làm cho Chatbot giống con người nhất có thể, bằng cách chọn ra các lựa chọn phổ biến, cụ thể nhất để phản hồi tới người dùng.
14. FIVERR
Không có công cụ chuyên dụng? Vậy thì cứ chi $5 cho một video giới thiệu chuyên nghiệp trên Fiverr là xong.
TÀI NGUYÊN CHỈNH SỬA VÀ TẠO VIDEO
Video càng thú vị và giải trí, thì sẽ càng tạo ấn tượng tốt hơn. Bổ sung các chỉnh sửa và hiệu ứng thú vị có thể được làm một cách đơn giản, và sẽ mang tới một tầng nghĩa sâu sắc hơn cho video của bạn.
15. PROMO
Không có thời gian hoặc ngân sách để tạo video tùy chỉnh? Promo cho phép bạn truy cập vào hơn 13 triệu video clip và hình ảnh, các video mẫu được tạo sẵn, nhạc được cấp phép chỉnh sửa trước, và có trình chỉnh sửa thân thiện với người dùng.
Và bạn nắm rõ chi tiết về kích thước video đó? Promo cho phép bạn dễ dàng định dạng video của mình với tỷ lệ khung hình phù hợp cho nền tảng mà bạn cần đăng lên.
Social PR Secret: Công cụ lịch hàng tháng của Promo mà tôi yêu thích, nó sẽ gửi cho bạn nhắc nhở để tạo video kịp thời.
16. FINAL CUT PRO
Một phần mềm chỉnh sửa video rất được khuyến khích cho người mới bắt đầu và các chuyên gia.
17. CAMTASIA
Cần ghi lại các video hướng dẫn về “cách làm”? Phần mềm này hoàn hảo để ghi lại màn hình trên máy tính của bạn và sau đó chỉnh sửa sau.
18. CÁC KHÓA HỌC LÀM VIDEO
“Tôi ghét diện mạo và giọng nói của mình trên video!” Hầu hết mọi người đều nói vậy, trừ nhà Kardashian.
Tạo video trực tiếp, hoặc các video ghi lại từ trước, có thể tạo nên cảm giác căng thẳng, bất an và lúng túng.
Hãy thử khóa học Video “Like A Rockstar” của Sklar để có được sự tự tin và các kỹ năng cần thiết khi phát trực tiếp mà không bị lo lắng.
TỔNG KẾT
Làm content bằng video đang chiếm ưu thế. Nếu bạn đang tự hỏi thời điểm nào là tốt nhất để bắt đầu, thì đó chính là hôm nay.
Video mang lại uy quyền cho thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp, sự uy tín, và thậm chí là khách hàng tiềm năng. Hãy bật đèn xanh video lên, và bắt đầu quay nào.
Phần khó nhất chỉ mới là khởi đầu thôi.