Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
05/04/2020 18:04 # 1
nguyenquynhtran
Cấp độ: 31 - Kỹ năng: 17

Kinh nghiệm: 50/310 (16%)
Kĩ năng: 151/170 (89%)
Ngày gia nhập: 27/09/2013
Bài gởi: 4700
Được cảm ơn: 1511
8 Bài Học Về Marketing Từ Sự Phát Triển Thần Kỳ Của WeWork (Và Sự Thống Trị Toàn Cầu Sắp Tới)


Văn phòng chia sẻ là mô hình dịch vụ cho nhiều doanh nghiệp thuê cùng một không gian văn phòng, tại đây nhiều doanh nghiệp/công ty sẽ làm việc trong một không gian chung và họ sẽ cùng nhau trả những chi phí văn phòng. Loại hình này rất phù hợp với đối tượng doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp nhỏ,.. Mô hình văn phòng cho thuê này giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí nhưng vẫn có một địa chỉ văn phòng chuyên nghiệp để hoạt động.

 

Những văn phòng chia sẻ với lối  trang trí hiện đại đang xuất hiện ở các thành phố lớn nhất thế giới

(Văn phòng chia sẻ là mô hình dịch vụ cho nhiều doanh nghiệp thuê cùng một không gian văn phòng, tại đây nhiều doanh nghiệp/công ty sẽ làm việc trong một không gian chung và họ sẽ cùng nhau trả những chi phí văn phòng. Loại hình này rất phù hợp với đối tượng doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp nhỏ,.. Mô hình văn phòng cho thuê này giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí nhưng vẫn có một địa chỉ văn phòng chuyên nghiệp để hoạt động.)

Chúng là xúc tu của WeWork – hệ sinh thái khổng lồ, hiện có giá trị đáng kinh ngạc 20 tỷ đô la. Công ty có mặt ở 20 quốc gia và có hơn 200.000 thành viên. Họ dự kiến những con số này sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020. Tuy nhiên 10 năm trước, thành công là điều không tưởng.

Cả hai nhà sáng lập, Adam Neumann và Miguel McKelvey, đều không có kinh nghiệm về bất động sản. Khi họ xin chủ thuê một văn phòng buồn tẻ ở Brooklyn để được thuê nhà và bị từ chối, tất cả các dấu hiệu chỉ ra rằng việc làm ăn của họ không thực hiện được.

Đây là câu chuyện của họ và tám bài học mà các nhà tiếp thị có thể học hỏi từ nó, bao gồm cả cách kể một câu chuyện trị giá 18 tỷ đô la.

1.Đừng sợ xoay trục kinh doanh 

Trước khi có WeWork, đã có Green Desk. Adam đang điều hành một công ty khởi nghiệp quần áo trẻ em. Miguel làm kiến trúc sư. Họ gặp nhau trong một không gian văn phòng. Sau khi tuyên bố về việc thiếu tài nguyên cho các doanh nhân, họ đã cho chủ sở hữu tòa nhà biết ý tưởng của mình đấy là cho phép họ thuê tòa nhà để tạo ra một không gian làm việc chung. Lúc đầu, chủ sở hữu từ chối. Nhưng họ vẫn kiên trì, và một startup đã ra đời. 

Green Desk tập trung vào sự bền vững. Đặc trưng của nó là đồ nội thất tái chế và cạnh tranh cà phê một cách công bằng  . Và nó đã mở cửa cùng tháng với sự sụp đổ tài chính năm 2008, điều này rất tốt cho việc kinh doanh: Những người bị sa thải ở đó, và việc kinh doanh nhanh chóng có lãi.

Adam nhớ lại: "Trong vài tuần, chúng tôi nhận ra nó không chỉ là một không gian văn phòng chia sẻ, đó là một cộng đồng." Tuy nhiên, tất cả các thương hiệu, hợp đồng thuê, hợp đồng và quan hệ đối tác đã không phản ánh điều đó. Adam và Miguel nhận ra họ đang kinh doanh sai. Vì vậy, trong năm 2010, họ đã bán cổ phần của mình và bắt đầu lại.

Trục của Adam và Miguel cung cấp một nghiên cứu tình huống hấp dẫn: Mặc dù WeWork đã đi ra toàn cầu, Green Desk chưa bao giờ mở rộng ra ngoài Brooklyn.

Đôi khi, một bảng trống và một thương hiệu hoàn chỉnh có thể là con đường hiệu quả nhất về phía trước.

2. Những ý tưởng tốt nhất đến từ nghiên cứu khách hàng

Có một bài học quan trọng khác về cách Adam và Miguel giải quyết ý tưởng về WeWork: Họ đã sử dụng cơ hội từ Green Desk để quan sát khách hàng của họ. Họ đã dành hơn một năm để tìm hiểu khách hàng, xem những gì hiệu quả và những gì không, và lưu ý đến cộng đồng đã phát triển. "Trước đó, chúng tôi đã gọi khách thuê," Adam nói. "Bây giờ chúng tôi gọi họ là thành viên."

Nếu không có nghiên cứu khách hàng trực tiếp, hai nhà sáng lập không thể biết rằng có một thị trường cho nhãn hiệu WeWork hay thương hiệu này là gì.

Các nhà tiếp thị muốn thống trị thị trường ngách nên họ dành thời gian tại chỗ với khách hàng.

3. Cứng rắn với tầm nhìn của bạn 

Trong khi mơ về WeWork, Adam và Miguel đã đầu tư rất nhiều năng lượng để xác định tầm nhìn dài hạn của họ cho liên doanh. Phải mất sáu tháng chỉ để quyết định tên.

Và ngay từ năm 2010, họ đã nói về WeWork như một hệ sinh thái đô thị được hoàn thiện với các căn hộ, phòng tập thể dục, quán bar và cửa hàng cắt tóc, một điểm đến với tất cả những gì doanh nhân cần. Họ sẽ không nhận ra bất kỳ điều gì trong sáu năm, nhưng việc có hành động có mục đích giúp họ dễ dàng lan tỏa ý tưởng với nhà đầu tư.

"Anh ấy tin rằng có một năng lượng đằng sau thương hiệu," Chris Kelly, đồng sáng lập của công ty khởi nghiệp Cowe, nói về Adam. "Và mọi người mua nó."

Là một nhà tiếp thị, nhà đầu tư sẽ rót tiền nếu như bạn có niềm tin với ý tưởng của mình. Một tập hợp các niềm tin mạnh mẽ có thể làm cho việc tiếp thị sản phẩm của bạn thuyết phục hơn nhiều.

4. Nhận thức được đúng đối tượng khách hàng phù hợp, và làm điều đó thật sớm 

Khi được hỏi lời khuyên cho những người trẻ, Adam trả lời: "Mọi người. Hãy thuê những người giỏi nhất. Đừng đợi ba năm." Ông thừa nhận rằng một trong những vấn đề lớn nhất của ông từ sớm là ông chỉ dành 2% thời gian để tuyển dụng, điều này đã làm trì hoãn sự phát triển của công ty, ông nói.

Bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian để thuê siêu sao tiếp thị tiếp theo của mình? Bạn đã đầu tư bao nhiêu thời gian vào việc đào tạo đội ngũ của mình? Adam khẳng định hiện tại anh dành 30% thời gian để tuyển dụng, và anh vẫn nghĩ mình có thể làm được nhiều hơn.

5. Đặt cược vào sức mạnh của kinh nghiệm và cộng đồng

WeWork là công ty dám đặt cược vào ý tưởng vĩ đại rằng mọi người khao khát có cộng đồng trong môi trường làm việc của họ. "Một khi bạn chọn vào WeWork, bạn chọn trở thành một phần của một cái gì đó" chúng ta "hơn là" tôi ", Adam nói. "Tôi gọi họ là "Những người kiến thiết""

Các nhà tiếp thị có thể khai thác hiện tượng đó bằng cách tạo ra một cộng đồng xung quanh sản phẩm của họ. Bất kể dịch vụ của bạn có ra sao, nó chạm vào mọi người theo một cách nào đó, làm cho công việc và cuộc sống của họ tốt hơn. Nếu bạn đoàn kết những người đó và giúp họ giúp đỡ lẫn nhau, bạn có thể tạo ra một chương trình vận động khách hàng có thể dẫn trực tiếp đến doanh số và tăng trưởng.

6. Tìm đối tác có hầu bao lớn

Sau khi WeWork phát triển thành một công ty cỡ vừa dựa trên tư cách thành viên đăng ký từ các doanh nhân đơn lẻ và các công ty khởi nghiệp nhỏ, họ nhận ra rằng họ không thể tự mình mở rộng quy mô. May mắn thay, cơ hội cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo đã tìm thấy WeWork.

The Atlantic báo cáo rằng bộ đệm "mát mẻ" của WeWork đã thu hút các thương hiệu lớn, ngột ngạt như HSBC, Microsoft và IBM, những công ty có ngân sách khổng lồ. WeWork cung cấp cho các công ty một công cụ rẻ hơn, thoải mái hơn để quản lý nhân viên trong các văn phòng vệ tinh. WeWork cũng cho phép các công ty truy cập vào một hệ thống có nhiều người trẻ tài năng: chẳng hạn, Liberty Mutual, sử dụng tư cách thành viên WeWork của mình như một công cụ tuyển dụng.

Mặc dù "Xây dựng nó và họ sẽ đến" có lẽ là lời khuyên tiếp thị tồi tệ nhất từ trước đến nay, "Xây dựng một nền tảng tuyệt vời" là lời khuyên tuyệt vời cho các nhà tiếp thị muốn thu hút các đối tác lớn với hầu bao lớn.

7. Đầu tiên bảo mật đối tượng của bạn và sau đó phát hành thêm sản phẩm

Bằng tất cả các tài khoản, Miguel và Adam đã thực hiện ước mơ của họ từ năm 2010: WeWork đã trở thành một hệ sinh thái. Vào năm 2016, nó đã ra mắt các căn hộ siêu nhỏ được trang bị nội thất đầy đủ có tên WeLive. Năm 2017, nó đã mua lại học viện mã hóa Trường Flatiron. Năm nay, nó đã mở các phòng tập thể dục tên là Rise, và chẳng mấy chốc nó sẽ mở WeGrow, một trường tiểu học vì lợi nhuận.

Với một sản phẩm cốt lõi mà mọi người yêu thích, WeWork đã phát triển mối quan hệ đa chiều với các thành viên của mình và có thể hái ra tiền với các dịch vụ bổ sung. Đối với tất cả các nhà tiếp thị, đó là một kế hoạch chi tiết mang tính hướng dẫn: Trước khi bạn tung ra nhiều sản phẩm, hãy đầu tư vào sản phẩm cốt lõi của mình cho đến khi đối tượng của bạn trung thành một cách điên cuồng.

8. Kể một câu chuyện lớn

Tất cả các nhà tiếp thị đều biết rằng có thể kể những câu chuyện hay, nhưng hầu hết không thể gắn giá trị đồng đô la vào những câu chuyện đó. Tuy nhiên, với câu chuyện của WeWork, chúng ta có thể: 18 tỷ đô la.

Đối thủ của WeWork, IWG giao dịch công khai (được biết đến với tên Regus Group), có nhiều bất động sản hơn WeWork, theo The New York Times, và có thể so sánh theo nhiều cách. Tuy nhiên, IWG trị giá 2 tỷ đô la. Sự khác biệt giữa hai? WeWork, trị giá 20 tỷ USD, tuyên bố không chỉ là một không gian làm việc chung.

"WeWork không phải là một công ty," Adam nói với nhân viên tại hội nghị thượng đỉnh gần đây của WeWork. "Đó là một trạng thái của tâm trí." Sự nhấn mạnh vào nhiệm vụ của WeWork và những giá trị cốt lõi của công ty là điều đã thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư cho công ty.

"Đó là một kế hoạch táo bạo, có lẽ là ảo tưởng cho một công ty đã tạo được dấu ấn bằng cách xây dựng bàn làm việc chung và cung cấp đồ giải khát", tờ New York Times viết. "Và cho đến nay, nó dường như đang phát huy hiệu quả”.

Câu chuyện lớn hơn của thương hiệu của bạn là gì? Là nó thêm giá trị? Có lẽ, giống như WeWork, cách trơ trẽn nhất để tăng trưởng thần tốc là học cách kể những câu chuyện thực sự bán được.

 

NGUỒN : SAGA.VN

 



facebook.com/nguyenquynhtran95

SMOD GÓC HỌC TẬP

소녀시대 Taeyeon Red Velvet 


 
Các thành viên đã Thank nguyenquynhtran vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2020